Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›นิสสัน ประเทศไทย มั่นใจก้าวตามวิสัยทัศน์ “M.O.V.E 2022”-ย้ำรถไฟฟ้าลีฟ ขายแน่ไม่เกินต้นปีหน้า

นิสสัน ประเทศไทย มั่นใจก้าวตามวิสัยทัศน์ “M.O.V.E 2022”-ย้ำรถไฟฟ้าลีฟ ขายแน่ไม่เกินต้นปีหน้า

By Poonthavee Suwathikul
May 17, 2018
2966
0
Share:

นิสสัน ตอกย้ำความเป็นแบรนด์รถยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย ประกาศวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานเพื่อให้สอดคล้องกับแผนระยะกลางระดับโลกของบริษัท “M.O.V.E 2022” มุ่งเน้นการรุกทำตลาด และพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเต็มที่ พร้อมย้ำกำหนดขายรถยนต์ไฟฟ้า ลีฟ ในบ้านเราไม่เกินต้นปีหน้าแน่นอน

ในงานแถลงข่าวแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจระยะ 5 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา อันตวน บาร์เตส ประธานบริษัทนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “เมื่อปีที่ผ่านมา นิสสัน เป็นแบรนด์ยานยนต์ที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในประเทศไทย มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1.3 เปอร์เซ็นต์ไปอยู่ที่ 6.9 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสิ้นปีงบประมาณ (1 เมษายน 2560-31 มีนาคม 2561) และเรามีวิสัยทัศน์ที่แข็งแกร่งเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปนับตั้งแต่วันนี้จนถึงปีพ.ศ. 2565”

วิสัยทัศน์ของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จะสอดคล้องกับแผนระยะกลางระดับโลกของนิสสัน “M.O.V.E 2022” ซึ่งเปิดตัวในปี พ.ศ. 2560 ภายใต้แผนงานเพื่อการเติบโตนี้ นิสสัน คาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ปรับปรุงอันดับของนิสสัน ในด้านความพึงพอใจของลูกค้า และทำให้การผนึกกำลังพันธมิตรเกิดประโยชน์สูงสุด

บาร์เตส อฺธิบายเพิ่มเติมว่านิสสัน พร้อมเดินหน้าสู่อนาคตด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจทุกด้านอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทยจนถึงการลงทุนพัฒนาผู้จำหน่าย ประเทศไทยยังมีความสำคัญมากขึ้นในฐานะที่เป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนสู่การเติบโตในระดับโลก พร้อมเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาค และเป็นสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของนิสสัน ซึ่งทั้งหมดช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์ในอนาคตของบริษัท

ประธานของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ยังกล่าวเสริมว่าในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการลงทุนมากกว่า 4.4 พันล้านบาท และส่งออกรถยนต์มากกว่า 880,000 คัน สู่กว่า 114 ประเทศในช่วง 10 ปีหลัง ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพของการผลิตรถยนต์ของนิสสัน และแสดงให้เห็นถึงตำแหน่งที่มั่นคงสำหรับอนาคต

“นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย มีแผนงานที่แข็งแกร่ง และวิสัยทัศน์สำหรับอนาคต โดยวิสัยทัศน์ระยะ 5 ปีของเราสอดคล้องเป็นอย่างดีกับแผนงานของนิสสัน ในระดับโลก M.O.V.E 2022 ซึ่งให้ความสำคัญกับนวัตกรรมยานยนต์ (Mobility), ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน (Operational Excellence), การให้ความสำคัญกับลูกค้า (Value to Customers) และระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (Electrification)” บาร์เตส กล่าวด้วยความมุ่งมั่น

นอกจากนี้นิสสัน ได้เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น นิสสัน นาวารา ปี 2018 ซึ่งเป็นรถกระบะรุ่นเดียวในประเทศไทยที่มาพร้อมกล้องมองรอบทิศทาง (Around View Monitor) และจีที-อาร์ รถซูเปอร์สปอร์ตของนิสสัน พร้อมกับเตรียมเดินหน้าผนึกกำลังกับมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในด้านการจัดซื้อ การขนส่ง และการบริการด้านอื่นๆ

แผนงานดังกล่าวยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการมอบการบริการที่เหนือกว่าความคาดหมายของลูกค้าด้วยการลงทุนพัฒนา และปรับปรุงผู้จำหน่าย รวมถึงโชว์รูม Nissan Retail Environmental Design Initiative (NREDI) เพื่อมอบการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก และเดินหน้าตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยด้วยการแนะนำนิสสัน ลีฟ ภายในปีงบประมาณนี้ (1 เมษายน 2561 – 31 มีนาคม 2562)

“สำหรับการดำเนินงานในอนาคต นิสสัน คาดการณ์ว่าด้วยสภาพตลาดปัจจุบัน อุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวมจะมีความมั่นคง และมีอัตราเติบโตสูงขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 5 ปีข้างหน้า ขณะที่ในปีงบประมาณ 2561 เราคาดว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะเติบโตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ราว 950,000 คัน ด้วยแนวโน้มด้านบวกเช่นนี้ ผมมั่นใจว่ายอดขาย ส่วนแบ่งตลาด และจำนวนการผลิตจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” บาร์เตส แสดงความเห็นทิ้งท้าย

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsEVM.O.V.E 2022NissanNissan LEAFNissan Retail Environmental Design Initiativeรถยนต์ไฟฟ้า
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Voyah Free+ รถเอสยูวีรุ่นใหม่อัดมาด้วยเทคโนโลยีจาก Huawei
  • MG4 รุ่นใหม่เผยโฉมพร้อมดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้น และความร่วมมือกับ Oppo
  • Leapmotor B01 รถซีดานไฟฟ้าเริ่มทำตลาดที่จีนด้วยสองระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า
  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram