Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›ซูซูกิ มาแรงปิดยอดขายปี 63 ทะลุ 25,528 คัน

ซูซูกิ มาแรงปิดยอดขายปี 63 ทะลุ 25,528 คัน

By พุทธิ ผาสุข
January 15, 2021
2698
0
Share:

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รายงานความสำเร็จในการดำเนิน ธุรกิจประจำปี 2563 (เดือนมกราคม-เดือนธันวาคม) เติบโต 7% โดยมียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น  25,528  คัน เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ ตอกย้ำถึงความสำเร็จที่มาจากความมุ่งมั่นในการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาด การขาย และการบริการ ซึ่งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เตรียมปรับแผนธุรกิจรุกตลาดรถยนต์ปี 2564 เสริมทัพด้วยผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ พร้อมเจาะลึกด้านงานขายและงานบริหารที่เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น

นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2563 ที่ผ่านมาตลาดรถยนต์ในประเทศไทยมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นในทุกด้าน ทั้งยังรวมถึงผลกระทบด้านเศรษฐกิจอันเกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  จึงเป็นปีที่หลายฝ่ายต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้ แม้ซูซูกิจะได้รับผลกระทบอยู่บ้างแต่ก็ยังสามารถสร้างยอดจำหน่ายรวมไปได้ถึง 25,528 คัน มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 7% และมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 3.22% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในขณะที่ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์มีตัวเลขยอดจำหน่ายอยู่ที่ 793,021 คัน ลดลง 21.29% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่ผ่านมา

สรุปยอดจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิประจำปี 2563 แบ่งตามรุ่นดังนี้

  • SUZUKI SWIFT สอร์ตอีโคคาร์ยอดนิยม มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 10,320 คัน ลดลงจากปีก่อน 12.74%
  • SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 4,351 คัน คิดเป็นอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 195.18%
  • SUZUKI CIAZ พรีเมียมอีโคคาร์ซีดาน มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 3,047 คัน ลดลงจากปีก่อน 35.29%
  • SUZUKI ERTIGA รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 2,766 คัน ลดลงจากปีก่อน 23.15%
  • SUZUKI XL7 ใหม่ รถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง มียอดจำหน่ายนับตั้งแต่การเปิดตัว อยู่ที่ 2,560 คัน
  • SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เปิดกระบะท้ายได้ 3 ด้าน มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 2,433 คัน คิดเป็นอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 8%
  • SUZUKI JIMNY รถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงขนาดเล็กมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 51 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 11%

นายมิโนรุ อามาโนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ท่ามกลามวิกฤติในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสภาวะเศรษฐกิจที่หดตัวจากการแพร่ระบาดของโรคร้าย ไปจนถึงการแข่งขันอันรุนแรงของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย แต่ยอดจำหน่ายรถยนต์หลายรุ่นของซูซูกิมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น  โดยมีปัจจัยจากการที่ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการวางแผนทางการเงินที่รัดกุมขึ้น ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยด้านสินค้า เลือกใช้เฉพาะสิ่งที่จำเป็นและเน้นความคุ้มค่า คุ้มราคามากขึ้น เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับการเลือกซื้อรถยนต์คันใหม่ที่จะใช้เวลาในการตัดสินใจอย่างรอบคอบและรัดกุม คำนึงถึงเรื่องของราคาและคุณภาพที่เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันให้มีความคุ้มค่าอย่างสูงสุด ซึ่งสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์จากซูซูกิหลากหลายรุ่นที่เข้ามาตอบรับความต้องการได้อย่างเหมาะสมในสภาวะการณ์เช่นนี้ ด้วยตัวเลขยอดจำหน่ายรวมของซูซูกิในปี 2563 ที่เติบโตเป็นไปตามเป้าหมาย พิสูจน์ให้เห็นได้ว่า  รถยนต์ซูซูกิทุกรุ่นเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำคัญของผู้บริโภค ซึ่งต้องการมากกว่ายานพาหนะที่ออกแบบมาให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ในชีวิต ประจำวัน แต่ยังเป็นรถยนต์คุณภาพดีที่มอบทั้งความคุ้มค่า คุ้มราคา ให้ผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง

โดยเฉพาะกับ SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดเล็ก ซึ่งมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 328,000 บาท กลับมาได้รับความนิยมและสร้างยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นได้อีกครั้ง นอกจากสรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยม มอบความประหยัดอย่างเหนือชั้น ยังตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการเดินทาง ทั้งยังมีราคาจำหน่ายที่สามารถตัดสินใจครอบครองเป็นเจ้าของได้ง่ายอีกด้วย

ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่สร้างความสำเร็จให้แก่ซูซูกิเป็นอย่างมากกับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคชาวไทย คือ SUZUKI XL7 ใหม่ รถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง ซึ่งมาพร้อมแนวคิด “THINK XL คิดได้เกินคาด ไปได้เกินใคร” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิต ด้วยสมรรถนะและฟังก์ชันที่ครบครัน พร้อมดีไซน์สปอร์ตสุดเร้าใจ ยกระดับความอเนกประสงค์ในทุกด้านของรถครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่งในประเทศไทยที่สามารถตอบโจทย์และสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ใช้งานได้อย่างลงตัว จากความนิยมดังกล่าว ส่งผลให้ปัจจุบันยังมียอดแบ็คออเดอร์ถึง 958 คัน ซึ่งซูซูกิจะเร่งส่งมอบให้ถึงมือลูกค้าอย่างเร็วที่สุดอย่างแน่นอน

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงทิศทางของตลาดรถยนต์ในปี 2564 โดยคาดว่ายอดจำหน่ายรวมในปีนี้จะอยู่ที่ 840,000 คัน ปัจจัยที่ยังน่ากังวล คือสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบไปยังหลายภาคส่วน ทั้งภาคอุตสากรรม การส่งออก การท่องเที่ยว รวมถึงความเชื่อมั่นของประชาชน และกำลังซื้อที่กำลังกลับมา เริ่มชะลอตัวลงอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เรายังเชื่อมั่นว่า ด้วยมาตรการการดูแลและควบคุมต่างๆ ของทางภาครัฐ ทั้งการยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงประชาชนชาวไทยซึ่งผ่านประสบการณ์อันเลวร้ายมาแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา จะสามารถปรับตัวรับมือกับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ได้ดีมากขึ้น ซึ่งเมื่อทุกฝ่ายมีความมุ่งมั่นในการจะฝันฝ่าวิกฤติระลอกใหม่ครั้งนี้ไปด้วยกัน ก็น่าจะช่วยให้สถานการณ์ทุกอย่างฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติได้โดยเร็ว

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับกลยุทธ์ของซูซูกิในปีนี้ จะยังคงเดินหน้าสานต่อแนวทางการบริหารงานอย่างครบวงจร เพื่อบริการลูกค้าและเจาะตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเข้าถึงมากยิ่งขึ้น ในด้านของผลิตภัณฑ์ เตรียมเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันในตลาดให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง NEW SUZUI SWIFT ออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ นอกจากเป็นการเพิ่มเติมความสดใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมเต็มความต้องการของลูกค้ายังเป็นการต่อยอดความสำเร็จของรถรุ่นนี้ซึ่งเป็นรถที่ได้รับความนิยมของซูซูกิมาโดยตลอดอีกด้วย โดยตั้งเป้าขายปีนี้ที่ 30,000 คัน

ด้านงานขายมีแผนที่จะพัฒนาและยกระดับพนักงานให้เข้าถึงช่องทางออนไลน์ปรับพฤติกรรมการขายและการดูแลให้เข้ากับพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคให้มีความแม่นยำ และโดนใจมากยิ่งขึ้น

ด้านงานบริการ ซูซูกิ มีแนวทางการพัฒนาไปร่วมกับทางผู้จำหน่ายมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังที่จะสร้างคุณค่าให้แก่งานบริการเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ล่าสุด เตรียมที่จะขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายเพื่อดูแลลูกค้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เกินกว่า 140 แห่ง ภายในเดือนมีนาคมปี 2565 นี้

ทั้งนี้  ซูซูกิ มีความต้องการให้ผู้บริโภคทุกคนเข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพดี และการบริการที่ดีทั้งก่อนและหลังการขาย เราจึงไม่ได้มุ่งหวังแค่จะสร้างยอดขายให้เติบโตเพียงเท่านั้น แต่เราต้องการที่จะสร้างให้ซูซูกิเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อถือและไว้วางใจเดินคู่เคียงข้างคนไทยต่อไปในอนาคต

สำหรับซูซูกิ มอเตอร์ประเทศไทย เรายังคงมุ่งมั่นที่จะตอบแทนสังคมไทยให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยที่ผ่านมานอกจากความร่วมมือกับทางผู้จำหน่ายทุกราย จัดทำโครงการแครี่ ปันสุข และ บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในรถฟรีสำหรับลูกค้าที่ใช้รถยนต์ซูซูกิ เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในช่วงโควิด-19 แล้วนั้น ซูซูกิยังเตรียมเริ่มโครงการ “SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ” เพื่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งด้านสินค้าและงานบริการในยุคที่การสื่อสารและการรับรู้ข้อมูลข่าวสารรวดเร็วและไร้ขีดจำกัด ทั้งนี้ก็เพื่ออำนวยความสะดวกได้อย่างทันท่วงทีและมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน รวมถึงส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในสินค้าและบริการของซูซูกิสู่ลูกค้าต่อไป โดยโครงการนี้ซูซูกิกำหนดให้ผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศดำเนินการเป็นแนวทางการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการอยู่คู่เคียงข้างชุมชนและสังคมไทยอย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

เรื่อง : พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsGeneral - NewssuzukiSWIFTซูซูกิซูซูกิ สวิฟท์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram