Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
MotorcycleRound Up News
Home›Motorcycle›ฮาร์ลีย์-เดวิดสันไลฟ์ไวร์นำเสนอความตื่นเต้นของการแข่งแดร็กแห่งอนาคต

ฮาร์ลีย์-เดวิดสันไลฟ์ไวร์นำเสนอความตื่นเต้นของการแข่งแดร็กแห่งอนาคต

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
November 2, 2020
4312
0
Share:

พบปัจจัยแห่งชัยชนะในการแข่งขันเอ็นเอชอาร์เอ โปร สต็อค มอเตอร์ไซเคิล และการแข่งแดร็กแห่งอนาคต กับทีมนักแข่งแดร็กสกรีมิน อีเกิล/แวนซ์ แอนด์ฮายน์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันซึ่งครองตำแหน่งชนะเลิศมาแล้ว 10 สมัย ในสารคดีตอนล่าสุด“ศาสตร์แห่งความเร็ว” หรือ “Science of Speed” โดยฮาร์ลีย์-เดวิดสัน นักแข่งในทีมอย่าง เอ็ดดี้ แครเว็ค แอนดรู ฮายน์ และอองแจล แซมเพย์ ได้เผยทักษะ กลยุทธ์ และประสบการณ์ในการขี่จักรยานยนต์บนสนามแข่งแดร็กระยะหนึ่งส่วนสี่ไมล์ของพวกเขา สารคดี “ศาสตร์แห่งความเร็ว” แสดงให้เห็นว่าการขับเคลื่อนยานพาหนะด้วยไฟฟ้าจะเปลี่ยนกีฬาแดร็กไปอย่างไร ด้วยการเปรียบเทียบจักรยานยนต์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เอฟเอ็กซ์ดีอาร์ปี 2020 กับจักรยานยนต์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันไลฟ์ไวร์ปี 2020 แรงบิดซึ่งเกิดขึ้นทันทีและการเร่งความเร็วอย่างไร้รอยต่อเมื่อบิดคันเร่งของจักรยานยนต์ไลฟไวร์ ทำให้นักแข่งเหล่านี้รู้ได้ทันทีว่าความเร็วแห่งอนาคตนั้นจะเป็นเช่นไร นี่หมายถึงการเตรียมก่อนแข่งนานขึ้น อัตราเร่งที่ทันใจ และความเร็วซึ่งต่อเนื่องไม่สะดุดจนถึงเส้นชัย

“ดิฉันอยากบอกคุณว่ามันน่าทึ่ง” อองแจลกล่าว “นี่คือครั้งแรกที่ดิฉันได้ขับไลฟ์ไวร์ ดิฉันเห็นแล้วอยากขี่มันทันที ไลฟ์ไวร์ขี่ง่ายมาก แค่บิดคันเร่งแล้วก็ไปได้เลย มันไปจริง ๆ ค่ะ”

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 อองแจลซึ่งเป็นแชมป์โปร สต็อค มอร์เตอร์ไซเคิลสามสมัย ขับไลฟ์ไวร์ในสนามแดร็ก และทำสถิติใหม่ด้านเวลาการแข่งเร็วที่สุดและความเร็วสูงสุดสำหรับจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ผลิตเพื่อขายทั่วไป อองแจลลงจากรถจักรยานยนต์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เอฟเอ็กซ์ดีอาร์ ที่ใช้แข่งโปร สต็อค เพื่อลองขับรถไลฟ์ไวร์สร้างสถิติระยะหนึ่งส่วนสี่และหนึ่งส่วนแปดไมล์ สำหรับระยะหนึ่งส่วนแปดไมล์ทำเวลาได้ 7.017 วินาที และระยะหนึ่งส่วนสี่ไมล์ทำเวลาเพียง 11.156 วินาทีที่ความเร็ว 110.35 ไมล์ต่อชั่วโมง ความเร็วสูงสุดของรถจักรยานยนต์ไลฟ์ไวร์ปี 2020 ถูกจำกัดไว้ที่ 110 ไมล์ต่อชั่วโมง

จักรยานยนต์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันไลฟ์ไวร์เป็นจักรยานยนต์แบบใหม่และเป็นจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งคัน ได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความตื่นเต้นและประสบการณ์การขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีสมรรถนะสูง เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ ตลอดจนให้รูปลักษณ์แห่งคุณภาพและความรู้สึกอันเป็นเอกลักษณ์แห่งผลิตภัณฑ์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน รถจักรยานยนต์ไลฟ์ไวร์สามารถเร่งความเร็วได้ทันใจเพียงบิดคันเร่งเท่านั้น ไม่ต้องใช้คลัทช์หรือเปลี่ยนเกียร์

แรงบิดที่เกิดขึ้นทันใดจากชุดส่งกำลังเอช-ดี เรเวอเลชั่นสร้างอัตราเร่งอย่างมีพลังทันทีที่ออกตัว รถจักรยานยนต์ไลฟ์ไวร์สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง(0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)ได้ใน 3.0 วินาที และจาก 60 ถึง 80 ไมล์ต่อชั่วโมง(100 ถึง 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)ใน 1.9 วินาที แรงบิดสูงสุดที่เรียกใช้ได้ทันทีทำให้เกิดอัตราเร่งแซงที่โดดเด่น จุดศูนย์ถ่วงที่วางตำแหน่งอย่างดีที่สุด โครงรถอลูมิเนียมอันแข็งแกร่ง และชิ้นส่วนระบบกันสะเทือนคุณภาพเยี่ยมที่ปรับได้ ทำให้รถจักรยานยนต์ไลฟ์ไวร์มอบการขับขี่ทีเต็มไปด้วยพลัง ระยะทางขับขี่ที่ไปได้ไกลถึง 146 ไมล์(ในเมือง)*เป็นสมรรถนะที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองที่สุด

ชุดส่งกำลังระบบไฟฟ้าเอช-ดี เรเวอเลชั่นทำให้เกิดแรงสะเทือน ความร้อนและเสียงน้อยที่สุด เพิ่มความสบายให้ผู้ขับขี่ และสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เว้นแม้จะอยู่ในสนามแข่งแดร็ก

*ระยะวิ่งโดยประมาณอยู่ที่ 146 ไมล์(ในเมือง)หรือ 95 ไมล์(ในเมืองและบนทางหลวง) ประเมินตามกระบวนการทดสอบระยะขับขี่แบบ SAE J2982 และสมรรถนะซึ่งคาดว่าจะได้จากแบตเตอรี่ที่อัดประจุไฟฟ้าเต็มและทำงานในสภาพแวดล้อมที่กำหนด ระยะการขับขี่จริงจะแปรผันไปตามพฤติกรรมการขับขี่ สภาพอากาศ และสภาพของอุปกรณ์

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsGeneral - NewsHarley-DavidsonScience of Speed
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram