Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›มิโซะ นำร่องแอปมือถือเทเลเมติกส์ พลิกโฉมประกันภัยรถยนต์ยุคดิจิทัล

มิโซะ นำร่องแอปมือถือเทเลเมติกส์ พลิกโฉมประกันภัยรถยนต์ยุคดิจิทัล

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
November 10, 2021
1931
0
Share:

อินชัวร์เทคสตาร์ทอัพ “มิโซะ โซลูชั่นส์” เขย่าวงการประกันภัยรถยนต์ เปิดตัวแพลตฟอร์มเทเลเมติกส์บนสมาร์ตโฟนแอปพลิเคชันรายแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าเป็นผู้นำให้บริการโซลูชันครบวงจรด้านดิสทริบิวชัน สำหรับธุรกิจประกันภัยในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ค่าพรีเมียมสะท้อนจากพฤติกรรมขับขี่ นอกจากนี้ยังเป็นนวัตกรรมที่ช่วยปรับพฤติกรรมการขับขี่ให้ปลอดภัยมากขึ้น นำไปสู่การลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตบนท้องถนน โดยสามารถดาวน์โหลด มิโซะ แอป จากกูเกิลเพลย์สโตร์ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ และจากแอปเปิลแอปสโตร์ ต้นเดือนธันวาคมศกนี้

มิโซะ โซลูชั่นส์ ก่อตั้งโดย คริสโตเฟอร์ เวนแวล (Christopher Venvell) และแอนดริว ชอว์ (Andrew Shaw) รวมทั้งพาร์ตเนอร์ ประกอบด้วย อีดิป โอคูร์ (Edip Okur) และ ภารไดย ธีระธาดา (Duke Theerathada) ที่คร่ำหวอดในการบริหารบริษัทประกันภัยชั้นนำมาอย่างยาวนานทั้งในต่างประเทศและประเทศไทย โดยมิโซะ ได้พัฒนาแอปพลิเคชันประกันภัยบนเทเลเมติกส์แพลตฟอร์มของ Amodo ซึ่งเป็นโมเดลใหม่และแตกต่าง ในการประยุกต์แนวคิดการคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ตามการใช้จริง หรือ UBI (Usage-based Insurance) เป็นแพลตฟอร์มครบวงจรที่เอื้อต่อการตลาดในการสร้างธุรกิจใหม่ ให้กับพันธมิตร โดยบริษัทได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และประกันภัยออนไลน์แพลตฟอร์มจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย

นายอีดิป โอคูร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิโซะ โซลูชั่นส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ผู้เอาประกันภัยต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันเท่ากัน ทั้งที่คนส่วนใหญ่ต้องการจ่ายตามพฤติกรรมการขับขี่ของตนเองมากกว่า รองรับความสี่ยงจากคนที่ขับขี่รถประมาท นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล โดยกว่าร้อยละ 70 ของการทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านสมาร์ตโฟน ในขณะที่ธุรกิจประกันภัย มีเพียง ร้อยละ 3 ของจำนวนประชากรทั้งประเทศที่ทำประกันผ่านระบบออนไลน์ ด้วยเหตุนี้ มิโซะ จึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายตลาดประกันภัยออนไลน์โดยนำเสนอแพลตฟอร์มที่คิดค่าเบี้ยประกันตามพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละบุคคล

ในระยะแรก มิโซะ จับมือกับ บมจ. ชับบ์ สามัคคีประกันภัย เปิดให้บริการประกันภัยรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน พร้อมระบบให้ผู้ขับขี่ทดสอบคุณสมบัติการขับขี่ QTB (Qualify to Buy) เป็นจำนวน 15 ทริป หรือ 150 กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขใดถึงกำหนดก่อน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ จ่ายตามพฤติกรรม” ( Pay How You Drive) เพื่อวัดผลว่า ผู้ขับขี่ผ่านเกณฑ์ที่จะทำประกันรถยนต์ได้หรือไม่ ซึ่ง มิโซะ แอป สามารถติดตามพฤติกรรมการขับขี่ เช่น อัตราเร่ง เบรก การใช้ความเร็ว การเข้าโค้ง และการใช้โทรศัพท์ นอกจากนี้ แอปยังจัดเก็บข้อมูลในส่วนของระยะทางและเวลาในการขับขี่อีกด้วย

ทั้งนี้ มิโซะ จะนำข้อมูลแบบเรียลไทม์ มาจัดเรตติ้งของผู้ขับขี่แบ่งเป็น 1 – 6 ดาว โดยผู้เอาประกันจะได้อัตราค่าพรีเมียมเฉพาะแต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่เมื่อกระบวนการวัดผล QTB เสร็จสิ้น โดยคำนวณเบี้ยประกันจากเรตติ้งที่ได้รับ โดยค่าเบี้ยประกันจะประหยัดกว่าค่าเบี้ยตามปกติทั่วไปถึง 50% ในกรณีเป็น ผู้ขับขี่ที่ได้คะแนนพฤติกรรมการขับขี่ดีเยี่ยม

โอคูร์ ชี้ว่า ประเทศไทยมีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนต่อจำนวนประชากรมากที่สุดในเอเชีย ฉะนั้น มิโซะ คาดหวังว่า แพลตฟอร์มนี้จะช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์ให้ดีขึ้น ซึ่งในที่สุดจะส่งผลให้ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตบนท้องถนนลงได้ “เราต้องการผู้ขับขี่ที่ขับขี่ดีขึ้น และขับปลอดภัยขึ้น จึงเป็นเหตุผลหลักที่เราลอนช์ มิโซะ แอป เพื่อสนับสนุนให้ขับขี่ปลอดภัย ผ่านการปรับพฤติกรรมการขับขี่”

มิโซะ ยังวางแผนจะขยายแพลตฟอร์ม และผลิตภัณฑ์ รวมถึงธุรกิจโมเดล ไวท์ เลเบล ในปีหน้า พร้อมทั้งเดินหน้าขยายสู่ประเทศในภูมิภาคเอเชียด้วย

 

 

เรื่อง  : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsGeneral - NewsMISOชับบ์ สามัคคีประกันภัยประกันภัยรถยนต์มิโซะ โซลูชั่นส์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram