Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Auto NewsBizz NewsReport
Home›Auto News›Differential: เผยผลสำรวจความพึงพอใจลูกค้าชาวไทยต่อบริษัทประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทย

Differential: เผยผลสำรวจความพึงพอใจลูกค้าชาวไทยต่อบริษัทประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทย

By Poonthavee Suwathikul
June 23, 2025
179
0
Share:
Differential ประกันภัยรถยนต์

Differential Thailand เผยผลวิจัยชี้: โตเกียวมารีนประกันภัย และ วิริยะประกันภัย ขึ้นแท่นผู้นำบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ประเภทประกันชั้น 1 ที่น่าพึงใจที่สุดในไทย

บริษัท ดิฟเฟอเรนเชียล (ไทยแลนด์) บริษัทที่ปรึกษา และวิจัยการตลาดชั้นนำ เปิดเผยผลการศึกษาวิจัยดัชนีประสบการณ์ลูกค้าบริษัทประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทย (INSCXI)SM ประจำปี 2568 โดยการศึกษาวิจัย ฯ นี้มุ่งวัดความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์ ตั้งแต่กระบวนการตัดสินใจเลือกบริษัทประกัน ฯ ประสบการณ์การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และการซ่อมแซม

• Differential เผยผลสำรวจ 3 อันดับแรกศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถังที่ลูกค้าชาวไทยพอใจสูงสุด

"</p

การศึกษานี้ทำการเก็บข้อมูลจากเจ้าของรถยนต์ใหม่ 1,472 รายที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ชั้นหนึ่ง และนำรถยนต์เข้ารับบริการซ่อมสี และตัวถังระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2566 ถึงเดือนพฤศจิกายน 2567 โดยดำเนินการภาคสนามตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน 2567

การศึกษาดัชนีประสบการณ์ลูกค้าประกันภัยรถยนต์ของประเทศไทย(INSCXI)SM ประจำปี 2568 ซึ่งเป็นการศึกษาเรื่องนี้ครั้งแรกในประเทศไทย

โดยการวิจัย ฯ นี้มุ่งเน้นการศึกษาความพึงพอใจของเจ้าของรถยนต์ที่ทำประกันภัยชั้น 1 และนำรถเข้ารับบริการซ่อมหลังเกิดอุบัติเหตุจากผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยประเมินปัจจัยหลัก ได้แก่ กรมธรรม์ ผลประโยชน์ที่ได้รับ ความสะดวกในการใช้บริการ การบริการของเจ้าหน้าที่ การให้ความช่วยเหลือ ณ จุดเกิดอุบัติเหตุ และ การบริการของศูนย์รับแจ้งเหตุทางโทรศัพท์

ศิรส สาตราภัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิฟเฟอเรนเชียล ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า “การศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์ครั้งนี้ คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ที่ 896 คะแนนจากคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน โดยโตเกียวมารีนประกันภัยอยู่ในอันดับสูงสุดด้วยคะแนน 901 คะแนน แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการให้บริการที่แข็งแกร่งในปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำการสำรวจ และวิริยะประกันภัยคะแนนตามมาติด ๆ ที่ 900 คะแนน”

“สิ่งสำคัญที่พบอีกส่วนจากการศึกษาครั้งนี้คือ เจ้าของรถที่ทำประกันฯ ยังคงคาดหวังการปรับปรุงจากบริษัทประกัน ฯ ในด้าน 1) ความรวดเร็วในกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน 2) การสามารถใช้สิทธิประโยชน์ในกรมธรรม์ที่ง่ายขึ้น 3) เพิ่มความชัดเจนในการสื่อสาร รวมถึงคำแนะนำการปฏิบัติ และ 4) ความช่วยเหลือเชิงรุกจากเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ ณ จุดเกิดอุบัติเหตุ”

“และสิ่งที่จะส่งผลต่อความพึงพอใจลูกค้าให้สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คือ การมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง และการมีศูนย์บริการซ่อมสีกระจายอยู่ทั่วประเทศ” ศิรส กล่าว

เกี่ยวกับการศึกษาวิจัย

>> การศึกษาวิจัยดัชนีประสบการณ์ลูกค้าบริษัทประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทย (INSCXI) ประจำปี 2568 ครั้งนี้ ถือเป็นการศึกษาครั้งแรกเกี่ยวกับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อประสิทธิภาพปัจจุบันของผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์รายต่าง ๆ ในประเทศไทย

>> การศึกษาวิจัยนี้มุ่งเน้นไปที่ผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ชั้นหนึ่ง ที่นำรถของตนไปที่ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถัง หรืออู่ซ่อมสีภายใน 12 เดือนก่อนการเก็บข้อมูล ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าผลการศึกษาจะสะท้อนประสบการณ์จริงของลูกค้ากับผู้ให้บริการประกันภัยชั้นนำได้อย่างถูกต้องในจุดสัมผัสของการบริการที่สำคัญ Differential ประกันภัยรถยนต์

>> รายงานฉบับสมบูรณ์ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ:

  • ประสิทธิภาพเฉพาะบริษัท และระดับความพึงพอใจของลูกค้า
  • การเปรียบเทียบเชิงการแข่งขันในมิติการบริการหลัก
  • กลยุทธ์ที่ดำเนินการได้ เพื่อปรับปรุงคุณภาพการบริการ
  • ข้อมูลเชิงลึกเพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้บริการประกันภัยรถยนต์

ดิฟเฟอเรนเชียล เป็นบริษัทที่ปรึกษา และวิจัยการตลาดชั้นนำที่มีชื่อเสียงในด้านความเป็นเลิศในการพัฒนาประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience: CX) ปัจจุบัน ดิฟเฟอเรนเชียล มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ ดำเนินโครงการวิจัย และให้คำปรึกษาในกว่า 40 ประเทศทั่วโลกสำหรับลูกค้าที่อยู่ใน Fortune 500 หลายราย ด้วยทีมงานมืออาชีพในอุตสาหกรรม ที่มีประสบการณ์หลายทศวรรษ ดิฟเฟอเรนเชียล มุ่งมั่นที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกคุณภาพสูงและโซลูชันเพื่อการพัฒนาปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Differential Thailand

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Differential ประกันภัยรถยนต์

การศึกษาวิจัยฯ มุ่งเน้นการศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการบริการของศูนย์ บริการซ่อมสี และตัวถังมาตรฐานของบริษัทรถยนต์ รวมถึงประสบการณ์ลูกค้าที่ใช้บริการที่อู่ซ่อมสี และตัวถังในเครือของบริษัทประกันภัยฯ โดยทำการศึกษาเชิงลึกจากกลุ่มเจ้าของรถยนต์ที่นำรถเข้ารับบริการซ่อมสี และตัวถังภายในช่วง 12 เดือนหลังจากการซ่อม โดยประเมินความพึงพอใจจาก 5 ปัจจัยหลัก(ตามลำดับความสำคัญ) ได้แก่ 1) ด้านคุณภาพงานบริการ 2) การตรงต่อเวลา 3) ด้านบุคลากรและสิ่งอำนวยความสะดวก 4) ด้านการสื่อสารและความโปร่งใส และ 5) ด้านความสะดวกต่อการเข้าถึงบริการ 

Tags2025 Thailand Car Insurance Customer Experience IndexDifferential ThailandTokio Marine InsuranceViriyah Insuranceดัชนีประสบการณ์ลูกค้าบริษัทประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทยดิฟเฟอเรนเชียล (ไทยแลนด์)วิริยะประกันภัยโตเกียวมารีนประกันภัย
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Toyota GazooRacing Thailand 2025 ผลการแข่งขันสนามแรก
  • Nissan เสริมทัพรถกระบะ New Navara รุ่นปี 2025 King Cab Calibre
  • เอ็มจี ส่งรุ่นย่อยใหม่ NEW MG MAXUS 9 PLUS รถตู้พลังไฟฟ้าในราคาคุ้มค่า 1.79 ล้านบาท
  • Mercedes-AMG CLA 45 S Final Edition รุ่นพิเศษปิดท้ายก่อนขายเจเนเรชันใหม่
  • Range Rover Sport SV Black รถเอสยูวีหรูแต่งดำสนิททั้งภายนอกและภายใน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram