Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Report
Home›Special Scoop›Report›เกิดอะไรขึ้น 1 ใน 5 เจ้าของรถไฟฟ้ากลับมาใช้รถยนต์ใช้น้ำมัน

เกิดอะไรขึ้น 1 ใน 5 เจ้าของรถไฟฟ้ากลับมาใช้รถยนต์ใช้น้ำมัน

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
May 13, 2021
2283
0
Share:

ในขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์กำลังปรับตัวจากการผลิตรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนตสันดาปปกติมาใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อไปสู่เป้าหมายการใช้พลังงานไฟฟ้าที่มากขึ้นและการใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนในอนาคต รวมไปถึงหลายๆ ประเทศก็มีความตื่นตัวในการใช้รถไฟฟ้ากันแม้แต่ในบ้านเรา แต่จากการสำรวจในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการใช้รถไฟฟ้าจำนวนมาก กลับพบว่า มีถึง 18 เปอร์เซ็นต์ของผู้เป็นเจ้าของรถไฟฟ้าที่หันกลับมาหารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง และมี 20 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้รถปลั๊กอินไฮบริดที่กลับมาใช้รถเครื่องยนต์สันดาปที่ใช้เฉพาะน้ำมัน

มีการสำรวจที่จัดทำโดย Scott Hardman และ Gil Tal จากมหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนียเพื่อหาว่าผู้ที่อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนียที่เป็นเจ้าของรถไฟฟ้ามีความรู้สึกอย่างไร โดยการสำรวจมีขึ้นกับ 4,167 ครัวเรือน ซึ่งปรากฏว่ามีเพียง 1,842 ผู้เข้าร่วมการสำรวจที่ตัดสินใจว่าจะยังคงใช้รถไฟฟ้าของตนเองต่อไป

มีผู้เข้าร่วมการสำรวจ 1,458 คนที่ตอบรับในแง่บวกด้วยการบอกว่าพวกเขาต้องการเก็บรถไฟฟ้าหรือรถปลั๊กอินไฮบริดของตนเอาไว้ ในขณะที่จำนวน 1,213 คนได้เปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าประเภทอื่น โดยมี 245 คนที่ซื้อรถไฟฟ้าของตนกลับมาหลังจากหมดสัญญาเช่า แต่มี 384 ผู้ใช้รถไฟฟ้าที่กลับไปหาเครื่องยนต์สันดาป

สิ่งที่น่าสนใจจากการศึกษานี้คือ เหตุผลหนึ่งของการกลับไปใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในมาจากการขาดโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสนับสนุนรถไฟฟ้า ในส่วนนี้มีข้อมูลนอกเหนือการสำรวจนี้โดยมาจาก Ars Technica ที่แสดงว่าเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่เปลี่ยนใจจากรถไฟฟ้าไม่มีปลั๊กชาร์จเลเวล 2 ที่บ้าน ส่วนปัจจัยอื่นที่สำคัญคือ 20 เปอร์เซ็นต์ของผู้เปลี่ยนจากรถไฟฟ้ามาใช้น้ำมันเป็นคนอายุน้อยที่เพิ่งเริ่มต้นชีวิต ซึ่งคนกลุ่มนี้มีรายได้น้อยกว่าผู้ที่ยังคงใช้รถไฟฟ้า

อย่างไรก็ตามการสำรวจนี้อาจยังไม่ใช่สิ่งที่จะบ่งบอกถึงสถานการณ์รถไฟฟ้าในปัจจุบันได้ทั้งหมด เพราะจัดทำขึ้นในระหว่างปี 2012 ถึง 2018 เนื่องจากหลังจากช่วงเวลานี้ได้มีการสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถไฟฟ้ามากขึ้นในสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงทั้งบริษัทไฟฟ้าและผู้ผลิตรถยนต์ก็พยายามที่จะเพิ่มการเข้าถึงรวมทั้งลดค่าใช้จ่ายในการชาร์จพลังงานเลเวล 2 ที่บ้านมากขึ้น

นอกจากนี้ข้อมูลที่น่าสนใจจากการสำรวจก็คือ Tesla เป็นแบรนด์ที่รักษาผู้ใช้รถไฟฟ้าไว้ได้มากที่สุด โดยมีเพียง 11 เปอร์เซ็นต์ที่เปลี่ยนใจไปหารถใช้น้ำมัน

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsElectric Car - SearchEV
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • เรเว่ สานต่อสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก BYD SEA V League 2025 ลีกตบลูกยางอาเซียน
  • Nissan Qashqai อัปเดตใช้ขุมพลัง e-Power เจเนเรชันที่สาม
  • Porsche ร่วมมือกับ Ferragamo ทำรถรุ่นพิเศษฉลอง 40 ปีในอิตาลี
  • BMW 540i xDrive Legacy Edition รุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบไม่เสียบปลั๊กสำหรับแคนาดา
  • Toyota Land Cruiser Commercial เปลี่ยนจากรถเอสยูวีเป็นรถเพื่อการพาณิชย์

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram