Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›คาวาลลิโนฯทุ่ม 50 ล้านขยายศูนย์บริการรองรับลูกค้าเฟอร์รารี่-ฉลองครบรอบ 10 ปี

คาวาลลิโนฯทุ่ม 50 ล้านขยายศูนย์บริการรองรับลูกค้าเฟอร์รารี่-ฉลองครบรอบ 10 ปี

By Poonthavee Suwathikul
June 11, 2018
4116
0
Share:

คาวาลลิโน มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายรถซูเปอร์คาร์ Ferrari อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ขยายศูนย์บริการรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว พร้อมเพิ่มแผนกซ่อมสี-ตัวถังอีกราว 100 ล้านบาท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 1 ทศวรรษของบริษัทในปี 2562

ระหว่างงานเปิดตัว Ferrari Portofino รถยนต์ซูเปอร์คาร์สไตล์แกรนด์ทัวริสโม่ (Grand Turismo: GT) ครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท และกรรมการบริหารคาวาลลิโน มอเตอร์ เปิดเผยแผนการขยายศูนย์บริการที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เพื่อรองรับลูกค้ารถยนต์ Ferrari ที่ปัจจุบันมีมากกว่า 700 คัน

อ่านข่าว-มาถึงแล้ว “ม้าลำพองตัวใหม่” FERRARI PORTOFINO เริ่มต้น 20.9 ล้าน

“ตอนนี้คาวาลลิโน มอเตอร์ มีการรับประกัน 3 ปี และบริการซ่อมบำรุงรักษา 7 ปี สำหรับรถ Ferrari ทุกรุ่นทุกคัน ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าตรวจเช็คสภาพรถได้ทุก 6 เดือน เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเมื่อครบ 1 ปี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ และมีบริการ 24 ชั่วโมง และหากลูกค้าประสบปัญหาจากการใช้รถ บริษัทสามารถส่งช่างไปบริการทันทีทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด” คุณวรวุฒิ ให้สัมภาษณ์หลังการแถลงข่าวเปิดตัว Ferrari Portofino “การบริการหลังการขายถือเป็นหัวใจสำคัญของบริษัทอย่างมาก และจุดแข็งที่คาวาลลิโน มอเตอร์ ติดต่อกับบริษัทแม่โดยตรง ทำให้สามารถนำผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศที่ประจำอยู่ประเทศสิงคโปร์ บินตรงมาวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ด้วย”

ตามแผนระยะที่ 1 คาวาลลิโน มอเตอร์ ใช้เงินลงทุนราว 50 ล้านบาท เพื่อขยายศูนย์ซ่อมบำรุง และบุคลากรที่เข้ามาปรับปรุงระบบต่างๆ ตลอดจนลงทุนในเรื่องซอฟต์แวร์เพื่อนำเทคโนโลยีมาพัฒนาระบบในการดูแล และบริการลูกค้า โดยคาดว่าจะเสร็จภายในปลายปี 2561 เพื่อเสริมบริการหลังการขายให้มีประสิทธิภาพ และครบวงจรมากขึ้น เช่น เพิ่มจำนวนแท่นยกรถในศูนย์ซ่อม (Hoist), การทำสีรถ และการเคาะตัวถังรถ

Fact: ในประเทศไทย Ferrari Portofino มียอดจองเป็นที่เรียบร้อย 15 คัน และ 70% เป็นลูกค้าที่ไม่เคยมี Ferrari มาก่อน

ทางด้านคุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัทคาวาลลิโน มอเตอร์ เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมกับทีมงาน Grand Prix Online ในการขยายศูนย์บริการเพื่อรองรับปริมาณรถ Ferrari ในประเทศไทยที่ปัจจุบันเพิ่มขึ้นมากกว่า 700 คันจากเดิมที่มีเพียง 300 คัน ในช่วงที่คาวาลลิโน่ มอเตอร์ เข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2552

“จากเดิมที่มี 6 แท่นยกรถ เราจะเพิ่มมาอีก 2 แท่นยกรถ อาจจะดูไม่เยอะ แต่เป็นการเพิ่มอย่างมีคุณภาพ โดยจะแบ่งแท่นยกหนึ่งสำหรับบริการควิกเซอร์วิส (Quick Service) ให้บริการลูกค้าที่เข้ามาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และตรวจเช็คตามระยะที่กำหนดให้ได้รับความสะดวกมากขึ้น และอีกหนึ่งแท่นยกให้บริการรถยนต์คลาสสิกของ Ferrari ที่บางครั้งต้องใช้เวลาตรวจสอบ และบำรุงรักษานานกว่ารถรุ่นใหม่”

“การที่รถ Ferrari ทุกคันที่ซื้อกับคาวาลลิโน จะมีการรับประกัน 3 ปี และบริการซ่อมบำรุงรักษา 7 ปี โดยสามารถต่อการรับประกันได้จนถึง 12 ปี โดยส่วนใหญ่ลูกค้าหลายๆ ท่าน เลือกจะต่อการรับประกันออกไป ทำให้ปริมาณรถที่เข้ามาใช้บริการจะเพิ่มขึ้น บางช่วงจะมากถึง 60-100 รายต่อเดือน ทำให้ช่องซ่อมในตอนนี้ไม่อาจรองรับปริมาณของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยการกำหนดแผงผังร่วมกับทีมงาน Ferrari มีการคำนวณประสิทธิภาพการทำงานของแท่นยกรถ และปริมาณรถที่เข้ารับบริการ ทำให้เราจะเพิ่มอีกเพียง 2 แท่นยกรถเท่านั้นเพื่อดูแลในส่วนของรถคลาสสิก และบริการควิกเซอร์วิส” คุณนันทมาลี กล่าวถึงแผนการปรับปรุงบริการ

ในส่วนแผนระยะที่ 2 ในการเพิ่มแผนกเชื่อมต่อตัวถังอลูมิเนียม และแผนกซ่อมสี คุณวรวุฒิ เปิดเผยว่าต้องใช้งบประมาณลงทุนราว 100 ล้านบาท เพื่อให้บริการรถของลูกค้าในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่จำเป็นต้องส่งรถ Ferrari ไปซ่อมในต่างประเทศเหมือนที่ผ่านมา เป็นการประหยัดเวลา และลดค่าใช้จ่ายของลูกค้า

คุณนันทมาลี กล่าวเสริมถึงการปรับปรุงโชว์รูม และศูนย์บริการ Ferrari ที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมฉลองครบรอบ 10 ปีของการเข้ามาเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูเปอร์คาร์สัญชาติอิตาเลี่ยนอย่างเป็นทางการในปี 2562

“สำหรับปีหน้าซึ่งจะครบรอบ 10 ปีของคาวาลลิโน มอเตอร์ จะมีการเปิดศูนย์บริการใหม่อย่างที่กล่าวไปแล้ว ในขณะที่ส่วนของโชว์รูมมีการรีโนเวตใหม่ในหลายส่วน โดยบริเวณชั้น 2 ซึ่งใช้รับรองลูกค้ามีการปูพื้นใหม่ และปรับปรุงตามมาตรฐานของ Ferrari โดยทั้งหมดคาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562”

สำหรับผู้ที่สนใจเลือกชมรถ Ferrari ที่โชว์รูม คาวาลลิโน มอเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 , อีเมล info@cavallino.co.th หรือเว็บไซต์ www.bangkok.ferraridealers.com

 

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: คาวาลลิโน มอเตอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsCavallino MotorsFerrariFerrari Owner Club ThailandFerrari Portofinogran turismoGTSUPERCAR
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram