Ferrari Amalfi รถคูเป้ 2+ ที่นั่งรุ่นใหม่ตัวแทน Roma

Ferrari เผยโฉม Amalfi รถคูเป้ 2+ ที่นั่งเครื่องยนต์ V8 วางกลาง-หน้า รุ่นใหม่ออกมาแทน Roma ที่ยุติการผลิตไปเมื่อปีที่แล้ว โดยรถรุ่นใหม่มาในแนวคิดความสปอร์ตที่ร่วมสมัย รวมสมรรถนะสูง ความอเนกประสงค์ และความงดงามที่ปราณีตไว้ด้วยกันสำหรับผู้ต้องการสนุกในการขับรถที่มีความสปอร์ต โดยไม่สูญเสียความสบาย
ขุมพลังของ Ferrari Amalfi เป็นเครื่องยนต์ V8 3.9 ลิตร ทวินเทอร์โบที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดของบริษัท สร้างกำลังออกมา 640 แรงม้า ให้แรงบิด 760 นิวตัน–เมตร มีกำลังมากกว่า Roma 20 แรงม้า ทำให้ใช้เวลา 3.3 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. เร็วกว่า Roma 0.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดของรถอยู่ที่ 320 กม./ชม. เท่ากัน
ทางค่ายม้าลำพองเปิดเผยว่าเครื่องยนต์ในรถรุ่นใหม่ของตนได้รับการอัปเกรดเทอร์โบ ใช้เซ็นเซอร์แรงอัดสำหรับแต่ละแนวกระบอกสูบโดยเฉพาะ เพิ่มเรดไลน์ไปที่ 7,600 รอบ/นาที พร้อมกับใช้ชุดควบคุมเครื่องยนต์ใหม่ ปรับเสื้อสูบใหม่ และใช้แคมชาฟต์น้ำหนักเบา รวมไปถึงใช้ระบบส่งกำลังดูอัลคลัตช์ 8 สปีดที่ถูกปรับสำหรับควบคุมกำลังมากขึ้น ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์เครื่องยนต์มากขึ้น และได้รับการปรับปรุงให้มีการเปลี่ยนเกียร์ราบลื่นขึ้น
ดีไซน์ภายนอกของรถเน้นความไหลลื่นและสไตล์มินิมอลลิสต์ ด้วยพื้นผิวที่เรียบสะอาดและความโค้งนูนเพื่อแสดงถึงความทันสมัยและพลัง โดยด้านหน้าของรถมีความโดดเด่นด้วยช่องดักลมขนาดใหญ่ ฝากระโปรงหน้าที่นูน ขณะที่ด้านหลังของรถมีแอคทีฟสปอยเลอร์เพื่อเสริมเสถียรภาพของรถที่ความเร็วสูง นอกจากนี้ยังเสริมความสปอร์ตด้วยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์กับรายละเอียดต่างๆ
ห้องโดยสารของรถที่ถูกออกแบบดูอัลค็อกพิต มีพวงมาลัยใหม่พร้อมปุ่มควบคุมและปุ่มสตาร์ท รวมทั้งมีการออกแบบแผงแดชบอร์ดใหม่ที่มีจอแสดงข้อมูลการขับขนาด 15.6 นิ้วหลังพวงมาลัย และจอขนาด 8.8 นิ้วด้านหน้าผู้โดยสาร ส่วนจอตรงกลางมีขนาด 10.25 นิ้วที่รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay ขณะที่คอนโซลกลางของรถที่เป็นอลูมิมันอโนไดซ์มีทั้งสวิตช์เลือกระบบขับเคลื่อน และแท่นชาร์จไร้สาย ส่วนเบาะของรถมี 3 ขนาดให้เลือกเพื่อความสบาย พร้อมมีระบบระบายอากาศและนวด โดยมีระบบเสียงพรีเมียม Burmester ลำโพง 14 ตำแหน่งเป็นออปชันให้เลือก
รถคูเป้เครื่องวางกลาง–หน้าใหม่ยังมากับเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อเสริมสมรรถนะของรถอย่างระบบ Brake-by-wire เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกโดยลดการเคลื่อนที่ของแป้นเบรกลง รวมไปถึงใช้ระบบ ABS Evo ที่ถูกระบุว่าได้รับการปรับเพื่อให้มีสมรรถนะสูงสุดในทุกพื้นผิวและทุกโหมด ขณะที่ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าก็ได้รับการอัปเกรดทำให้มีทั้งความเร็วและความแม่นยำเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์
รถยังเต็มไปด้วยระบบช่วยขับต่างๆ อย่างระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอแดปทีฟ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบตรวจจับมุมบอด ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกช่องจราจร/ช่วยให้รถอยู่ในช่องจราจร ระบบเตือนเมื่อมีรถผ่านด้านหลังขณะถอย ระบบแสดงสัญญาณจราจร และระบบแสดงภาพรอบตัวรถ
อย่างไรก็ตามในส่วนราคาและกำหนดการขายรถ ทางผู้ผลิตซูเปอร์คาร์จากอิตาลีไม่ได้เปิดเผยออกมา
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th