Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Report
Home›Special Scoop›Report›เทียบรุ่น เก่า-ใหม่ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีอะไรเปลี่ยนบ้าง

เทียบรุ่น เก่า-ใหม่ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีอะไรเปลี่ยนบ้าง

By ณัฐพล เดชสิงห์
July 10, 2018
24967
0
Share:

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัวเอเวอเรสต์ ใหม่ โดยพร้อมยกระดับประสบการณ์ขับรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลางขึ้นสู่อีกขั้น ด้วยประสิทธิภาพ และความปลอดภัยที่มาพร้อมสมรรถนะที่เหนือชั้นทั้งบนทางเรียบ และออฟโรด ผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ดีไซน์ที่โดดเด่น ห้องโดยสารที่หรูหรา และสะดวกสบายยิ่งขึ้น เจ้า ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ คันนี้มีอะไรต่างไปจากเดิมบ้าง แล้วราคามันต่างกันขนาดไหน เราจับเทียบให้เห็นชัดๆไปเลย

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่

โดดเด่นสะดุดตาด้วยดีไซน์กระจังหน้าใหม่ และไฟหน้า HID ที่ส่องสว่างกว่าไฟหน้าทั่วไป พร้อมล้อแมกซ์อัลลอยแบบก้านคู่ (Split-Spoke) ขนาด 20 นิ้ว ที่ช่วยเสริมให้รถดูดุดันและหรูหราอย่างมีระดับ

ห้องโดยสารของเอเวอเรสต์ ใหม่ ตกแต่งด้วยโทนสีดำ มอบความหรูหราให้แก่ห้องโดยสาร และยังเสริมความโดดเด่นด้วยเส้นสายรอบคัน อีกทั้งเพิ่มความนุ่มนวลของจุดสัมผัสต่างๆ ในห้องโดยสาร เพื่อความรู้สึกหรูหราและสะดวกสบายในการใช้งาน

ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ รุ่นก่อนหน้า

กระจังทรง 6 เหลี่ยมคางหมู ที่เป็นโครเมียม เล่นสีแบบทูโทน ใต้แผงช่องดักลมจะใช้สีเทาเมทัลลิกตัดกับสีตัวถัง ไฟหน้าฝั่งในดีไซน์รับกับแนวกระจังหน้า มีไฟ LED Day Light รวมอยู่ในชุดโคมไฟ ส่วนไฟหลักเป็นโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟวิ่งกลางวันแบบแอลอีดี และล้ออัลลอย 20 นิ้ว

ภายในใช้สีเบจเป็นหลักให้ความรู้สึกโปร่ง ๆ อบอุ่น ช่องแอร์โครเมียมที่รมเทาดูหรูหราจริง ส่วนที่ไหนที่โดนสัมผัสบ่อย ๆ จะบุใช้หนังให้สัมผัสนุ่ม ๆ ซึ่งดูแล้วดีไซเนอร์ Ford Everest ก็อยากให้รู้สึกถึงความภูมิใจในรถยนต์ด้วยจึงแปะอักษรว่า “Everest” มาแบบหล่อ ๆ ที่คอนโซลหน้าด้วย

เครื่องยนต์

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่

มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ—(Bi-turbo Diesel Engine) และระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ให้กำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า (157 กิโลวัตต์) เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัว และนุ่มนวลยิ่งขึ้น พร้อมลดเสียงรบกวนจากการทำงานของเครื่องยนต์ไปในเวลาเดียวกัน “เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร และระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด คือ การยกระดับมาตรฐานการพัฒนาสมรรถนะ และศักยภาพการขับขี่ทั้งบนทางเรียบและแบบออฟโรด

นอกจากนี้เครื่องยนต์ไบเทอร์โบยังสามารถกระจายแรงบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยแรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตันเมตรที่รอบเครื่องยนต์ 1750 รอบต่อนาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งกำลัง และเร่งความเร็ว ช่วยให้การขับรถบนทางลาด เช่น การขับรถขึ้นภูเขาที่ลื่น และลาดชันง่ายดายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ รุ่นก่อนหน้า

จะติดตั้งขุมพลังดีเซลบล็อกเดียวกับกระบะเรนเจอร์ มีให้เลือก 2 ขนาดด้วยกัน ได้แก่ ความจุ 3.2 ลิตร 5 สูบ พร้อมเทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 – 2,500 รอบต่อนาที ซึ่งเครื่องยนต์บล็อก 3.2 นี้ จะพ่วงระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติพร้อมระบบ Terrain Management มาให้ทุกรุ่น อีกบล็อกเป็นเครื่องยนต์ดีเซลความจุ 2.2 ลิตร 4 สูบ พร้อมเทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 3,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 385 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,500 รอบต่อนาที มีให้เลือกเฉพาะระบบขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น ทั้งหมดติดตั้งระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 6 สปีด

ระบบอนเตอร์เทนเมนต์

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่

เอเวอเรสต์ ใหม่ ทุกรุ่น ได้รับการติดตั้งระบบซิงค์ 3 (SYNC 3) รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมระบบบลูทูธ จอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว และกล้องมองหลัง ผู้ขับขี่ยังสามารถใช้งาน Apple Maps และระบบแผนที่นำทางด้วยดาวเทียมซึ่งติดตั้งมากับรถ เมื่อออกนอกพื้นที่ที่มีสัญญาณโทรศัพท์อีกด้วย

ระบบซิงค์ 3 ยังมาพร้อมระบบจดจำเสียง และระบบสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทย เพื่อการใช้งานที่คล่องตัวยิ่งขึ้น พร้อมทั้ง        ระบบช่วยโทรฉุกเฉิน (Emergency Assistance) คือระบบ SYNC ที่ได้รับการพัฒนามาขึ้นอีกขั้น เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธด้วยระบบ SYNC และต่อสายไปที่เบอร์ 1669 เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน

ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ รุ่นก่อนหน้า

อินโฟเทนท์เมนต์​ระบบสั่งงานด้วยเสียง ซิงค์ 3 (SYNC 3) ที่มีการพัฒนาให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม ไม่ว่าจะใช้เสียงสั่งการหรือการสัมผัสบนหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว​ ควบคุมการทำงานอุปกรณ์เพื่อความบันเทิง ระบบปรับอากาศ และอุปกรณ์พกพาต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อกับตัวรถได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งรองรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นบนมือถือ Apple Car Play และ Android Auto ลำโพงคุณภาพสูงถึง 10 ตัวรวมซับวูฟเฟอร์ มอบเสียงที่ชัดเจนพร้อมเสียงเบสทุ้มลึกและหนักแน่น ในห้องโดยสารที่เงียบและปราศจากเสียงรบกวน โดยการติดตั้งเทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวน (Active Noise Cancellation) เพื่อความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวและได้รับความบันเทิงสูงสุด

เทคโนโลยี

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่

เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะอันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์รุ่นนี้ ให้ผู้ใช้งานได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การขับขี่อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ได้แก่:

  • ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System)
  • ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System)
  • ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ (Auto High Beam Control)
  • ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist)
  • ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (BLIS – Blind Spot Information System) ที่มาพร้อมระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด (Cross Traffic Alert)
  • กล้องมองหลัง ขณะถอยจอดและสัญญาณเตือนระยะจอดด้านหน้า (Rear View Camera and Sensors)

ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ รุ่นก่อนหน้า

  • ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System)
  • ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System)
  • ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ (Auto High Beam Control)
  • ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist)
  • ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (BLIS – Blind Spot Information System) ที่มาพร้อม ระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด (Cross Traffic Alert)
  • กล้องมองหลังขณะถอยจอดและสัญญาณเตือนระยะจอดด้านหน้า

ราคาเทียบ เก่า-ใหม่

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่

รุ่นไทเทเนี่ยม พลัส เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,799,000 บาท

รุ่นไทเทเนี่ยม พลัส เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,599,000 บาท

รุ่นไทเทเนี่ยม เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,439,000 บาท

รุ่นเทรนด์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,299,000 บาท

ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ รุ่นก่อนหน้า

Ford Everest 2.2 Titanium 4×2 ราคา 1,359,000 บาท

Ford Everest 2.2 Titanium+ 4×2 ราคา 1,549,000

Ford Everest 3.2 Titanium 4×4 ราคา 1,599,000 บาท

Ford Everest 3.2 Titanium+ 4×4 ราคา 1,749,000 บาท

 

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagsฟอร์ด เอเวอเรสต์เปรียบเทียบฟอร์ด เอเวอเรสต์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • เรเว่ สานต่อสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก BYD SEA V League 2025 ลีกตบลูกยางอาเซียน
  • Nissan Qashqai อัปเดตใช้ขุมพลัง e-Power เจเนเรชันที่สาม
  • Porsche ร่วมมือกับ Ferragamo ทำรถรุ่นพิเศษฉลอง 40 ปีในอิตาลี
  • BMW 540i xDrive Legacy Edition รุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบไม่เสียบปลั๊กสำหรับแคนาดา
  • Toyota Land Cruiser Commercial เปลี่ยนจากรถเอสยูวีเป็นรถเพื่อการพาณิชย์

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram