Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Report
Home›Special Scoop›Report›โตโยต้า เซียนต้า รุ่นไหนคุ้ม !!

โตโยต้า เซียนต้า รุ่นไหนคุ้ม !!

By ณัฐพล เดชสิงห์
August 23, 2016
21478
0
Share:

เมื่อเร็วๆนี้ทางโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ MPV รูปแบบใหม่ภายใต้รูปแบบรถยนต์นั่งประเภท Compact Multi-purpose Vehicle ที่ออกแบบให้มี 3แถว 7 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งเบาะนั่งเพื่อบรรทุกสัมภาระได้เยอะขึ้น  และมีประตูสไลด์อัตโนมัติ เครื่องยนต์1.5 ลิตร  นับว่าเป็นรถยนต์ที่เหมาะสำหรับครอบครัวจริงๆครับ น่าจะใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า โดยเปิดตัวในชื่อว่า โตโยต้า เซียนต้าซึ่งหลายคนอาจจะเคยเห็นรถยนต์ประเภทนี้ของโตโยต้ามาบ้างแล้วอย่าง อินโนว่า และอเวนซ่า รถทั้ง 3 รุ่น นี้นำเข้าจากประเทศอินโดนิเซีย ซึ่งหลายท่านคงคิดและเห็นเหมือนผมว่าการประกอบรถยนต์ของประเทศอินโดนิเซีย ไม่ค่อยจะเรียบร้อยซะเท่าไหร่ วัสดุบางอย่างก็ดูแล้วไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก แล้วเจ้าเซียนต้า น้องใหม่คันนี้มันจะเหมือนรุ่นพี่หรือไม่ พูดเลยว่าไม่เหมือนครับ จากที่ได้สัมผัสการประกอบดูประนีตมากขึ้น วัสดุดูดีขึ้น เลยสงสัยสอบถามทางโตโยต้าว่าทำไมทางอินโดนิเซียถึงประกอบรถยนต์ได้ดีขึ้นผิดหูผิดตา ได้คำตอบมาว่าเจ้า โตโยต้า เซียนต้า คันนี้ประกอบจากโรงงานของโตโยต้า ที่ประเทศอินโดนิเซีย ส่วนเจ้าอินโนว่า และอเวนซ่า ที่นำเข้ามาขายก่อนหน้านี้ใช้โรงงานของไดฮัทสุ ที่อินโดนิเซีย ประกอบให้ มิน่าละโตโยต้า เซียนต้า ถึงดูประกอบดีขึ้น โดยเจ้าเซียนต้า มีด้วยกัน 2 รุ่น คือ 1.5 V เกียร์อัตโนมัติ ราคา 865,000 บาท และ 1.5 G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 750,000 บาท ต่างกันประมาณ 1 แสนนิดๆ แล้วมันมีอะไรที่แตกต่างกันบ้างซื้อรุ่นไหนคุ้มกว่ากัน และผ่อนต่างกันขนาดไหน เลยดูไปพร้อมๆกันครับ

V Grade

สำหรับเซียนต้าเป็นรถที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับเก๋งซับคอมแพกต์อย่างวีออส แต่ตัวถังยาวระดับ 4,235 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร และสูง 1,675 มิลลิเมตร โดดเด่นด้วยประตูสไลด์สองฝั่ง พร้อมเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นคู่แข่งกับ “ฮอนด้า ฟรีด” (แต่ ฮอนด้า ฟรีด เค้าไม่ขายแล้วนี่ )

ด้านเครื่องยนต์เป็นเบนซินขนาด 1.5 ลิตร Dual VVT-i 108 แรงม้า (79 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ,ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แก๊สโซฮอล์ E20 ,มาตรฐานไอเสียยูโร 4, อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 16.1 กม./ลิตร ผสมกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมระบบ Sport Sequential Shift 7 สปีค
G grade

การออกแบบรูปลักษณ์ดีไซน์ใหม่ล้ำสมัยตลอดทั้งคัน โดดเด่นด้วย ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED ,ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime Running Lights แบบ LED, ไฟหรี่ และไฟท้าย LED แบบ Light Guiding , กระจกมองข้างพับ/ปรับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว, ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ,ปลอกหุ้มท่อไอเสีย

ขณะที่ภายในมาแบบครบครันทุกฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและ MID ,เครื่องเล่น DVD / CD / MP3 / WMA พร้อมจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ,ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ควบคุมอุณหภูมิแบบ Digital ,มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron ,จอแสดงข้อมูลขับขี่ MID (Multi-information display) แบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ,ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start) ,ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Smart Entry) ประตูข้างซ้าย-ขวา สไลด์อัตโนมัติ ,เบาะที่นั่งพับ/ปรับเปลี่ยนได้ เพื่อพื้นที่สัมภาระท้ายขนาดใหญ่ ,เบาะพับง่ายแค่เพียงสัมผัส (1-Touch Tumble) ,จอ LED ขนาด 8 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง ,ที่เก็บของบริเวณคอนโซลหน้า พร้อมระบบรักษาความเย็น (Cool Box) ,ที่วางของ และช่องเก็บของสำหรับผู้โดยสารทุกแถว ,กล้องมองหลัง พร้อมเส้นกะระยะ

Exterior_Side_Open

ด้านความปลอดภัยก็ใส่มาเพียบเช่นกัน เริ่มจาก ถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านหน้า (SRS Airbags) 3 ตำแหน่ง ,กุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer ,ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution) ,ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control) ,ระบบเบรก ABS (Anti-lock Braking System) ,ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist) ,ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HAC (Hill-start Assist Control) ,ระบบป้องกันการออกตัวแบบผิดวิธี (Drive Start Control) , เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดทุกที่นั่ง

ทั้งหมดนี้คืออ๊อฟชั่นต่างๆที่ใส่มาให้สำหรับรุ่น 1.5 V ส่วน รุ่น 1.5 G ซึ่งเป็นรุ่นต่ำกว่าราคาต่างกัน 1 แสนนิดๆ จะต่างกันที่ ล้อเป็นขอบ 15 นิ้ว ไฟหน้าเป็นแบบโปรเจคเตอร์ ฮาโลเจน ไฟท้ายแบบ LED เบาะเป็นผ้าสีดำ พวงมาลัยเป็นยูรีเทนธรรมดาไม่มีมัลติฟังชั่น Push Start และระบบเปิดประตูอัจฉริยะไม่มี จอสัมผัส 7 นิ้วไม่มีเป็นแค่เครื่องเล่น CD 1 แผ่น ประตูข้างแบบสไลด์ไฟฟ้า ด้านซ้ายอย่างเดียวด้านขวาแบบธรรมดาไม่ไฟฟ้า แอร์แบบธรรมดา นอกนั้นเหมือนกันหมดจร้า

สเป็คโตโยต้าเซียนต้า

คราวนี้เรามาดูตารางการผ่อนของทั้ง 2 รุ่นกันบ้างเริ่มจากเงินดาวน์เอาแบบกลางๆนะดาวน์ 20 % รุ่น 1.5V ราคา 865,000 บาท ดาวน์ 173,000 บาท ส่วนรุ่น 1.5G ราคา 750,000 บาท ดาวน์ 150,000 บาท ราคาการดาวน์ 20 % ต่างกันที่ 23,000 บาท มาถึงการผ่อนเอาแบบเต็มแม็ก 72 เดือนหรือ 6 ปี รุ่น1.5Vจะผ่อนอยู่ที่ 13,293บาท/เดือน ส่วนรุ่น1.5G จะผ่อนอยู่ที่ 9,934 บาท/เดือน ต่างกันอยู่ที่ 3,359 บาท/เดือน  รายการของแถมคร่าวๆ กรอบป้าย ผ้ายาง เคลือบสี พ้นกันสนิม ฟิล์ม ค่าใช้จ่ายวันออกรถ เงินดาวน์ รุ่น1.5V 173,000 รุ่น1.5G 150,000บาท ค่าจดทะเบียน3,000 ประกัน20,000บาท ค่ามัดจำป้ายแดง5,000บาท(ได้คืน) รวม178,000บาท หักเงินจอง10,000บาท ยอดวันออกรถรุ่น1.5V 201,000 บาท รุ่น1.5G 168,000บาท รวมแล้ววันออกรถค่าใจจ่ายรุ่น1.5V จะต่างจาก 1.5G ที่ประมาณ 33,000 บาท

พับที่นั่งแถว 3 แบนราบ พับที่นั่งแถว 2 และแถว 3 แบนราบ ที่นั่งแถว 2 และแถว 3 พับอิสระซ้ายขวา ห้องโดยสาร 3 แถว 7 ที่นั่ง

รู้แบบนี้แล้วเราต้องลองพิจราณาดูกันนะครับว่า ผ่อนต่อเดือนต่างกันประมาณ 3,000 บาท กับออฟชั่นที่ได้เพิ่มมา ประมาณ 9 อย่างประตูข้างแบบสไลด์ไฟฟ้าหรอก็มีไฟฟ้าด้านซ้ายให้แล้วไง จำเป็นต้องให้เป็นไฟฟ้าทั้งสองข้างหรือไม่เกิดเหตุฉุกเฉินด้านที่ไม่ไฟฟ้ายังเปิดได้นะ เบาะหนังข้างนอกก็มีรับทำเยอะแยะเลยถ้าอยากได้ แต่เบาะผ้านั่งแล้วไม่ร้อนก้นนะครับ ถึงจะทำความสะอาดยากกว่าก็ตาม Push Start จำเป็นมั้ย จอ 7 นิ้วผมก็ว่าจะจะหาซื้อได้ไม่ยาก ผมว่าถ้าไม่คิดอะไรมากซื้เอรถมาใช้งานจริงๆออฟชั่นต่างๆถามว่าดีมั้ย ตอบเลยง่าดีมากครับ และมูลค่ามันมากกว่า 1 แสนบาทแน่นอนคุ้มแน่ถ้าใครอยากได้ตัวท็อป แต่ถ้ามองมุมกลับกันต้องถามตัวคุณเองครับว่าถ้าซื้อรุ่นทีอปสุดไป ออฟชั่นต่างเหล่านั้นคุณได้ใช้มันหรือเปล่า เพราะรูปทรงภายนอก เครื่องยนต์ ช่วงล่าง มันเหมือนกันหมด กับเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มต่อเดือน 3,359 บาท 6ปีมันก็หลายสตางค์อยู่นะครับ (เป็นผมนะครับผมเลือกตัวต่ำออฟชั่นไหนอยากได้ค่อยไปหาซื้อมาใส่เอา ผมว่ารุ่นต่ำคุ้มค่าเงินครับ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagstoyotaกิจกรรมโตโยต้าซื้อขายรถใหม่รถราคาถูกโตโยต้าโตโยต้า เซียนต้า
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram