“แรงขับเคลื่อนสำคัญของ THE ALL-NEW SUBARU XV” วิชัย ชินณรงค์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด

ประสบการณ์คือสิ่งสำคัญที่จะพัฒนาคนเราให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ และไม่ใช่เฉพาะในเรื่องของการใช้ชีวิต แต่ในแง่ของผลิตภัณฑ์ หรือเทคโนโลยีก็เช่นกัน ทุกสิ่งล้วนนำเอาประสบการณ์ที่ผ่านมาปรับใช้ และพัฒนาให้เกิดเป็นสิ่งใหม่ที่ล้ำสมัย และตอบโจทย์ความต้องการได้มากกว่า

            เช่นเดียวกับผู้บริหารท่านนี้ ที่ได้สั่งสมเอาประสบการณ์ในธุรกิจสายยานยนต์มานานกว่า 20 ปี มาพัฒนาให้กับซูบารุได้ก้าวข้ามไปสู่ความสำเร็จอีกขั้น ซึ่งวันนี้เราได้รับเกียรติจาก ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด วิชัย ชินณรงค์มาพูดถึงเทคโนโลยีชิ้นใหม่ ที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการยานยนต์

 

เทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในรถยนต์ THE ALL-NEW SUBARU XV

Subaru Global Platform (SGP) คือตัวช่วยที่ทำให้ตัวถังรถยนต์แข็งแรงขึ้น โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์ และในบางจุดอยู่ที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหมายความว่าแข็งแรงขึ้นเท่าตัว และยังช่วยลดอาการแกว่งของตัวรถ ส่วนการดูดซับแรงกระแทกจากการชน พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ฉะนั้นผู้โดยสารที่อยู่ภายในตัวรถจะมีความปลอดภัยมากขึ้น มาพร้อมกับถุงลมนิรภัย 7 จุด ระดับ 5 ดาว และคะแนนเรื่องความปลอดภัยสูงสุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน

ด้านเครื่องยนต์ Boxer ถูกพัฒนาชิ้นส่วนภายในมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ทำให้น้ำหนักของเครื่องยนต์เบาลง ตอบสนองได้ดีขึ้น แรงม้าเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเพิ่มในส่วนของระบบ Direct Injection หรือ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดตรง เข้ามาอีกด้วย

ความคาดหวังกับตัว THE ALL-NEW SUBARU XV ไว้อย่างไร

คาดหวังไว้ว่าภายในปี 2018 ทางซูบารุจะขาย THE ALL-NEW SUBARU XV นี้ได้ 2,600 คัน ครับ และรวมทุกรุ่นเราตั้งเป้าไว้ที่ 3,300 คัน

จะมีการชักจูงกลุ่มลูกค้า Subaru XV เก่า ให้หันมาเปลี่ยน หรือสนใจในตัว THE ALL-NEW SUBARU XVอย่างไร

ที่จริงถ้าเป็นแฟนพันธุ์แท้ Subaru XV อยู่เดิม รุ่นเก่าก็ออกมาประมาณ 5 ปีได้แล้ว ก็อาจจะถึงเวลาที่อยากจะเปลี่ยนพอดี และอย่างที่บอกว่า New Subaru XV ตัวนี้ ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมมากทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี การดีไซย์ ประโยชน์ใช้สอยทั้งภายในและภายนอก ที่สำคัญในเรื่องของราคาค่อนข้างเร้าใจมากทีเดียว

 

การใช้ประโยชน์ใช้สอยภายในห้องโดยสารของ THE ALL-NEW SUBARU XV เป็นอย่างไร

เราเน้นในเรื่องของความกว้างขวางมากขึ้น เพราะทั้งฐานล้อ และตัวรถเราพัฒนาให้มีความยาวมากขึ้น ทำให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในยุคปัจจุบันได้ เพราะด้วยการใช้ชีวิตของคนยุคนี้ ค่อนข้างเน้นการทำกิจกรรมที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งรถคันนี้สามาถเดินทางไปได้ทุกที่ ทั้งในเมืองและออกนอกเมือง ไม่ว่าจะขึ้นเขา หรือบุกลุย เขามีสมรรถนะที่พร้อมมาก สามารถพาคุณไปได้ทุกที่

สิ่งหนึ่งที่น่าแปลกใจในการตอบโจทย์เรื่องไลฟ์สไตล์ ผมเองมีโอกาสเข้าไปดูในเพจของซูบารุ พบว่าประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้า Subaru XV เป็นผู้หญิง ผมจึงสอบถามเข้าไปในเพจนั้นว่า ทำไมผู้หญิงถึงตัดสินใจซื้อรถรุ่นนี้ คำตอบส่วนใหญ่ที่ได้มาคือเรื่องความสามารถในการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพวกเธอได้อย่างดี ทั้งในเรื่องของพื้นที่ใช้สอย บรรจุของได้มาก ทำให้คุณผู้หญิงสามารถเก็บรองเท้าได้มากขึ้น แขวนเสื้อผ้าได้มากขึ้น รวมถึงการพาสัตว์เลี้ยงตัวโปรดออกไปเที่ยวนอกบ้านได้อย่างสะดวกสบาย ผมจึงมั่นใจเลยว่านี่คือรถอีกรุ่นของทางซูบารุที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงได้ครบถ้วน

ด้วยรถ Subaru XV เอง มีสมรรถนะที่ดี และที่สำคัญขับขี่ง่าย ทำให้คุณผู้หญิงสามารถควบคุมได้ง่าย ดังนั้นเวลาที่พวกเธอขับก็อาจจะรู้สึกว่าใช้งานสบาย ควบคุมง่าย สนุกสนานในการขับขี่ ที่สำคัญมีความปลอดภัย ไร้กังวล เพราะทางซูบารุเองก็ให้ปรัชญาในเรื่องความปลดภัยเป็นสำคัญอยู่แล้ว

ผมเน้นย้ำอีกครั้งเรื่องของความขับง่ายของรถยนต์รุ่นนี้ เพราะเขามีวงเลี้ยวที่แคบมาก ดังนั้นเวลาขับขี่ เลี้ยว หรือเข้าจอดตามซอกซอยต่างๆ จะให้ความรู้สึกง่าย และสะดวกเหมือนรถขนาดกลางทั่วไป ถือว่าเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อที่วงเลี้ยวแคบที่สุดแล้วก็ว่าได้

จะมีการจัดแคมเปญของ THE ALL-NEW SUBARU XV สำหรับผู้หญิงหรือไม่ และมีการนำเสนอ หรือสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้ากลุ่มนี้อย่างไร

ณ เวลานี้ ยังไม่มี แต่อนาคตคิดว่าอาจจะมีการลงไปทำตลาดในกลุ่มผู้หญิงให้มากขึ้น ซึ่งเราเองก็มารทำโฆษณาที่สื่อสารออกมาให้เข้าใจง่ายขึ้น ส่วนการเข้าถึงเราอาจจะต้องเน้นตลาดดิจิตัลให้มากขึ้น

ในปีนี้ ทางซูบารุจะมีการนำเสนอรถยนต์รุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่

ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีหน้า (2018) โรงงานประกอบรถยนต์ของเราที่ลาดกระบังจะเสร็จ แล้วก็จะมีการทดลองประกอบ (Pre – Production) และหาข้อผิดพลาดเพื่อนำไปแก้ไข ก่อนที่จะมีการผลิตจริง ซึ่งเราจะเริ่มประกอบจริงในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2019 และรุ่นแรกที่เราจะผลิตออกมาคือ Subaru Forester

ซึ่งในส่วนของโรงงานประกอบในประเทศไทยนี่เอง ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของบริการหลังการขายให้ดีขึ้น เพราะตอนนี้เรานำเข้าอยู่ 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเรามีโรงงานประกอบเองที่นี่ ชิ้นส่วนต่างๆ ในการให้บริการลูกค้าก็จะดีขึ้นตามไปด้วย  โดยเฉพาะในเรื่องของเวลา ที่สำคัญราคาของเราอาจจะมีการปรับเปลี่ยนในทางที่โดนใจผู้บริโภคมากขึ้น

 

ความเสถียรในการปรับราคาขึ้นลงของรถยนต์ค่ายซูบารุที่มีคนสอบถามเข้ามามาก

ต้องบอกว่านโยบายของเรา ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เราจะไม่มีการปรับเปลี่ยนราคา เพราะถือว่าส่งผลเสียมากกว่าผลดีให้ทางแบรนด์ ทั้งที่ความจริงมองไปอาจจะเป็นงานง่ายสำหรับผมนะ ที่ราคาปรับลดลงแล้วจะทำให้รถขายออกไปได้มากขึ้น แต่ในทางปฏิบัติแล้วสิ่งนี้จะทำให้ลูกค้ามองเราว่า หากไม่ลดราคา ก็จะยังไม่ซื้อ ผมมองว่าตรงนี้มีผลเสียระยะยาวสูง เมื่อตอนนี้ผมเข้ามาปฏิบัติหน้าที่รับผิดชอบตรงนี้ ผมได้คุยกับทางสิงคโปร์แล้วว่า เราจะไม่มีการทำเช่นนั่นอีก การลดราคาต่อจากนี้จะต้องมีเหตุผลที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น

 

ให้ความสำคัญกับเรื่องการบริการหลังการขายมากน้อยแค่ไหน

ปี 2018 ทางซูบารุตั้งใจไว้ว่าจะมีศูนย์บริการตามหัวเมืองหลักๆ ให้ครบ เพราะที่ผ่านมาเรายังเดินทางเข้าไปไม่ครบทุกแหล่ง ซึ่งเราก็พยายามหาผู้ร่วมทุนอยู่ครับ เชื่อว่าเมื่อเขาได้เห็น THE ALL-NEW SUBARU XV แล้ว จะทำให้มีผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมทุนมากขึ้น

 

 

 

เรื่อง : สัญชวัล จินดารัศมี

ภาพ : พิศวัส  พงศ์พุฒิโสภณ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

ยางกู๊ดเยียร์ !! ยอดกระฉูดขาย 83 ล้านเส้น
เบื้องหลังการเซอร์วิส Lamborghini กับ Malcolm Hillary  
Drivemate อนาคตใหม่ของธุรกิจเช่ารถเมืองไทย
Exclusive Talk: สเตฟาน จาค็อบบี กับ 1 ศตวรรษความแกร่งของกระบะเชฟโรเลต
'แซมสัน ฉั่ว'—พร้อมนำซูบารุ ประเทศไทย ก้าวสู่ทิศทางใหม่
“คริส เวลส์” ขุนศึกใหม่วอลโว่ พร้อมสานต่อแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในไทย
พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์: ‘MG ZS เอสยูวีของคนเจนฯ ใหม่—ตั้งเป้านำแบรนด์ MG ติดท็อปไฟว์’
อุตสาหกรรมยานยนต์ เฮ !! ค่ายรถมั่นใจปี 61 ตลาดรวมแตะ 9 แสนคัน

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up