Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›ฮอนด้า ครองอันดับ 1 ตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลปี 2563

ฮอนด้า ครองอันดับ 1 ตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลปี 2563

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
January 11, 2021
2432
0
Share:

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลการดำเนินงานประจำปี 2563 ครองอันดับ 1 ตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทย (มกราคม – ธันวาคม 2563) ด้วยยอดจำหน่ายสะสมรวม 93,041 คัน (นับรวมกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้า) ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 27.5%* และครองอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนต์หลัก ได้แก่ กลุ่มซับคอมแพคท์และอีโค ซับคอมแพคท์ กลุ่มคอมแพคท์ กลุ่มซีดานขนาดกลาง (D-segment) และกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (L-SUV) ตอกย้ำแบรนด์รถยนต์ยอดนิยม ด้วยรางวัลด้านภาพลักษณ์ดีเด่น ประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ 9 ปีซ้อน จาก TAQA พร้อมเดินหน้ายกระดับการขายและงานบริการ ด้วยกลยุทธ์ดิจิทัลและช่องทางออนไลน์ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์แบบ New Normal

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อสินค้า และทำให้ตลาดรถยนต์ชะลอตัว แต่ฮอนด้ายังคงได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้า ด้วยยอดจำหน่ายสะสม 93,041 คัน โดยมีอัตราการเติบโตที่ดีกว่าภาพรวมตลาดรถยนต์นั่งในปีนี้ ส่งผลให้สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งด้วยสัดส่วนถึง 27.5%* ซึ่งมากกว่าสัดส่วนทางการตลาดของฮอนด้าในปีก่อนหน้า และในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ฮอนด้าได้เปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่นใหม่ ในไลน์อัป “เดอะ ซิตี้ ซีรีส์” ได้แก่ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ และฮอนด้า ซิตี้ อี:เอชอีวี ใหม่ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมด้วยยอดจองจากทั่วประเทศ รวมกว่า 5,000 คัน (24 พฤศจิกายน 2563 – 10 มกราคม 2564) ในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือนครึ่งนับจากการเปิดตัว โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ซิตี้ ซีรีส์ จะเป็นยนตรกรรมที่มาขยายฐานตลาดของกลุ่มผู้บริโภคให้กว้างขึ้น ซึ่งจะเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่จะได้สัมผัสความสมบูรณ์แบบด้านดีไซน์ สมรรถนะการขับขี่และอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าที่เกินคลาสนี้ด้วย”

นอกจากนี้ ฮอนด้า ยังสามารถครองอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนต์หลัก ได้แก่

1) กลุ่มรถยนต์ซับคอมแพคท์และอีโค ซับคอมแพคท์ ยอดจำหน่ายสะสมรวม 51,375 คัน คิดเป็น 31.1%*

  • ฮอนด้า ซิตี้ ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดจำหน่ายสะสม 35,807 คัน
  • ฮอนด้า แจ๊ซ  ยังคงเป็นแฮทช์แบ็กที่ได้รับความนิยม ด้วยยอดจำหน่ายสะสม 15,568 คัน

2) กลุ่มรถยนต์คอมแพคท์ ยอดจำหน่ายสะสม 20,009 คัน คิดเป็น 62.1%*

  • ฮอนด้า ซีวิค ยังครองความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดจำหน่ายสะสม 18,249 คัน
  • ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ยอดจำหน่ายสะสม 1,760 คัน

3) กลุ่มรถยนต์ซีดานขนาดกลาง (D-segment) ยอดจำหน่ายสะสม 5,265 คัน คิดเป็น 49.7%*

  • ฮอนด้า แอคคอร์ดและแอคคอร์ด ไฮบริด ยอดจำหน่ายสะสม 5,265 คัน

4) กลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (L-SUV) ยอดจำหน่ายสะสม 5,374 คัน คิดเป็น 51.2%*

  • ฮอนด้า ซีอาร์-วี ยอดจำหน่ายสะสม 5,374 คัน

นอกจากความสำเร็จด้านยอดจำหน่าย ในปี 2563 ฮอนด้า ยังได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA – Thailand Automotive Quality Award) ด้านภาพลักษณ์ดีเด่น ประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ (Outstanding Brand Image for Trusted Brand) ซึ่งได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 – พ.ศ. 2563 พร้อมด้วยรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ด้านคุณภาพแรกใช้ผลิตภัณฑ์ ในรถยนต์ 4 รุ่น ได้แก่ ฮอนด้า ซิตี้ เทอร์โบ ฮอนด้า ซีวิค ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ และฮอนด้า บีอาร์-วี

สำหรับการดำเนินงานในปี 2564 ฮอนด้ายังคงเดินหน้ายกระดับ ผลิตภัณฑ์ การขาย และงานบริการต่าง ๆ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดและความต้องการของผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนโชว์รูมและศูนย์บริการ ยังคงยึดหลักมาตรการด้านสุขอนามัยตามแนวทางของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งนำเสนอบริการออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าในการเข้ารับบริการ เพื่อตอบรับการใช้ชีวิตแบบ New Normal ได้แก่

  • Online Service Booking ระบบนัดหมายเพื่อเข้ารับการบริการล่วงหน้า ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ฮอนด้า servicebooking.honda.co.th หรือ LINE Honda Thailand Official Account (@Honda-Thailand)
  • Honda Drop & Go บริการที่ลูกค้าเพียงนำรถมาจอดและฝากกุญแจรถไว้ที่ศูนย์บริการที่นัดหมายเพื่อเข้ารับบริการ โดยลูกค้าสามารถอัปเดตสถานะการเข้ารับบริการผ่านมือถือและชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์

อีกทั้งยกระดับการขาย ด้วยเว็บไซต์ Virtual Experience ที่พร้อมมอบประสบการณ์เสมือนจริงผ่านออนไลน์ ให้ลูกค้าสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ฮอนด้าจัดขึ้น และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ลูกค้าสามารถพูดคุยสอบถามข้อมูลต่าง ๆ กับที่ปรึกษาการขายได้อย่างรวดเร็ว

“ฮอนด้า ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และการบริการของฮอนด้ามาอย่างต่อเนื่อง ฮอนด้าจะมุ่งมั่นดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ 2030 โดยจะสร้างสรรค์และพัฒนายนตรกรรมล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีการขับเคลื่อนและความปลอดภัยแห่งอนาคตที่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า และยกระดับการขายและงานบริการเพื่อความพึงพอใจสูงสุด” นายพิทักษ์ กล่าวสรุป

หมายเหตุ
*ส่วนแบ่งทางการตลาดและอัตราการเติบโตของยอดขายรถยนต์ปี 2563 ประมาณการณ์โดยรวมการคาดการณ์ยอดขายของรถยนต์บางค่าย

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsAll New Honda CityGeneral - Newshondaตลาดรถยนต์ปี 63รถยนต์นั่งปี 63รถยนต์ฮอนด้าฮอนด้า
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Toyota GazooRacing Thailand 2025 ผลการแข่งขันสนามแรก
  • Nissan เสริมทัพรถกระบะ New Navara รุ่นปี 2025 King Cab Calibre
  • เอ็มจี ส่งรุ่นย่อยใหม่ NEW MG MAXUS 9 PLUS รถตู้พลังไฟฟ้าในราคาคุ้มค่า 1.79 ล้านบาท
  • Mercedes-AMG CLA 45 S Final Edition รุ่นพิเศษปิดท้ายก่อนขายเจเนเรชันใหม่
  • Range Rover Sport SV Black รถเอสยูวีหรูแต่งดำสนิททั้งภายนอกและภายใน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram