Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›กรุงศรีออโต้เผยยอดสินเชื่อรถปี 60 ทะลุ 3.22 แสนล้านบาท-ตั้งเป้างานมอเตอร์โชว์ 900 ล้านบาท

กรุงศรีออโต้เผยยอดสินเชื่อรถปี 60 ทะลุ 3.22 แสนล้านบาท-ตั้งเป้างานมอเตอร์โชว์ 900 ล้านบาท

By Poonthavee Suwathikul
March 21, 2018
3031
0
Share:

กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เผยผลการดำเนินงานปี 2560 แข็งแกร่งต่อเนื่อง ตัวเลขยอดสินเชื่อคงค้างรวมทะลุ 322,000 ล้านบาท โตขึ้นถึง 15 เปอร์เซ็นต์ พร้อมตั้งเป้าปี 2561 ยอดสินเชื่อรวมแตะ 345,000 ล้านบาท โดยคาดว่าการเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ในสัปดาห์หน้า และงานมหกรรมรถยนต์มือสองครั้งที่ 10 ในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ จะทำยอดสินเชื่อได้ราว 900 ล้านบาท

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในปี 2560 ในทุกผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ยอดสินเชื่อใหม่ของกรุงศรี ออโต้ เพิ่มขึ้นสูงถึง 166,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 23 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า โดยมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถใหม่เป็นตัวชูโรง และกรุงศรี ออโต้ ยังสามารถครองส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ พร้อมทั้งรักษาอัตราสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล-NPL) ในระดับเดียวกับตลาดรวมที่ 1.6 เปอร์เซ็นต์

“ในปี 2561 กรุงศรี ออโต้ พร้อมเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ และสานต่อความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครันยิ่งขึ้น โดยเป้าหมายหลักของกรุงศรี ออโต้ ในปีนี้ คือการสร้างความผูกพันกับลูกค้า ผ่านการนำนวัตกรรมดิจิตอลเข้ามาสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรผ่าน 3 กลยุทธ์ ได้แก่ การพัฒนาดิจิตอลแพลตฟอร์ม (Digitization) การสร้างความผูกพันกับลูกค้าผ่านบริการ และช่องทางต่างๆ (Customer Engagement) และการเสริมศักยภาพพนักงาน (Empowering People) เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ในขณะที่การเข้าร่วมงานแสดงรถยนต์บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ที่ชาแลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม-8 เมษายนนี้ และงานมหกรรมรถยนต์มือสองครั้งที่ 10 ที่อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 2-4 ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ นายไพโรจน์ เปิดเผยว่ากรุงศรี ออโต้ คาดว่าจะมียอดสินเชื่อสูงกว่า 900 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกับงานในปีที่แล้ว ด้วยปัจจัยที่มีรถยนต์ใหม่หลายรุ่นเปิดตัวในงานครั้งนี้ และบริษัทรถยนต์มีการออกแคมเปญที่น่าสนใจสำหรับผู้สนใจซื้อรถยนต์ใหม่อีกทางหนึ่ง

Fact กรุงศรี ออโต้ ประเมินยอดสินเชื่อ 900 ล้านบาท ระหว่างงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 และมหกรรมรถยนต์มือสองครั้งที่ 10 จะแบ่งเป็น:

•สินเชื่อรถยนต์ใหม่: 500 ล้านบาท

•สินเชื่อรถยนต์มือสอง: 200 ล้านบาท

•สินเชื่อรถจักรยานยนต์ และสินเชื่อคาร์ฟอร์แคช: 200 ล้านบาท

ภายใต้กลยุทธ์แรก กรุงศรี ออโต้ จะบุกเบิกบริการขอสินเชื่อออนไลน์แนวใหม่ที่ครบวงจรบนแพลตฟอร์มดิจิตอล พร้อมพัฒนากระบวนการทำงานที่ฉับไวไร้รอยต่อ (Agility) เพื่อให้สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และบริการได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม

นอกจากนี้เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า และผลักดันให้บริการต่างๆ เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น กรุงศรี ออโต้ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการที่เจาะลึกถึงใจผู้บริโภค เช่น การตอบโจทย์ตามความต้องการลูกค้าในระดับกลุ่มย่อยยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ได้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจยุคดิจิตอลที่กำลังเติบโตอย่างการขายสินค้าออนไลน์ และการขนส่งพัสดุภัณฑ์

ขณะเดียวกันกรุงศรี ออโต้ ยังมองหาพันธมิตรด้านการเงิน เช่น มาร์เก็ตเพลส ที่สามารถนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไปสู่กลุ่มผู้บริโภคได้กว้างขึ้น โดยล่าสุดมีการเปิดตัว Official LINE Account ซึ่งจะเข้ามาช่วยในการส่งมอบบริการหลากหลายได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งให้ข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงและตรงกับความสนใจของลูกค้าได้อีกด้วย

Don’t Miss: Add Line กรุงศรี ออโต้ รับฟรีบัตรเข้างานมอเตอร์โชว์ และทดลองบริการใหม่ Service On Your Spot

สำหรับกลยุทธ์ด้านบุคลากร กรุงศรี ออโต้ มุ่งพัฒนาศักยภาพของพนักงาน ซึ่งยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญทั้งในการให้บริการลูกค้า และสานสัมพันธ์กับดีลเลอร์ โดยจะเพิ่มอำนาจการตัดสินใจเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในกระบวนการทำงาน รวมทั้งเดินหน้าเสริมเครื่องมือดิจิทัล ให้พนักงานกรุงศรี ออโต้ สามารถเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินกับลูกค้าได้

ด้วยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์ด้านธุรกิจที่ชัดเจน และตลาดสินเชื่อยานยนต์ที่มีแนวโน้มสดใส กรุงศรี ออโต้ เชื่อว่าจะสามารถรักษาการเติบโตในปีนี้ได้ในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา

“กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าว่ายอดสินเชื่อคงค้างรวม จะเติบโต 7 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 345,000 ล้านบาท และเชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์ได้อย่างแน่นอน” นายไพโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Krungsri Auto

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsBANGKOK USED CAR SHOWcar4cashKrungsri AutoMotor Showกรุงศรี ออโต้คาร์ฟอร์แคชงานมหกรรมรถยนต์มือสองครั้งที่ 10บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์มอเตอร์โชว์สินเชื่อรถยนต์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram