Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Motorcycle
Home›Achive›Motorcycle›ศูนย์ ยา มา ฮา ศูนย์บริการที่คนไทยเชื่อมั่น

ศูนย์ ยา มา ฮา ศูนย์บริการที่คนไทยเชื่อมั่น

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
June 24, 2021
3732
0
Share:

บริษัทยามาฮ่าเป็นบริษัทที่มาจากประเทศญี่ปุ่น เริ่มแรกเดิมที่บริษัทนี้ได้เข้ามาตีตลาดอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ตั้งแต่ปี 1964 หลังจากนั้นในปี 2000 ถึงได้เข้ามาเปิดบริษัท สยามยามาฮ่า จำกัด อย่างเป็นทางการด้วยความสนับสนุนจากภาครัฐ จนทำให้แบรนด์รถจักรยานยนต์ Yamaha ติดตลาดประเทศไทยจนกลายเป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทยมาถึงปัจจุบันนี้

 

ธุรกิจที่บริษัทยามาฮ่าดำเนินงานอยู่ในประเทศไทย
สำหรับเรื่องการดำเนินงานธุรกิจในประเทศไทยนั้น ทางบริษัทยามาฮ่าเลือกที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ รวมไปถึง เครื่องยนต์ติดท้ายเรือ รถกอล์ฟ และอะไหล่เครื่องยนต์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีบริการนำเข้าสินค้าในเครือบริษัทยามาฮ่าจากต่างประเทศได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น จักรยานยนต์ประกอบ ยานยนต์ทางน้ำ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมี ศูนย์ ยา มา ฮา อยู่ทั่วประเทศไทยอีกด้วย

การบริหารบริษัทยามาฮ่าในประเทศไทย

การดำเนินงานบริหารงานของบริษัทยามาฮ่า ได้มีการแบ่งบริษัทเป็นบริษัทย่อยในเครือยามาฮ่าตามบทบาทหน้าที่และลักษณะงานที่ดำเนินการโดยแบ่งเป็นบริษัทย่อยดังต่อไปนี้ บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์พาร์ทแมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์เอเชียนเซนเตอร์ จำกัด ซึ่งบทบาทหน้าที่ของแต่ละบริษัทมีการดำเนินงานดังต่อไปนี้

  • บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์พาร์ทแมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับบริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์พาร์ทแมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยคือ งานหล่อเหล็ก Shell Mold, งานฉีดอะลูมิเนียม, งานเทหล่ออะลูมิเนียม และ Low Pressure Casting, งานกลึงตัดและเจาะโลหะ, งานทุบขึ้นรูปเกียร์รถจักรยานยนต์ และกระบอกสูบอะลูมิเนียมไร้ปลอกเหล็ก โดยจัดตั้งบริษัทอยู่ที่ 700/18 หมู่ 6 ซอย 8 นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ถ.บางนา-ตราด กม. 57 ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000

โทร: 038-214-831 โทรสาร: 038-214-796

  • บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับบริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยคือ ชุดกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ, มอเตอร์สำหรับระบบสตาร์ทด้วยมือ, ชุดขดลวดจุดระเบิด/ชุดขดลวดวัดรอบ และชุดควบคุมการจุดระเบิด โดยจัดตั้งบริษัทอยู่ที่ 366 หมู่ 17 นิคมอุตสาหกรรมบางพลี ถ.บางนา-ตราด กม. 23 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ 10570

โทร: 0-2315-3322  โทรสาร: 0-2315-3313, 0-2705-9020

  • บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์เอเชียนเซนเตอร์ จำกัด

สำหรับบริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์เอเชียนเซนเตอร์ จำกัด ได้มีการดำเนินธุรกิจระดับเอเชียในประเทศไทยคือ ส่งออกผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปและผลิตภัณฑ์ประกอบสำเร็จในระดับเอเชีย (รถจักรยานยนต์), วางแผนการผลิต การลดต้นทุน และควบคุมคุณภาพ, การจัดซื้อ และจัดหาส่งออกวัตถุดิบ, เสนอแนวทางและกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ในระดับเอเชีย และพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดภาคพื้นเอเชีย โดยจัดตั้งบริษัทอยู่ที่ 112 หมู่ 1 ถ.บางนา-ตราด กม. 21 ต.ศรีษะจระเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ 10570 โทร: 0-2769-7200 โทรสาร: 0-2740-1133

จะเห็นได้ว่าการดำเนินงานของทั้งสามบริษัทในเครือยามาฮ่านั้นคอยทำงานประสานงานกันตลอด ซึ่ง ศูนย์ ยา มา ฮา ถือเป็นศูนย์รวมการให้บริการของทั้งสามบริษัทเลยก็ว่าได้ โดยที่ตัวแทนจากบริษัทย่อยจะคอยประสานงานและทำงานร่วมกันภายใน ศูนย์ ยา มา ฮา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของบริษัทในทุกด้านให้ดีที่สุด

 

การบริการภายใน ศูนย์ ยา มา ฮา ของประเทศไทย

เพื่อให้บริษัทยามาฮ่า รักษาตำแหน่งบริษัทชั้นนำของประเทศไทย เป้าหมายสำคัญของบริษัทจึงเป็นการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทุกท่านให้ดีที่สุด ทางบริษัทจึงได้มีการสร้าง ศูนย์ ยา มา ฮา ขึ้นมาเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม คุณภาพ และงานบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานบริการที่ทางบริษัทเอาใจใส่เป็นอย่างมาก ทำให้พนักงานทุกคนต้องปฏิบัติตามแนวทางของบริษัทอย่างเข้มงวดดังต่อไปนี้

  • สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า
  • การกระทำที่ดีที่สุดด้วยความรวดเร็ว
  • จิตวิญญาณแห่งความท้าทาย
  • การทำงานอย่างมุ่งมั่นไม่ย่อท้อ
  • การทำงานร่วมกันเป็นทีม
  • การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

และเพื่อให้ ศูนย์ ยา มา ฮา เป็นศูนย์บริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน ทางบริษัทจึงได้จัดโครงการพื้นฐานของศูนย์บริการทั่วประเทศเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าทุกคนโดยมีโครงการทั้งหมด 3 โครงการคือ โครงการอบรมพนักงานจากผู้จำหน่าย (YTA), โปรแคร์ บริการครบวงจร และศูนย์บริการสีเขียว

 

โครงการอบรมพนักงานจากผู้จำหน่าย (YTA)

YAMAHA TECHNOLOGY ACADEMY หรือ โครงการอบรมพนักงานจากผู้จำหน่าย เป็นโครงการอบรม พนักงานให้กับผู้จำหน่ายของยามาฮ่า โดยที่ผ่านมายามาฮ่าได้จัดการอบรม ทุกภูมิภาคในประเทศไทย เพื่อให้พนักงานของตัวแทนจำหน่ายของยามาฮ่าเพิ่มขีด ความสามารถในการทำงานเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ โดยโครงการอบรมมีหลักสูตร หลายด้านเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้มาใช้บริการที่ร้านของตัวแทนจำหน่าย ได้อย่างครบถ้วนตรงตามมาตรฐาน ศูนย์ ยา มา ฮา

 

บริการครบวงจร (PROCARE)

ALL IN ONE SERVICE หรือ โปรแคร์ เป็นการบริการหลังการขายซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความแข็งของตราสินค้า การบริการให้เกินกว่าความคาดหวังของลูกค้าก็เป็นหนึ่งหนทางในการเพิ่มยอดขายอะไหล่และบริการอีกทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นของลูกค้าเก่าและใหม่ในอนาคตได้เป็นอย่างดี

 

ศูนย์บริการเพื่อสิ่งแวดล้อม (GREEN SERVICE SHOP)

HARMONY IN NATURE หรือ ยามาฮ่าศูนย์บริการสีเขียว เป็นการส่งเสริมการเพิ่มฐานลูกค้าที่มีความตระหนกด้านสิ่งแวดล้อม ลดค่าใช้จ่ายในการควบคุมมลพิษด้านสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจ ลดความเสี่ยงด้านกฎหมายจากการจัดของเสียที่ไม่ถูกวิธี เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านสิ่งแวดล้อม ของตราสินค้า ต่อสายตาลูกค้า

ด้วยเนื้อหาสาระสำคัญทั้งหมดนี้ คุณคงจะเข้าใจแล้วว่าทำไม ศูนย์ ยา มา ฮา ถึงได้เป็นศูนย์บริการที่ผู้ใช้บริการและลูกค้าทุกคนไว้วางใจที่สุดในประเทศ ทางเราก็หวังเพียงว่าเนื้อหาสาระที่ทางเราได้รวบรวมมาในครั้งนี้จะพอเป็นประโยชน์ต่อคุณบ้างไม่มากก็น้อย

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsService Center - SearchYAMAHA
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย
  • เจาะ สเปค Xiaomi SU7 Ultra และเอสยูวีหรู YU7
  • ไพรม์มัส กรุ๊ป ยกทัพใหญ่ อวดโฉมรถใหม่ 5 แบรนด์ดังงาน Fast Auto Show Thailand 2025
  • Toyota Land Cruiser Hybrid 48V ขุมพลังไฮบริดใหม่ลุยตลาดยุโรป

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram