Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Report
Home›Special Scoop›Report›มาสด้าสุดฮอต !! 7 เดือน ขายแตะ 4 หมื่นคัน

มาสด้าสุดฮอต !! 7 เดือน ขายแตะ 4 หมื่นคัน

By ณัฐพล เดชสิงห์
August 16, 2018
2176
0
Share:

วันนี้ มาสด้า กลายเป็นรถยนต์ที่ร้อนแรงและน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง หลังการเข้ามาคุมทัพของผู้บริหารคนไทย นำโดยนายชาญชัย ตระการอุดมสุข สิ่งที่ฉายภาพเด่นชัดมากที่สุด คือ การปรับภาพลักษณ์ใหม่ของโชว์รูมที่โดดเด่นสวยงาม เปลี่ยนภาพลักษณ์เดิมๆ ของมาสด้าก้าวขึ้นสู่พรีมี่ยมแบรนด์ได้อย่างชัดเจน จนทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ และส่งผลถึงยอดขายที่เติบโตต่อเนื่องมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะล่าสุดเดือนกรกฎาคม มียอดพุ่งสูงถึง 6,362 คัน เติบโตถึง 62% ส่งให้ยอดขายรวมสะสม 7 เดือน พุ่งแตะเกือบ 40,000 คัน

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ถึงแม้ว่าในปีนี้เองมาสด้าจะไม่ได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเหมือนอดีต แต่ผมถือว่าเราทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาตั้งแต่ต้นปี เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ลูกค้ายังคงให้การตอบรับเป็นอย่างดีกับรถยนต์ในทุกรุ่นที่มีการปรับโฉม ทั้งรถยนต์มาสด้า2 และมาสด้า3 ซึ่งยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดตัวมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ 2018 คอลเลคชั่น เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านได้สร้างทราฟฟิกโชว์รูม มีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมและทดลองขับอย่างล้นหลาม ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่กำลังมองหารถคอมแพคเอสยูวีที่ยังคงอัดแน่นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและฟีเจอร์ต่างๆ ใส่เข้ามาจนล้นคัน เพื่อให้ทุกคนสามารถสัมผัสถึงสมรรถนะอันทรงพลังและเทคโนโลยีอัจฉริยะของรถมาสด้าได้ในทุกรุ่น

สำหรับยอดขายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา น้องเล็กอย่างมาสด้า2 ยังคงครองใจผู้บริโภคอย่างท่วมท้น ด้วยจำนวนยอดขายสูงถึง 4,346 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 73% ส่วนอีกรุ่นที่มาแรงไม่แพ้กัน กระแสตอบรับดีตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันที่ยังคงตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า กับรถอเนก ประสงค์เอสยูวี ออลนิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จำนวน 618 คัน มีอัตราการเติบโต 96% ส่วนรถยนต์รุ่นอื่นๆ ก็เติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น มาสด้า3 จำนวน 553 คัน เพิ่มขึ้น 46% รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร มียอดขายจำนวน 625 คัน เพิ่มขึ้น 38% ส่วนมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ยอดขายขยับขึ้นมาอยู่ที่ 220 คัน ลดลงเล็กน้อย 14% ส่งผลให้ยอดขายรถมาสด้าทั้งหมดในเดือนกรกฎาคมปิดตัวเลขอยู่ที่ 6,362 คัน หรือเติบโตสูงถึง 62% ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่งดงามของมาสด้ามาโดยตลอดตั้งแต่ต้นปี ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์มาสด้าเติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนกรกฎาคมมียอดรวมสูงถึง 39,955 คัน เมื่อเทียบกับปี 2560 จำนวน 27,810 คัน หรือเพิ่มขึ้นถึง 44%

มาสด้า

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า ด้วยปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เราจึงให้ความสำคัญกับการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า ด้วยการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของโชว์รูม รวมทั้งเร่งมือเพื่อขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายมาสด้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทั้งพัฒนาคุณภาพการบริการหลังการขายเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพของพนักงาน ทั้งในส่วนของฝ่ายขาย และฝ่ายบริการหลังการขาย ให้เกิดความชำนาญและความรวดเร็วในการให้บริการ

จุดเด่นสำคัญที่ทำให้รถยนต์มาสด้าได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมาจาก รูปลักษณ์ออกแบบที่สวยงาม ผนวกกับสมรรถนะอันทรงพลังและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของมาสด้า นอกจากนี้มาสด้ายังคงเดินหน้าในเรื่องของกิจกรรมส่งเสริมการตลาด โดยเป็นการทำการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรหรือ IMC ซึ่งเราจะให้ความสำคัญในทุกๆ ด้าน ทั้งสื่อออนไลน์ สื่อออฟไลน์ และสื่อดิจิตอล เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย เรายังคงเห็นว่าในทุกๆ ช่องทางของการสื่อสารนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรับรู้ของผู้บริโภค และเรายังพัฒนาไปถึงเรื่องกลยุทธ์ทางด้านการขาย การบริการทั้งก่อนและหลังการขาย เนื่องจากทั้งหมดนี้ต่างมีความเชื่อมโยงกัน และเป็นการสร้างความสำคัญของแบรนด์ให้อยู่ในใจของผู้บริโภคตลอดไป

ยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนกรกฎาคม 2561 เปรียบเทียบกับปี 2560

ข้อมูลการขายรถ กรกฎาคม 2561 กรกฎาคม 2560 % เปลี่ยนแปลง
มาสด้า2 4,346 2,514 + 73
มาสด้า3 553 378 + 46
มาสด้า CX-3 220 256 – 14
มาสด้า CX-5 618 315 + 96
มาสด้า BT-50 PRO 625 452 + 38
มาสด้า MX-5 – 2 na
ยอดรวม 6,362 3,917 + 62

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagsmazdaมาสด้ายอดขายรถ
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Voyah Free+ รถเอสยูวีรุ่นใหม่อัดมาด้วยเทคโนโลยีจาก Huawei
  • MG4 รุ่นใหม่เผยโฉมพร้อมดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้น และความร่วมมือกับ Oppo
  • Leapmotor B01 รถซีดานไฟฟ้าเริ่มทำตลาดที่จีนด้วยสองระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า
  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram