Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›ต้านกระแสไม่ไหว! โตโยต้า อิมพอร์ต ‘ไฮลักซ์ รีโว่’ จากไทยกลับไปขายญี่ปุ่น

ต้านกระแสไม่ไหว! โตโยต้า อิมพอร์ต ‘ไฮลักซ์ รีโว่’ จากไทยกลับไปขายญี่ปุ่น

By Poonthavee Suwathikul
September 12, 2017
7572
0
Share:

ทนเสียงเรียกร้องของลูกค้าชาวญี่ปุ่นไม่ไหว ในที่สุดโตโยต้า ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่แดนอาทิตย์อุทัย ตัดสินใจนำรถกระบะไฮลักซ์ เจเนอเรชั่นที่ 8 กลับมาขายในบ้านตัวเองอีกครั้ง และเป็นเรื่องน่าภูมิใจของคนไทยที่เป็นการนำเข้ารถยนต์ที่ผลิตจากโรงงานโตโยต้า ในประเทศไทย

กฎหมายที่เข้มงวดในการครอบครองรถยนต์ส่วนตัวของประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้โตโยต้า ยุติการขายไฮลักซ์ เมื่อปี 2004 แต่หลังจากเว้นวรรคมา 1 เจเนอเรชั่น (ไฮลักซ์ วีโก้) พวกเขาตัดสินใจนำรถกระบะยอดนิยมกลับมาสู่บ้านเกิดอีกครั้ง ถึงจะติดเงื่อนไขที่จัดอยู่ในประเภท Class 1 ที่เจ้าของต้องนำรถยนต์เข้ารับการตรวจสภาพเป็นประจำทุกปี และจ่ายค่าทางด่วนสูงกว่ารถยนต์ปกติก็ตาม

Masahiko Maeda หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิศวกรรมของโตโยต้า อธิบายเหตุผลว่า “ไฮลักซ์ สิ้นสุดการขายในญี่ปุ่น เมื่อปี 2004 แต่ยังคงมีผู้ครอบครองรถอยู่ราว 9,000 คน โดยใช้เพื่อการทำงานเป็นหลัก และมีคนจำนวนมากเรียกร้องให้นำรุ่นใหม่กลับมาขายอีกครั้ง เราคาดหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้”

โฆษณา Toyota Hilux ที่ออกฉายในประเทศญี่ปุ่น

https://youtu.be/oNtMEe5vhF8

นอกจากนี้โตโยต้า เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างลูกค้ากลุ่มใหม่ในการใช้งานรถกระบะ ด้วยการนำเสนอไฮลักซ์ ไม่เพียงรองรับการใช้งานที่หลากหลาย แต่ให้ประสบการณ์ที่พิเศษกับผู้เป็นเจ้าของอีกด้วย และพวกเขาคาดหวังกลุ่มคนอายุ 60 ปีขึ้นไปหรือเกิดในยุคเบบี้ บูมเมอร์ ที่เติบโตมาพร้อมการเปิดตัวไฮลักซ์ รุ่นแรกเมื่อปี 1968 ที่อยากจะกลับมามีไลฟ์สไตล์ที่น่าตื่นเต้นอีกครั้ง

ในส่วนของรายละเอียดตัวรถไฮลักซ์ ที่จะขายในญี่ปุ่น จะมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Tough yet Emotional” ขายความแข็งแกร่ง และดุดัน เลือกใช้รถโทนสีน้ำเงิน Nebula Blue Metallic เป็นหลักในการโปรโมตเหมือนตอนเป็นตัวรอบเวิลด์พรีเมียร์ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อเดือนพฤษภาคม 2015

ขุมกำลังจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2GD-FTV 2.4L เหมือนกับที่อยู่ในไฮลักซ์ รีโว่ ที่ขายในประเทศไทย ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ Super ECT 6 จังหวะ แต่ตามข้อมูลรุ่นที่ขายญี่ปุ่น มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 11.8 กม./ลิตร ขณะที่บ้านเราตามข้อมูลอีโคสติกเกอร์ (ทดสอบแบบสภาวะรวม) รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พรีรันเนอร์ 2.4 ทีอาร์ดีสปอร์ติโว จะมีอัตราประหยัดน้ำมัน 14.3 กม./ลิตร (รุ่นเกียร์ธรรมดา) และ 13.2 กม./ลิตร (รุ่นเกียร์อัตโนมัติ)

แต่ที่เพิ่มเข้ามาเป็นระบบความปลอดภัยด้วยการติดตั้งระบบเตือนก่อนการชนพร้อมตรวจจับคนเดินถนน (Pre-crash Safety with Pedestrian Detection), ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (Lane Departure Alert) และถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งให้การคุ้มครองคนนั่งด้านหลัง

ติดตั้งระบบควบคุม Part-time 4WD ที่ให้คนขับเลือกรูปแบบตามการใช้งาน โดยมาพร้อมระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill-start Assist Control), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบแอคทีฟ (Active Traction Control) และระบบช่วยการลงทางลาดชัน (Downhill Assist Control)


การตบแต่งห้องโดยสารจะมีความแตกต่างกันระหว่าง Grade Z (รูปฝั่งซ้าย) กับ Grade X (รูปฝั่งขวา)

สำหรับประเทศญี่ปุ่น ไฮลักซ์ จะมีให้เลือก 2 ระดับ เริ่มต้นใน Grade X ราคา 3.26 ล้านเยน (ราว 9.8 แสนบาท) และ Grade Z ราคา 3.74 ล้านเยน (ราว 1.13 ล้านบาท) สามารถเลือกโทนสี 5 แบบ โดยทั้ง 2 รุ่นจะผลิตที่โรงงานโตโยต้า บ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

นอกจากนี้การกลับมาของไฮลักซ์ จะเริ่มต้นขายในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนนี้ พร้อมกับรุ่นปรับโฉมของ Land Cruiser Prado และ “Final Edition” FJ Cruiser ที่คาดว่าจะเป็นโฉมสุดท้ายของเอสยูวีรุ่นนี้ก่อนจะเข้าสู่เจเนอเรชั่นใหม่

https://youtu.be/_KP35ucelFU

 

 

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: newsroom.toyota.co.jp

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagshilux revoPick-uptoyotaToyota HiluxToyota ThailandTruck
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • เรเว่ สานต่อสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก BYD SEA V League 2025 ลีกตบลูกยางอาเซียน
  • Nissan Qashqai อัปเดตใช้ขุมพลัง e-Power เจเนเรชันที่สาม
  • Porsche ร่วมมือกับ Ferragamo ทำรถรุ่นพิเศษฉลอง 40 ปีในอิตาลี
  • BMW 540i xDrive Legacy Edition รุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบไม่เสียบปลั๊กสำหรับแคนาดา
  • Toyota Land Cruiser Commercial เปลี่ยนจากรถเอสยูวีเป็นรถเพื่อการพาณิชย์

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram