Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›ฮอนด้า Open House เชิญสื่อมวลชนเยี่ยมออฟฟิศใหม่-ชูไอเดียเน้นสร้างแรงบันดาลใจ

ฮอนด้า Open House เชิญสื่อมวลชนเยี่ยมออฟฟิศใหม่-ชูไอเดียเน้นสร้างแรงบันดาลใจ

By Poonthavee Suwathikul
August 16, 2018
3098
0
Share:

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดออฟฟิศใหม่อาคารภิรัชทาวเวอร์ฯ ต้อนรับสื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์แนวคิดการทำงานยุคใหม่เน้นสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่รองรับการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต

“การย้ายสำนักงานใหญ่ส่วนการขายและบริการของฮอนด้า มายังอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของฮอนด้า ในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน” คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการบริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าวต้อนรับสื่อมวลชนที่มาเยี่ยมบ้านใหม่ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ส่วนการขาย และบริการที่อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค บริเวณถนนบางนาตราด

“เราต้องการชูแนวคิดการทำงานยุคใหม่ เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีความทันสมัย พร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ตอบโจทย์การทำงานที่ยืดหยุ่น และหลากหลายของพนักงานในองค์กรอาทิ พื้นที่ส่วนกลางที่เรียกว่า “Dream Space” มาพร้อมวิวเมืองแบบพาโนรามา ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานต่างส่วนงานใช้พื้นที่เพื่อร่วมพูดคุย, แลกเปลี่ยนความคิด และต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ในการทำงาน ซึ่งเอื้อต่อการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรอย่างสูงสุด นอกจากนี้ยังได้นำเอาระบบ และเทคโนโลยีต่างๆ เช่น การใช้แอพลิเคชั่นหรือแท็บเล็ตมาช่วยให้การทำงานสะดวกสบาย และง่ายขึ้นด้วย” ผู้บริหารฮอนด้า กล่าว


ในส่วนของยอดขายรถยนต์ฮอนด้า ในช่วงครึ่งปีแรก เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ยอดขายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม–มิถุนายน 2561 อยู่ที่ 59,838 คัน (นับรวมฮอนด้าบีอาร์-วี, เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี) ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 26.1 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งมียอดขายสะสมเป็นอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนต์หลักได้แก่ ซับคอมแพ็กต์ (ซิตี้ และแจ๊ซ), คอมแพ็กต์ (ซีวิค และซีวิค แฮทช์แบ็ก), แฟมิลี่ (แอคคอร์ด และแอคคอร์ด ไฮบริด) และเอสยูวี (บีอาร์-วี,เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี)

ขณะที่ล่าสุดเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้เปิดตัวฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่ ยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ระดับพรีเมียม เข้าสู่ตลาดเพื่อสร้างกระแสรถครอสโอเวอร์ในระดับคอมแพ็กต์อีกครั้ง ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ด้วยยอดจองกว่า 4,000 คัน ในช่วงระยะเวลาประมาณ 1 เดือนหลังจากการเปิดตัว ซึ่งจากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภค จะทำให้ยอดขายในตลาดรวมมากกว่า 950,000 คัน และฮอนด้า เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำยอดขายในปีนี้ได้ตามเป้าที่ 126,000 คัน

ฮอนด้า

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต ฮอนด้า จะมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้คนทั้งในด้านการเดินทาง และการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ ตาม— Vision 2030 วิสัยทัศน์ ปี 2030— ฮอนด้า จะเดินหน้าพัฒนายนตรกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการมุ่งมั่นพัฒนายนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าในหลากหลายรูปแบบควบคู่ไปกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย จากการที่ฮอนด้า ได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA – Thailand Automotive Quality Award) ด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ (Trusted Brand) 6 ปีติดต่อกัน (ตั้งแต่ปี 2555–2560) แสดงให้เห็นชัดเจนว่าลูกค้ามีความเชื่อมั่นในแบรนด์ฮอนด้า อย่างต่อเนื่อง

นับจากนี้ ฮอนด้า จะทำการต่อยอด และตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความโดดเด่นชัดเจนยิ่งขึ้น และจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ฮอนด้า จะเน้นกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมไปกับการเดินหน้ายกระดับการบริการ และเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลลูกค้าด้วยวิธีการ และกลยุทธ์ที่มุ่งมั่นให้ความสำคัญแก่ลูกค้าเป็นอันดับแรก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และการบริการให้ดีที่สุด

ฮอนด้า

คุณพิทักษ์ กล่าวสรุปว่า “จากการปรับเปลี่ยนหรือเสริมกลยุทธ์บางอย่างเพื่อให้ฮอนด้า ก้าวนำ และทันกับยุคสมัย ส่วนหนึ่งที่ให้ความสำคัญเสมอมาคือ ด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคลากร ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร โดยการสานต่อ และสืบทอดความสำเร็จของบริษัท นั้นต้องอาศัยกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทางบริษัทจึงได้วางรากฐานผ่านการอบรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อทำให้กลุ่มคนเหล่านี้เติบโตเป็นกำลังสำคัญในอนาคต และก้าวไปพร้อมกับองค์กรได้อย่างมั่นคง เพื่อให้แบรนด์ฮอนด้า ยังคงเติบโตได้อย่างยั่งยืน และเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป”

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagshondaHonda Automobilehonda civicNew Honda HR-V
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • คอนติเนนทอล พาทัวร์โรงงานผลิตยางรถยนต์ใน จ.ระยอง พร้อมเผยโฉมยางรุ่นใหม่ 3 รุ่น
  • Porsche 911 4S รถสปอร์ตขับเคลื่อนทุกล้อรุ่นใหม่มีสามตัวถังให้เลือก
  • Land Rover Defender Octa Black มาพร้อมพลังและความเข้ม
  • Leapmotor C11 รถเอสยูวีพลังงานใหม่ปรับโฉม อัปเดตทั้งดีไซน์และมอเตอร์ไฟฟ้า
  • Toyota GazooRacing Thailand2025 ซิ่งสุดม้นส์ ริมหาดบางแสน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram