Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Variety Scoop
Home›Special Scoop›Variety Scoop›ส่องประวัติ “สะพานข้ามแยกเกษตร”

ส่องประวัติ “สะพานข้ามแยกเกษตร”

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
November 25, 2016
4852
0
Share:

เหลือแค่ชื่อเป็นที่เรียบร้อยสำหรับสะพานข้ามแยกเกษตร เพราะในอนาคตจะเป็นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) นั่นเอง การก่อสร้างสะพานข้ามแยกเกษตรเริ่ม ตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 สมัยผู้ว่ากทม.พลตรีจำลอง ศรีเมือง ขณะนั้นยังเป็น 3 แยกเกษตร ยังไม่มีอุโมงค์ลอดแยกเกษตร ยังไม่มีเส้นเกษตร-นวมินทร์ จนถึงปัจจุบัน 23 ปีแล้ว

สาเหตุที่มีการสร้างสะพานข้ามแยกเกษตรคือสมัยนั้นรถติดมากยิ่งกว่าปัจจุบัน และยังไม่มีสะพานข้ามแยก มีแต่ทางด่วนขั้นที่1 เท่านั้น แล้วต้องใช้เวลาสร้างให้เร็วที่สุด ใช้เวลาสร้าง 4 เดือนครึ่ง มีความยาว 1,300 เมตร กว้าง 3 ช่อง จราจร ช่องละ3.50 เมตร รวมคันหินสองด้าน กว้างทั้งหมด11.75 เมตร และดูแลต่อ 2 ปี จากนั้นเป็นส่วนความรับผิดชอบของสำนักการโยธา หลังเปิดใช้สะพานประชาชนต่างก็ดีใจมาก มีประชาชนมารอใช้สะพานตั้งแต่ตี 5 บีบแตรเป็นสัญลักษณ์ในการใช้สะพาน ทั้งนี้ก็ได้ก่อสร้างสะพานข้ามแยกรัชโยธินมาเช่นเดียวกัน สร้างตั้งแต่ ปี 2533 ผ่านมา 25 ปีแล้ว เป็นสะพานแรกที่ข้ามแยกในกลุ่ม15 สะพานตามนโยบายของกทม.

เมื่อมีการทุบสะพานทิ้งแล้ว ปัญหารถติดอาจจะติดหนักกว่าเดิม เพราะการรื้อสะพานรัชโยธินจะมีผลกระทบต่อการจราจร ปัจจุบันมีรถที่ใช้สะพานนี้อยู่ที่ 1.6 แสนคัน/วัน โดยทาง รฟม. มีแผนก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดทางแยกในแนวถนนรัชดาภิเษกทดแทน มูลค่า 1.5 พันล้านบาท โดยใช้เวลาก่อสร้าง 24 เดือน เริ่มต้นตั้งแต่ 26 ม.ค. 2560 และเปิดใช้ 9 ก.พ. 2562 เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรอันเนื่องมาจากการปิดรื้อสะพานรัชโยธินดังกล่าวให้น้อยที่สุด

 

 

เรื่อง : สุทธินี วงค์นาญาติ

ขอบคุณข้อมูล : posttoday, www.matichon.co.th

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsVariety - Lifestyleบทความประวัติสะพานข้ามแยกเกษตรสะพานข้ามแยกเกษตร
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram