Mercedes-Benz Star Charity ขับ SUV ทำความดี ณ โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดกิจกรรม “Mercedes-Benz Star Charity #stardrive #suv” มอบเงินสนับสนุนทางการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา รวมทั้งเป็นการทดสอบสมรรถนะยนตกรรมกลุ่มเอสยูวีครบพอร์ทโฟลิโอครั้งแรกในประเทศไทยในเส้นทางกรุงเทพฯ – พังงา

bwnz_csr_yaovavit_33

bwnz_csr_yaovavit_43

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถหรูจัดกิจกรรม “Mercedes-Benz Star Charity #stardrive #suv” ครั้งแรกในประเทศไทย นำสื่อมวลชนร่วมเดินทางในเส้นทางกรุงเทพฯ – พังงา สัมผัสสมรรถนะยนตกรรมในกลุ่ม SUV ครบทั้งพอร์ทโฟลิโอจำนวนรวมกว่า 15 คัน  ได้แก่ Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium, Mercedes-Benz GLE 350 d 4MATIC Coupé AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC Exclusive, Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD และ Mercedes-Benz GLA 250 AMG Dynamic พร้อมลงพื้นที่ปลูกพริกไทย จำนวนกว่าร้อยต้นและมอบเงินสนับสนุนทางการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา สานต่อเจตนารมณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

bwnz_csr_yaovavit_26

มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  “เมอร์เซเดส-เบนซ์ ดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ “เดอะ เบสท์” (THE BEST) สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะนำเสนอ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าในวันนี้ และวันข้างหน้า พร้อมสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ทั้งในด้านความหลงใหล และความสมบูรณ์แบบ ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและดีไซน์ที่ทันสมัย เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมารถยนต์กลุ่มเอสยูวี (Sport Utility Vehicle) เป็นกลุ่มรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์รถยนต์กลุ่มนี้มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยนับตั้งแต่มีการเปิดตัวรถยนต์กลุ่มเอสยูวีเมื่อปี 2011 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ทำการส่งมอบรถยนต์ในกลุ่มนี้เป็นจำนวนกว่า 4 ล้านคันทั่วโลก และสำหรับในประเทศไทย ได้มีการเปิดตัวรถยนต์ในกลุ่มนี้ไปแล้วทั้งหมด 7 รุ่น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

bwnz_csr_yaovavit_44

bwnz_csr_yaovavit_32

bwnz_csr_yaovavit_34

และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์หรูจึงได้จัดกิจกรรม “Mercedes-Benz Star Charity #stardrive #suv” พร้อมให้สื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะยนตกรรมในกลุ่มเอสยูวีจำนวนรวมกว่า 15 คัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ในการรวบรวมสุดยอดยนตกรรมในกลุ่มเอสยูวีครบทั้งพอร์ทโฟลิโอให้ได้ลองขับกันอย่างเต็มที่ และนอกจากการจัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีรุ่นต่างๆ ยังได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา ด้วยการร่วมกับเด็กนักเรียนปลูกพริกไทยจำนวนหนึ่งร้อยต้นซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการด้านการเกษตรที่จัดขึ้นเพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ นำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ในอนาคต ตลอดจนการส่งมอบเงินสนับสนุนทางการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนและบุคลากร เพื่อเป็นการสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ในด้าน “ความรับผิดชอบ”

bwnz_csr_yaovavit_23

bwnz_csr_yaovavit_24

bwnz_csr_yaovavit_37

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานับตั้งแต่ช่วงที่โรงเรียนแห่งนี้ก่อตั้งขึ้น เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาถึง 13 ปี และไม่ใช่แค่เพียงเงินทุนสนับสนุนและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ แต่ยังรวมไปถึงการมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กๆ ที่ด้อยโอกาส เพื่อให้เด็กๆ ได้มีศักยภาพในการใช้ชีวิตและประกอบอาชีพการงานที่ดีในอนาคต ถือเป็นการตอกย้ำพันธสัญญาและความร่วมมือของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวมอีกด้วย”

bwnz_csr_yaovavit_08

bwnz_csr_yaovavit_10

bwnz_csr_yaovavit_11

สำหรับโรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่บ้านกะปง เป็นหมู่บ้านเล็กๆบนเชิงเขาในจังหวัดพังงา มีพื้นที่อุดมสมบูรณ์เหมาะกับการเพาะปลูก โดยเฉพาะผลผลิตในกลุ่มผลไม้ เช่น มังคุด ทุเรียน เงาะ ส่วนที่ตั้งของโรงเรียนนั้นอยู่ห่างจากตัวหมู่บ้านไปอีก 5 กิโลเมตร และโรงเรียนแห่งนี้ได้จดทะเบียนเป็นโรงเรียนประชาสงเคราะห์ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่เด็กๆ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยสึนามิเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งช่วยเหลือเด็กที่ได้รับผลกระทบจากโรคร้ายและสภาพสังคมที่ไม่เหมาะสม เพื่อให้เด็กๆ เหล่านี้มีความพร้อมในการใช้ชีวิตในอนาคต

โดยโรงเรียนเยาววิทย์ได้รับทุนสนับสนุนจากพันธมิตรกรรมการ ผู้สนับสนุน และผู้ใจบุญ โดยมีมูลนิธิสองแห่งเป็นผู้ริเริ่มโครงการ คือ มูลนิธิ Stiftung Children’s World Academy ในประเทศเยอรมันนี และ Children’s World Academy Foundation ที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องในประเทศไทย

bwnz_csr_yaovavit_25

yaowawit-1-29-9

ย้อนเวลากลับไปเมื่อราวกลางเดือนมกราคม พ.ศ. 2548 เป็นเวลาร่วม 3 สัปดาห์ ที่คลื่นยักษ์สึนามิซัดเข้าถล่มชายฝั่งทะเลอันดา โรงเรียนเยาววิทย์ได้ถูกสร้างขึ้นใหม่ที่เนินเขาบนเขตของหมู่บ้านกะปง รองรับนักเรียนได้ราว 200 คน มีพิธีเปิดสำหรับนักเรียนประจำ เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2549 โดยมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธาน จากนั้นในวันที่ 17 ของเดือนถัดมา โรงเรียนก็ได้เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ

bwnz_csr_yaovavit_16

bwnz_csr_yaovavit_14

bwnz_csr_yaovavit_19

สำหรับการเรียนการสอน เปิดสอนระดับอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษา และมีแผนที่จะเปิดสอนในระดับมัธยมในอนาคต ซึ่งโรงเรียนได้นำหลักสูตรของไทยที่ใช้กันอยู่ทั่วไปเป็นแกนหลัก และปรับให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นและชุมชน นักเรียนของที่นี่จะถูกอบรมและสั่งสอนตามวิถีและค่านิยมแบบไทย ควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตแบบสมัยใหม่ เด็กๆ จะเติบโตและถูกสอนภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ใช้สองภาษา ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมทั้งได้รับการส่งเสริมให้เจริญสติเพื่อสร้างความสมดุลภายในจิตใจด้วยการนั่งสมาธิ นอกเหนือไปจากการออกกำลังกายและเล่นกีฬาที่เป็นกิจกรรมปรกติ และเพื่อเป็นการตอบสนองต่อแนวคิดเหล่านี้ พื้นที่ส่วนใหญ่ของโรงเรียนจึงได้ถูกใช้ไปในการเพาะปลูก เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเกษตรกรรม ซึ่งส่วนหนึ่งจะถูกนำมาปรุงเป็นอาหารเลี้ยงดูเด็กนักเรียนและบุคลากรภายในโรงเรียน ขณะที่อีกส่วนหนึ่งจะถูกนำออกขายเพื่อนำรายได้มาเจือจุนต้นทุนในการดำเนินการต่างๆ ของโรงเรียน

bwnz_csr_yaovavit_12

bwnz_csr_yaovavit_13

และที่น่าสนใจนอกจากการเพาะปลูกแล้ว ทางโรงเรียนยังได้สร้างโรงแรมขนาดเล็กเอาไว้เพื่อให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร ซึ่งโรงแรมที่พักเล็กๆ แห่งนี้จะทำให้เด็กนักเรียนมีความพร้อมเพื่อรองรับความต้องการของตลาดท่องเที่ยวต่อไปในอนาคตอีกด้วย

bwnz_csr_yaovavit_21

bwnz_csr_yaovavit_41

bwnz_csr_yaovavit_40

หากใครมีโอกาสน่าจะลองแวะเวียนกันไปที่ โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา แห่งนี้ดูบ้าง แล้วจะรู้สึกได้ว่า “การให้” เป็นสิ่งที่วิเศษ เช่นเดียวกับที่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด มองเห็นความสำคัญและให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 13 ปี และยังคงจะสนับสนุนต่อไปอย่างต่อเนื่อง

bwnz_csr_yaovavit_39

bwnz_csr_yaovavit_42

bwnz_csr_yaovavit_36

bwnz_csr_yaovavit_29

bwnz_csr_yaovavit_27

bwnz_csr_yaovavit_31

bwnz_csr_yaovavit_23

bwnz_csr_yaovavit_35

bwnz_csr_yaovavit_01

bwnz_csr_yaovavit_03

bwnz_csr_yaovavit_02

bwnz_csr_yaovavit_05

 

 

 

เรื่อง: พุทธิ ผาสุข

ภาพ : บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

ฮอนด้า เปิดโครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2559"
ซูซูกิยกทัพอีโคคาร์ เข้างาน Big Motor Sale 2016
“ไทยนา” รถบรรทุกขนาดกลาง พร้อมเจาะกลุ่ม SME
"กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย" ผนึกกำลัง "กระทรวงมหาดไทย" ร่วมทำความดีเพื่อพ่อ
ทาทา ดีไซน์เพื่อชีวิตจริง ตะลุยภาคใต้เจาะกลุ่มผู้ใช้งานจริง
เมอร์เซเดส-เบนซ์ แนะนำแคมเปญบริการหลังการขายใหม่
เบนซ์จัดโปรแกรมตรวจสภาพรถยนต์แพ็คเก็จพิเศษ
เชฟโรเลต โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น 2018 รุ่นพิเศษสานตำนาน 100 ปี

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up