Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›เชฟโรเลต มุ่งยกระดับการให้บริการหลังการขาย พัฒนา“Tech Eyes”

เชฟโรเลต มุ่งยกระดับการให้บริการหลังการขาย พัฒนา“Tech Eyes”

By ณัฐพล เดชสิงห์
July 30, 2019
1313
0
Share:

ช่างเทคนิคของเชฟโรเลตติดต่อสื่อสารกับวิศวกร ของจีเอ็ม ประเทศไทย ผ่านการประชุมทางไกลด้วยเครื่องมือ “Tech Eyes” เพื่อแก้ไขปัญหาการซ่อมแซมรถยนต์ให้ตรงจุด และรวดเร็วขึ้น เชฟโรเลตคาดว่า ในปีหน้าจะเพิ่มประสิทธิภาพของ “Tech Eyes” ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการวินิจฉัยปัญหาขณะทดสอบขับรถยนต์ผ่านระบบ 4G

“Tech Eyes” เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าตามคำมั่นสัญญาของ “เชฟโรเลต คอมพลีต แคร์” ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีในการเป็นเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ
[expander_maker id=”4″ more=”อ่านเพิ่มเติม” less=”Read less”]Read more hidden text

ช่างเทคนิคของเชฟโรเลตที่ศูนย์บริการรถยนต์เชฟโรเลตทั่วประเทศไทยได้นำโปรแกรม “Tech Eyes” มาใช้ในการติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์กับวิศวกรของศูนย์ข้อมูลทางเทคนิคของจีเอ็ม (Technical Assistance Center – TAC) เพื่อแก้ไขปัญหาการซ่อมแซมรถยนต์ที่ซับซ้อนให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเครื่องมือ “Tech Eyes” เป็นส่วนหนึ่งของ    ความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าตามคำมั่นสัญญาของ “เชฟโรเลต คอมพลีต แคร์” ที่ต้องการมอบประสบการณ์ที่ดี ในการเป็นเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศเครื่องมือ “Tech Eyes” ช่วยให้ช่างเทคนิคสามารถประชุมทางไกลกับวิศวกรของจีเอ็มได้ ผ่านทางหูฟังและไมโครโฟนแบบไร้สาย เว็บแคมที่มีความละเอียดสูง อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และแอพพลิเคชั่นการประชุมสไกป์ (Skype) เพื่อวินิจฉัยและแก้ไขปัญหารถยนต์แบบเรียลไทม์ ยกตัวอย่างเช่น การใช้ “Tech Eyes” สำหรับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและมีขั้นตอนการดำเนินการเฉพาะเพื่อสร้างความทนทานให้แก่เครื่องยนต์ นอกจากนี้ “Tech Eyes” ยังถูกนำมาใช้สำหรับการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการเดินสายไฟรถยนต์ และระบบการควบคุมเครื่องยนต์ต่างๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่ยากแก่การตรวจพบ การใช้ “Tech Eyes” ช่วยให้สามารถซ่อมรถยนต์ได้สำเร็จเกือบ 96 เปอร์เซ็นต์โดยไม่ต้องส่งวิศวกรภาคสนามไปที่ศูนย์บริการ เนื่องจากการตรวจวิเคราะห์รถยนต์นั้นใช้เวลาเพียงหนึ่งในสามเมื่อเทียบกับตอนที่ยังไม่มีการใช้ “Tech Eyes” ซึ่งหมายความว่า รถยนต์จะใช้เวลาที่ช่องซ่อมน้อยลง และลูกค้ามีความพึงพอใจต่อการบริการหลังการขายโดยรวมของเชฟโรเลตมากขึ้น ซึ่งศูนย์บริการเชฟโรเลตทั่วประเทศไทยได้นำ “Tech Eyes” มาใช้แล้ว 

นายวรพรรณ พันธุ์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เครื่องมือ Tech Eyes เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับวิธีการที่เราเคยดำเนินการในอดีตที่ช่างเทคนิคไม่ได้มีการติดต่อและขอคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับวิศวกรของจีเอ็มเช่นปัจจุบัน โดยในอดีตนั้นช่างเทคนิคต้องติดต่อขอคำปรึกษาผ่านการสื่อสารโดยการพิมพ์ข้อความโต้ตอบในระบบของจีเอ็มหรือการโทรศัพท์คุยกัน เพื่อแก้ไขปัญหาในการซ่อมแซมเท่านั้น ทั้งนี้ Tech Eyes สามารถช่วยให้ช่างเทคนิคของเราซ่อมรถยนต์ได้เร็วขึ้น เพื่อที่ลูกค้าของเราจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น”

 เชฟโรเลต ประเทศไทยเริ่มนำ “Tech Eyes” มาใช้เมื่อปีที่แล้ว และถือเป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์รถยนต์ในประเทศไทยที่มีบริการดังกล่าว นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นตลาดแรกที่นำ “Tech Eyes”มาใช้งานและได้เริ่มนำไปใช้กับตลาดส่งออกในประเทศอื่นๆ แล้ว

ในปี 2562 เชฟโรเลตวางแผนยกระดับการให้บริการ “Tech Eyes” ด้วยกล้อง “งู” (Snake) ซึ่งมีความยืดหยุ่นทำให้สามารถเข้าถึงส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์ที่เข้าไปตรวจเช็คได้ยาก เช่น ห้องเผาไหม้หรือช่องกักเก็บน้ำมันเครื่อง รวมถึงเครื่องมือล่าสุดที่จะช่วยตรวจวัดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือน เครื่องมือดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งระหว่างการทดสอบรถผ่านระบบไวไฟ 4G ใหม่ ในการช่วยช่างเทคนิควินิจฉัยปัญหาเรื่องเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือน ซึ่งสามารถตรวจพบได้ง่ายขึ้นขณะขับรถ

เครื่องมือ“Tech Eyes” นั้นเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่เกิดจากความริเริ่มในการพัฒนาการบริการหลังการขาย ภายใต้โปรแกรมคอมพลีต แคร์ ของเชฟโรเลต ประเทศไทย นอกจาก “Tech Eyes” แล้ว บริษัทฯ ได้จัดการแข่งขันวัดทักษะฝีมือช่างเทคนิค และพนักงานของผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ (National Skills Contest) ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถของพนักงาน โดยจัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกอบรมของเชฟโรเลต (Chevrolet Vehicle Maintenance Center) จังหวัดนนทบุรี

นอกจากนี้ เชฟโรเลต ประเทศไทยยังได้เปิดศูนย์บริการรูปแบบใหม่ “2S” ที่ให้บริการหลังการขาย และงานด้านอะไหล่ เพื่อขยายขอบเขตการบริการหลังการขายให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ตามคำมั่นสัญญา“เชฟโรเลต คอมพลีต แคร์” โดยศูนย์บริการรูปแบบใหม่ “2S” เปิดให้บริการแล้วที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนที่จะเปิดศูนย์บริการมาตรฐานรูปแบบใหม่เพิ่มในจังหวัดที่ยังไม่มีศูนย์บริการมาตรฐานเชฟโรเลต

ศูนย์บริการมาตรฐานรูปแบบใหม่ “2S” จะได้รับการติดตั้งเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อมอบการบริการที่ได้มาตรฐานเดียวกันกับผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตทั่วไป ในการบำรุงรักษา การซ่อมแซม และการรับประกันรถยนต์ของเชฟโรเลต ขณะรอรับบริการที่ศูนย์บริการ ลูกค้าสามารถนั่งพักผ่อนได้ที่โซนรับรองลูกค้า ซึ่งได้รับการออกแบบและตกแต่งให้เป็นมุมพักผ่อน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า

สำหรับบริการของเชฟโรเลต คอมพลีต แคร์ มีครอบคลุมทุกด้าน ได้แก่

  • การรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กม. (อย่างหนึ่งอย่างใดถึงก่อน) เมื่อซื้อรถยนต์ เชฟโรเลตใหม่
  • ฟรีค่าแรง สำหรับการเข้ารับบริการบำรุงรักษา 5 ครั้งแรก
  • ลูกค้ามีความอุ่นใจและได้รับความโปร่งใสตลอดการเป็นเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลต โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบราคาอะไหล่และอัตราค่าแรงโดยเฉลี่ยได้ในเว็บไซต์เชฟโรเลต เพื่อที่จะได้ทราบถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตามระยะเวลา
  • การพัฒนาบริการของศูนย์บริการเคลื่อนที่ เชฟโรเลต โมบาย เซอร์วิส (Mobile Service) โดยมีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ที่พร้อมดูแลและซ่อมแซมเครื่องยนต์เบื้องต้น และให้บริการในด้านการบำรุงรักษารถยนต์ต่างๆ
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. (Roadside Assistance) อุ่นใจได้ตลอดเส้นทาง พร้อมแก้ไขทุกปัญหาได้ทันทีโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ในทุกที่ทุกเวลา
  • ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์เชฟโรเลต 1734 ตอบทุกคำถาม ให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหารถยนต์เบื้องต้น รวมถึงข้อมูลสินค้าและบริการ ให้บริการทุกวัน 07.00-20.00 น.
  • เชฟวี่ พลัส (Chevy Plus) มอบสิทธิพิเศษมากมาย ทั้งผลิตภัณฑ์และบริการฟรีหรือส่วนลดจากแบรนด์ยอดนิยมต่างๆ มากมาย

รูปภาพประกอบเพิ่มเติม

กล้องเว็บแคมความละเอียดสูงจาก Tech Eyes ช่วยให้ช่างเทคนิคแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว

                     ช่างเทคนิคที่ศูนย์บริการขณะใช้ Tech Eyes ติดต่อกับวิศวกรเพื่อแก้ไขปัญหาเครื่องยนต์

ช่างเทคนิคกำลังใช้ Tech Eyes ติดต่อกับวิศวกรเพื่อแก้ไขปัญหาเครื่องยนต์ที่ศูนย์บริการ

วิศวกรศูนย์ข้อมูลเทคนิคสามารถใช้เครื่องมือตรวจวัดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนตรวจสอบอาการของเครื่องยนต์

 

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 [/expander_maker]

Tagsจีเอ็ม ประเทศไทยช่างเทคนิคเชฟโรเลต
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram