Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Model/MinorChange
Home›Auto News›Model/MinorChange›รู้จัก New Toyota Camry ก่อนขายไทย 3 พ.ย. นี้

รู้จัก New Toyota Camry ก่อนขายไทย 3 พ.ย. นี้

By ณัฐพล เดชสิงห์
October 27, 2021
3950
0
Share:

New Toyota Camry รุ่นใหม่ล่าสุด มีการปรับรูปแบบการทำตลาดของ Camry ใหม่ เป็น Global Model  คือ ใช้ดีไซน์เดียวกันทั่วโลก จะไม่มีการแบ่งแยกโฉมอเมริกา กับ โฉมเอเชีย อีกต่อไป

New Toyota Camry สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ TNGA : Toyota NEW Global Architecture  New Toyota Camry รุ่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่ดูเหมือนจะเน้นหลักไปที่การปรับเพิ่ม อัพเกรดอุปกรณ์ และระบบความปลอดภัย

ภายนอกดีไซน์ด้านหน้าของรถใหม่ ทั้งกันชนหน้า กระจังหน้าทั้งส่วนบนที่อยู่ใต้โลโก้ มีการเสริมคิ้วตกแต่งโครเมียมเพิ่มเติมบริเวณด้านซ้าย-ขวา ของช่องดักลมกันชนหน้า และส่วนล่างที่ขยายแถบสีดำให้กว้างขึ้น ส่งผลให้รถดูกว้างและมีมิติมากขึ้น ส่วนกันชนท้ายส่วนที่เป็นพลาสติกสีดำ ถูกเปลี่ยนเป็น สีเมทัลลิคแทน ไฟท้ายรูปทรงเดิมเปลี่ยนสีของไฟเท่านั้น ลายล้อขนาด 18 นิ้ว สีเทา Deep Metal Grey แม้จะดูคล้ายเดิม แต่มีการเปลี่ยนลวดลายใหม่ ให้ดูมีมิติมากขึ้น

ภายในห้องโดยสารมีการย้ายช่องแอร์บริเวณแดชบอร์ดกลางเลื่อนตำแหน่งลงมาแทนหน้าจอ ส่วนหน้าจอเปลี่ยนไปใช้เป็นเป็นแบบ Floating Screen ของ JBL ลอยตัวออกมา แบบที่โตโยต้ารุ่นใหม่ๆนิยมใช้กัน และเพิ่มขนาดจากเดิม 7 นิ้ว เป็น 9 นิ้ว มีการเพิ่มปุ่มเข้ามาด้านข้างจอเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นในขณะที่กำลังขับขี่รถอยู่ รวมถึงปรับให้การตอบสนองจอสัมผัสดีขึ้น และแน่นอนว่ารองรับ Apple CarPlay และ Android Auto พวงมาลัยทรงเดิมมีการเพิ่มวัสดุตกแต่งสีเงินบริเวณขอบของปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยทั้ง 2 ข้างทำให้ดูหรูหราขึ้น

ระบบความปลอดภัยก็มีการอัพเกรด และ เพิ่มความสามารถ Toyota Safety SENSE เวอร์ชั่น 2.5 เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control with Low-Speed Following เพิ่มเติมฟังก์ชั่นหยุดรถได้ถึง 0 km/h มาให้ รวมไปถึง ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ เบรกอัตโนมัติ ครอบคลุมการตรวจจับคนเดินถนน Pre-Collision System with Pedestrian Detection (PCS w/PD), ถุงลมนิรภัย 10 ตำแหน่ง และ ระบบกล้องรอบคัน 360 องศา

สำหรับขุมพลังของ Toyota Camry Minorchange เวอร์ชั่นไทย คาดว่าจะเหลือแค่ 2 รูปแบบ โดยตัดเครื่อง เบนซิน 2.0 ออกไป เหลือเพียง เบนซิน 2.5 และ 2.5 Hybrid เท่านั้น

  • 2.0 ลิตร D-4S (ยกเลิกการจำหน่าย )

เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. VVT-iw & D-4S กำลังสูงสุด 167 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รองรับน้ำมัน E85

  • 2.5 ลิตร Dynamic Force

เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ติดตั้งวาล์วแปรผันอัจฉริยะไฟฟ้า VVT-iE ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ รองรับน้ำมัน E85

  • 2.5 ลิตร Dynamic Force Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) (NEW)

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. Atkinson Cycle VVT-iE ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600 – 5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังสูงสุดรวม 211 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT รองรับน้ำมัน E20

แบตเตอรี่แบบ Nickel metal Hydride (Ni-MH) ความจุไฟฟ้า 6.5 แอมแปร์-ชั่วโมง ย้ายไปติดตั้งที่ใต้เบาะนั่งด้านหลัง แทนที่ท้ายรถ ทำให้พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายเพิ่มขึ้น รวมไปถึงจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ดีขึ้นอีกด้วย ในตลาดหลายๆประเทศ เช่น สหรัฐฯ แบตเตอรี่ มีการเปลี่ยนไปใช้ Lithium-ion ต้องรอติตตามกันว่าเวอร์ชั่นไทย จะมีการใช้แบตเตอรี่แบบเดิม หรือ แบบใหม่ อดใจรอกันอีกไม่นาน ทั้งข้อมูลอย่างเป็นทางการ และลุ้นราคาจำหน่ายในประเทศไทยพร้อมกันในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 นี้

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

TagsLaunch New Car - NewsNew Toyota CamryNew Toyota Camry 2022Sedantoyota
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย
  • เจาะ สเปค Xiaomi SU7 Ultra และเอสยูวีหรู YU7
  • ไพรม์มัส กรุ๊ป ยกทัพใหญ่ อวดโฉมรถใหม่ 5 แบรนด์ดังงาน Fast Auto Show Thailand 2025
  • Toyota Land Cruiser Hybrid 48V ขุมพลังไฮบริดใหม่ลุยตลาดยุโรป

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram