Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Round Up News
Home›Motorcycle›Round Up News›ยามาฮ่าพร้อมลุยเต็มสูบ รุกตลาดเพิ่มยอดขายในทุกพื้นที่

ยามาฮ่าพร้อมลุยเต็มสูบ รุกตลาดเพิ่มยอดขายในทุกพื้นที่

By พุทธิ ผาสุข
January 13, 2018
2527
0
Share:

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2018 แบบเต็มพิกัด พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ แบบครบทุกเซ็กเมนต์ ภายใต้สโลแกน “BEYOND THE LIMITS” สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง

โดยวางเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น 19% ผ่านทางกลยุทธ์ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านการตลาด ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และกลยุทธ์เครือข่าย 3S ด้านการขาย (Sales) การบริการ (Service) และอะไหล่ (Spare Parts) หวังทำยอดขายสูงถึง 320,000 คัน ตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอย่างน้อย 17%

นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2017 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 4% โดยมียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.81 ล้านคัน มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ยามาฮ่าอยู่ที่ 268,747 คัน ด้วยสภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่ยังชะลอตัว การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานยังไม่เห็นผลของเม็ดเงินที่ไหลเวียนเข้าสู่ระบบ รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรยังตกต่ำ โดยยามาฮ่ามีส่วนแบ่งการตลาดที่ 14.8%

สำหรับในปี 2018 นี้ ยามาฮ่าคาดการณ์ว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 1.88 ล้านคัน โดยยามาฮ่าได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 320,000 คัน เพิ่มขึ้น 19% แต่ส่วนแบ่งการตลาดของยามาฮ่ามั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 17% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว โดยชูกลยุทธ์หลัก ผ่านทางแบรนด์สโลแกน Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เดินเครื่องเสริมทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ ในทุกเซ็กเมนต์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ตลาด เพื่อให้โดนใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโตเมติก ที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก และกลุ่มรถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ที่จะเน้นมากเป็นพิเศษ ที่จะมีให้เลือกทั้งแบบรถสปอร์ตที่กำลังมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน รวมถึงรถครอบครัวที่ในปีนี้ยามาฮ่าจะมีรถรุ่นใหม่ พร้อมกับทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกมากกว่า 28% รถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ มากกว่า 10% และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ต 26%

ในระยะเวลา 3 ปีจากนี้ บริษัทฯ มีกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ทุกเซ็กเมนต์ ซึ่งปีนี้ยามาฮ่าตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายด้านการขาย และการบริการลูกค้า จึงเน้นการส่งเสริมผู้จำหน่ายถึงการจัดกิจกรรมในพื้นที่ให้เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงการบริการหลังการขายของยามาฮ่าที่พร้อมส่งมอบบริการระดับพรีเมี่ยมเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้ายามาฮ่าทุกคนด้วยโครงการ “Yamaha Premium shop”, “Yamaha Pro Care” อีกทั้งมีการเสริมภาพลักษณ์ของการตกแต่งภายในร้านผู้จำหน่าย Yamaha Square โดยมี “Blue Core Corner” และ“Rev Corner” เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงความเป็น Yamaha Sporty ในทุกจุด เป็นต้น

สำหรับด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ยามาฮ่ายังคงสานต่อความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องด้วยการเป็นผู้สนับสนุนสโมสรชื่อดังระดับประเทศอย่าง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2017 โดยในปีนี้ยามาฮ่าต่อยอดด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นตัวปลุกกระแสในกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ตที่จะแสดงให้เห็นถึง DNA ของความเป็น Yamaha Sporty ได้อย่างชัดเจน โดยในปีนี้การแข่งขัน MotoGP จะมีขึ้นในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ยามาฮ่าจึงได้กระตุ้นพร้อมปลุกกระแสเกมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกให้กับกลุ่มลูกค้ายามาฮ่าและแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำ และสร้างความแข็งแกร่ง ของยามาฮ่าในภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำทางด้านมอเตอร์สปอร์ตอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น”

ส่วนใครที่รอชมรถใหม่ในปีนี้ บอกเลยว่ามีทั้งหมด 9 รุ่น แต่จะเป็นรุ่นไหนบ้างนั้นต้องติดตาม แถมยังมีรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดเปิดตัวอีก 1 รุ่นด้วยเช่นกัน

 

 

 

เรื่อง: พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagsบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัดยามาฮ่า
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram