Mercedes-AMG GT R และ GT C คู่หูตัวแรงทรงพลังและปราดเปรียว

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งคู่หูตัวแรงลุยตลาดเมืองไทย “Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C” รถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ปราดเปรียว ดุดัน ทรงพลังสุดเร้าใจ

Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C มาพร้อมกับระบบ AMG DYNAMIC SELECT ที่เลือกโหมดของเกียร์หลักได้ 3 แบบ คือ “C” (Comfort), “S” (Sport), “S+” (Sport Plus) และ “I” (Individual) รวมถึงโหมด “RACE” ที่เป็นโหมดเสริมสำหรับรีดความแรงและเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วเหมือนอยู่ในสนามแข่งรถ ซึ่งจะมาพร้อมกับเสียงเครื่องยนต์ที่เร้าอารมณ์ ซึ่งผู้ขับสามารถกำหนดรูปแบบของโหมดการขับขี่เองได้ด้วยการกดปุ่ม “M” (Manual) ที่อยู่ตรงกลางแผงควบคุม, ระบบเพลาหลังแบบแอคทีฟ (active rear axle steering) ที่จะหมุนเพลาล้อคู่หลังไปในทิศทางตรงกันข้ามกับเพลาล้อคู่หน้าเมื่อใช้ความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น และประหยัดแรงในการหมุนพวงมาลัย แต่หากความเร็วสูงสุดเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไปทั้งล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนไปในทิศทางเดียวกันเพื่อเสริมสมดุลให้กับตัวรถ ทำให้ท้ายรถไม่ปัดเมื่อหักเลี้ยว

เครื่องยนต์ Mercedes-AMG GT R

เครื่องยนต์ Mercedes-AMG GT C

สำหรับขุมพลังของคู่หูคุ่นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ความจุกระบอกสูบ 4 ลิตร ระบบไดเรค อินเจคชั่น และระบบเกียร์แบบคลัทช์คู่ 7 สปีด (seven-speed dual clutch transmission) โดย Mercedes-AMG GT R แรงม้าสูงสุด 585 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร ที่ 1,900-5,500 รอบต่อนาที ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 318 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วน Mercedes-AMG GT C แรงม้าสูงสุด 557 แรงม้า ที่ 5,750-6,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 680 นิวตันเมตร ที่ 1,900-5,500 รอบต่อนาที ทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 316 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

สำหรับ Mercedes-AMG GT R  เป็นสมาชิกใหม่ของรถสปอร์ตตระกูล AMG GT และเป็นรถสปอร์ตรุ่นแรกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับรถแข่ง ทั้งยังเป็นการผสมผสานระหว่างสมรรถนะของรถสปอร์ตกลุ่ม AMG GT 3 กับการใช้งานในชีวิตประจำวันของรถสปอร์ตกลุ่ม AMG GT ซึ่งจะสร้างความสนุกและเร้าใจให้กับผู้เป็นเจ้าของที่รักในความเร็วแรงและเร้าใจ

ตัวถังของ Mercedes-AMG GT R ส่วนหน้าของตัวรถลาดต่ำ มีกระจังหน้าที่ดุดันแบบ AMG Panamericana (เอเอ็มจีแพนอเมริกาน่า) ที่ยื่นออกไปคล้ายจมูกฉลาม ซึ่งช่วยลดแรงกดที่ด้านหลังตัวรถ ส่งผลให้การไหลเวียนของอากาศขณะรถเคลื่อนที่ดีขึ้น ทั้งยังประกอบด้วยวัสดุบังคับลมชุบโครเมี่ยม 15 ซี่เช่นเดียวกับรถแข่งรุ่น Mercedes-AMG  GT 3, ล้ออัลลอยแบบ AMG Performance (เอเอ็มจีเพอร์ฟอร์มานซ์) มีน้ำหนักเบา ช่วยประหยัดพลังงาน และทำให้ระบบช่วงล่างและการหมุนพวงมาลัยราบรื่นและแม่นยำ ส่วนหลังคารถผลิตจากวัสดุคาร์บอน ที่เสริมให้ตัวรถมีสีสันตัดกันอย่างสะดุดตา พร้อมติดตั้งระบบเบรกแบบ AMG high-performance composite brake สีเหลืองที่เป็นสีพิเศษสำหรับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

ด้านห้องโดยสารให้อารมณ์มอเตอร์สปอร์ตเต็มๆ เบาะที่นั่งถูกปรับให้ต่ำลง เป็นเบาะแบบ AMG Sports Bucket (เอเอ็มจีสปอร์ตบักเก็ต) หุ้มด้วยหนัง Nappa และเส้นใย DINAMICA Microfibre ที่ช่วยปกป้องลำตัวด้านข้างได้ดีแม้ขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง สะดุดตาด้วยชุดเข็มขัดนิรภัยสีเหลือง, ชุดแผงหน้าปัดสีเหลือง, ชุดแต่งห้องโดยสาร AMG Interior Piano Lacquer (เอเอ็มจีอินทีเรียร์เปียโนแลกเกอร์) และมีชุดแต่ง AMG Interior Night (เอเอ็มจีอินทีเรียร์ไนท์) เป็นชุดแต่งมาตรฐานของรถยนต์รุ่นนี้ ส่วนพวงมาลัยและเกียร์ชุบสีดำเงา, แผงหน้าปัดกว้าง สื่อถึงเอกลักษณ์ของงานออกแบบอากาศยาน, แผงควบคุมตรงกลางมีลักษณะคล้ายกับท่อรับอากาศแบบนาคา (NACA air intake) ที่นิยมใช้กับเครื่องบิน และมีช่องลมของเครื่องปรับอากาศแบบ 4 ช่อง

ส่วน Mercedes-AMG GT C เป็นโรดสเตอร์ที่ผสานนวัตกรรมจาก Mercedes-AMG GT R เข้ากับระบบช่วงล่างเอเอ็มจีไรด์คอนโทรลแบบสปอร์ต (AMG RIDE CONTROL Sports Suspension) ที่เป็นจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งได้เสริมสปอยเลอร์หลังที่ใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับการขับขี่ในสนามแข่งรถยนต์ที่มีช่องทางวิ่งกว้าง, ล้อหลังถูกปรับให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับนวัตกรรมต่างๆ ที่เพลาหลัง และเพิ่มประสิทธิภาพขณะเข้าโค้งและเสริมการยึดเกาะ, กระจังหน้าแบบเอเอ็มจีแพนอเมริกาน่า มีวัสดุบังคับลมชุบโครเมี่ยม 15 ซี่เช่นเดียวกับรถแข่งรุ่น Mercedes-AMG GT 3, ฝากระโปรงหน้ายาวและทรงพลัง ทำให้รถดูกว้างขวาง อีกทั้งยังมีช่องรับอากาศที่กว้าง ช่วยให้อากาศไหลผ่านเข้าสู่ระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งช่องรับอากาศนี้สามารถเปิดหรือปิดตัวเองได้อัตโนมัติตามความเร็วของรถยนต์ที่ผู้ขับขี่กำหนดเอง นอกจากนั้น ยังมีหลังคาผ้าใบ 3 ชั้นที่มีผิวสัมผัสนุ่มมีโครงสร้างเป็นโลหะผสมแมกนีเซียมและอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา โดยสามารถกางเปิดหรือเลื่อนปิดได้อัตโนมัติภายในเวลา 11 วินาที และใช้งานได้แม้ขณะรถวิ่งที่ความเร็วสูงสุดที่ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับเบาะหนัง Nappa, พวงมาลัย AMG Performance หุ้มหนัง Nappa และ เส้นใย DINAMICA Microfibre หรือจะเลือกเป็นชุดเบาะเสริมแบบ AMG Performance ที่สามารถปกป้องร่างกายของผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้มากขึ้นด้วยพนักพิงหลังที่มีความโค้งและเสริมด้วยวัสดุเพื่อความนุ่มสบายที่ด้านข้างมากกว่าเบาะที่นั่งแบบมาตรฐาน อีกทั้งยังติดตั้งระบบให้ความอบอุ่นบริเวณช่วงคอแบบแอร์สคาร์ฟ (AIRSCARF) และระบบทำความเย็นให้กับเบาะสำหรับการขับขี่แบบเปิดประทุนทั้งในฤดูร้อนและฤดูหนาว โดยผู้โดยสารสามารถปรับเลือกอุณหภูมิของระบบทำความร้อนและความเย็นได้ 3 ระดับ, แผงหน้าปัดกว้างทำให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกราวกับถูกโอบล้อมด้วยปีกนก และห้องโดยสารที่สามารถเปลี่ยนสีได้หลากหลายเพื่อเพิ่มสุนทรียะในการขับขี่

ส่วนที่ฝากระโปรงหน้านั้นผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์และวัสดุ SMC (Sheet Moulding Compound) ที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษโดยทีมงานของ Mercedes-Benz TEC (เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทีอีซี) และผู้เชี่ยวชาญของเอเอ็มจี ทำให้ฝากระโปรงรถมีน้ำหนักเบา แต่ยังคงไว้ซึ่งความทนทานและแข็งแรง, ระบบช่วงล่างของทั้ง 4 ล้อมีทั้งปีกนก แกนบังคับเลี้ยว และโครงฐานคุมล้อ (hub carrier) ที่หล่อจากอะลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็น โดยล้อทั้ง 4 จะถูกควบคุมโดยกลไกปีกนกแบบ 2 ชั้น เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการหมุนของล้อและการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

โดยราคาจำหน่ายมีดังนี้

Mercedes-AMG GT C ราคาเริ่มต้น 16,800,000 บาท

Mercedes-AMG GT R  ราคาเริ่มต้น 17,400,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองรถได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ตัวแทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ เท่านั้น

 

 

เรื่อง/ภาพ : พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

NISSAN EMPEROR โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจร ใหญ่ที่สุดบนกาญจนาภิเษก
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ทุ่ม 220 ล้าน เปิดคลังอะไหล่ บริการลูกค้ารวดเร็ว ครบครัน เต็มประสิทธ...
โค้งสุดท้ายที่ไม่ควรพลาดกับมหกรรมจำหน่ายรถยนต์แห่งปี FAST Auto Show Thailand 2016
สถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์ “มาสด้า” รวมใจพนักงาน ถวายความอาลัยแด่พ่อหลวงของแผ่นดิน
รถบรรทุกรายใหม่ “ไทยนา” บุกตลาดรถบรรทุก 4 ล้อขนาดกลาง
มาสด้า2 ปรับใหม่ จัดของไฮเทคเต็มคัน แต่ราคาสุดคุ้ม
ผ่านครึ่งทาง มอเตอร์โชว์ ฮอนด้ามาแรง ยอดขายอันดับ 1
สิงห์รถบรรทุก ห้ามพลาด อีซูซุเฟ้นหาเจ้าแห่งนักขับ ชิง1ล้าน

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up