Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Round Up News
Home›Motorcycle›Round Up News›รอยัล เอนฟิลด์ เล็งเพิ่มเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์อีกเท่าตัว เน้นตลาดหลัก 4 ประเทศ รวมไทย

รอยัล เอนฟิลด์ เล็งเพิ่มเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์อีกเท่าตัว เน้นตลาดหลัก 4 ประเทศ รวมไทย

By ณัฐพล เดชสิงห์
May 25, 2017
2415
0
Share:

รอยัล เอนฟิลด์ วางแผนขยายเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์เพิ่มอีกเกือบเท่าตัวในตลาดต่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายธุรกิจต่างประเทศโดยมุ่งเน้นตลาดหลัก 4 ประเทศที่มีความสำคัญ อันได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเซีย โคลัมเบีย และบราซิล ซึ่งทั้ง 4 ประเทศนี้มีศักยภาพที่จะเติบโตเป็นตลาดขนาดใหญ่ของ รอยัล เอนฟิลด์ ในอนาคต มร. สิทธาถะ ลาล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เปิดเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์ในต่างประเทศไปแล้วกว่า 25 แห่ง และมีแผนเปิดเพิ่มอีก 20-25 แห่งภายในปีนี้
มร. สิทธาถะกล่าวระหว่างการประชุมร่วมกับนักลงทุนว่า ตลาดนอกภูมิภาคอเมริกาเหนือ ยุโรปและออสเตรเลียคือตลาดที่มีความอิ่มตัวมากกว่า ซึ่งหวังว่าจะมีแนวโน้มที่ดีและมีการเติบโตพร้อมกันในทุกตลาด ทั้งนี้ บริษัทฯ มีสโตร์อีก 5-6 แห่งในโคลัมเบีย แต่ในตลาดหลักที่เหลืออีก 3 แห่ง บริษัทฯ มีสโตร์เพียงที่ละ 1 แห่งเท่านั้น

“ปัจจุบัน เรากำลังเรียนรู้และขยายธุรกิจในตลาดหลักทั้ง 4 แห่ง ตลาดแต่ละแห่งหรือทั้งหมดนี้มีศักยภาพที่จะเติบโตเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่มากสำหรับเราภายในทศวรรษหน้า ดังนั้น เราจึงให้ความสำคัญอย่างมากกับการขยายตลาดหลักทั้ง 4 แห่ง” มร. สิทธาถะกล่าว
บริษัทฯ ยังเพิ่มซิงเกิลสโตร์ในตลาดอื่นอีกสองสามแห่งเช่นกัน ด้วยหวังว่าภายในหนึ่งหรือสองปีข้างหน้า ตลาดดังกล่าวจะเติบโตขึ้นจนบริษัทฯ สามารถดำเนินการเพิ่มเติมและขยายธุรกิจในประเทศนั้นๆ รอยัล เอนฟิลด์ ยังวางรากฐานที่มั่นคงเพียงพอเพื่อรองรับตลาดที่ว่า เมื่อบางตลาดใน 4 แห่งหลักมีการเติบโตที่น่าพึงพอใจ บริษัทฯจะสามารถคว้าโอกาสจากตลาดอื่นที่มีศักยภาพเติบโตได้เช่นกัน

บริษัทเล็งเห็นว่ามีตลาดเกิดใหม่เพียงไม่กี่แห่งที่มีความก้าวหน้าด้วยการมีผู้แทนจำหน่ายจำนวนน้อยมาก ดังนั้น ถึงแม้บริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับตลาดกำลังพัฒนา แต่ปัจจุบัน ผลประกอบการของบริษัทฯ ในประเทศพัฒนาแล้วของ รอยัล เอนฟิลด์ ก็ยังสูงกว่ามาก
“เราคาดหวังว่าภายในอีก 5 ปีข้างหน้า ตลาดกำลังพัฒนาจะมีขนาดที่แตกต่างจากเดิมและขึ้นไปอยู่แถวหน้า ดังนั้นความมุ่งมั่นของเราในตลาดเหล่านี้จึงสูงกว่ามาก” มร. สิทธาถะกล่าว

“เราใช้เวลาไม่นานในตลาดอเมริกาเหนือซึ่งเป็นตลาดแห่งแรกที่เรามีบริษัทย่อย เนื่องจากเราเพิ่งเพิ่มผู้แทนจำหน่ายและดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อแข่งขันในตลาดสหรัฐอเมริกา” มร. สิทธาถะกล่าว พร้อมกับประเมินว่าตลาดสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่ดีมากในปีนี้ ขณะที่ตลาดยุโรปก็มีผลการดำเนินงานที่ดีจนถึงปัจจุบัน ตลาดยักษ์ใหญ่ 5 แห่งได้แก่สหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี และสเปน มีผู้แทนจำหน่ายประเทศละประมาณ 50 แห่ง ผู้แทนจำหน่ายส่วนใหญ่จำหน่ายหลายแบรนด์ และบางแห่งจำหน่ายแบรนด์เดียว แต่ รอยัล เอนฟิลด์มีผู้แทนจำหน่ายประมาณ 40-60 แห่งในแต่ละประเทศเหล่านี้ ถึงแม้บริษัทฯ จะมียอดจำหน่ายที่ดีในบางประเทศเหล่านี้ แต่ตลาดรถจักรยานยนต์ก็ยังมีขนาดเล็ก ตลาดที่มีขนาดใหญ่คือรถจักรยานยนต์ที่มีพละกำลังสูงกว่าเล็กน้อย ซึ่งบริษัทฯยังไม่มีรถมอเตอร์ไซค์ประเภทดังกล่าวในเวลานี้

“ทั้งหมดนี้หมายความว่าเรายังเป็นบริษัทที่ทำตลาดเฉพาะกลุ่มและยังไม่ได้เป็นบริษัทกระแสหลักซึ่งเราวางแผนที่จะเป็น ในตลาดกำลังพัฒนา” มร. สิทธาถะกล่าวเพิ่มเติม

รอยัล เอนฟิลด์ คือแบรนด์รถจักรยานยนต์เก่าแก่ที่สุดที่มีการผลิตต่อเนื่องยาวนาน มุ่งเน้นที่รถจักรยานยนต์ขนาด 350-500 ซีซี มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 6 ปีหลังสุด รอยัล เอนฟิลด์เติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ทำให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ยานยนต์ที่มีผลกำไรสูงที่สุดในโลก รอยัล เอนฟิลด์ มียอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั่วโลกมากกว่า 660,000 คันในปี พ.ศ. 2559-2560 และมุ่งเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 900,000 คันภายในปลายปี พ.ศ. 2561 เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagsรอยัล เอนฟิลด์เอ็กซ์คลูซีฟสโตร์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Millennium Auto Group จัดงานฉลองครบรอบ 25 ปี มอบ Exclusive Program สำหรับ BMW The i7
  • ฮุนได เปิดตัว All-New Hyundai Santa Fe ราคา 1.59 ล้านบาทในรุ่นเริ่มต้น
  • PROMOTION MG JULY 2025
  • PROMOTION Mercedes-Benz JULY 2025
  • PROMOTION MAZDA JULY 2025

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram