โตโยต้า มอบรางวัลออกแบบบรรจุภัณฑ์ยอดเยี่ยม Toyota Art Camp จ. เชียงใหม่

นายสุรภูมิ อุดมวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย รศ. ดร. วรลัญจก์ บุณยสุรัตน์ คณบดีคณะวิจิตรศิลป์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะผู้บริหารผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมพิธีปิดการอบรมหลักสูตรการออกแบบบรรจุภัณฑ์ (Packaging Design Course) โดยนักออกแบบมืออาชีพจากประเทศญี่ปุ่นบริษัท คาราส (Charas) ภายใต้โครงการ “ค่ายศิลปะโตโยต้า (Toyota Art Camp)” เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2560 ณ Gallery Hall หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ขยายโครงการค่ายศิลปะโตโยต้า (Toyota Art Camp)  สู่ระดับอุดมศึกษา ผ่านความร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ จัดอบรมหลักสูตรการออกแบบบรรจุภัณฑ์ (Packaging Design) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ให้นักศึกษาสามารถพัฒนาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้กับสินค้าโอทอป (OTOP) ในชุมชน เพื่อเพิ่มมูลค่าและความน่าสนใจให้กับสินค้ามากยิ่งขึ้น  โดยเริ่มต้นโครงการนำร่องที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดขอนแก่น

และในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้สานต่อโครงการดังกล่าวสู่จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าในจังหวัดเชียงใหม่ จัดการอบรมหลักสูตรการออกแบบบรรจุภัณฑ์ (Packaging Design) ระหว่างวันที่ 18 – 20 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งมีนักศึกษาให้ความสนใจเข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 40 คน และมีผู้ประกอบการสินค้าโอทอป (OTOP) เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 14 แห่ง

โอกาสนี้ ได้จัดการประกวดออกแบบบรรจุภัณฑ์ชิงรางวัลทุนการศึกษารวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 60,000 บาท มีนักศึกษาและผู้ประกอบการสินค้าโอทอป (OTOP) ที่เข้ารับการอบรม ร่วมส่งผลงานการออกแบบบรรจุภัณฑ์เข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 14 ผลงาน

ผลงานที่ได้รับรางวัลการออกแบบบรรจุภัณฑ์ยอดเยี่ยม มีดังนี้

  1. รางวัลชนะเลิศ (เงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท)

ได้แก่ ทีม BPK ผลิตภัณฑ์ ชาคาโมมาย

  1. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 (เงินรางวัลมูลค่า 12,000 บาท)

ได้แก่ ทีม Sabaidee ผลิตภัณฑ์ ข้าวกล้องปลอดสารพิษ

  1. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 (เงินรางวัลมูลค่า 9,000 บาท)

ได้แก่ ทีม Good Luck ผลิตภัณฑ์ หญ้าหวาน

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนงานที่จะร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าสานต่อโครงการดังกล่าวสู่ระดับอุดมศึกษาให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยช่วงต้นปี พ.ศ.2561 จะขยายไปอีก 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี จังหวัดชลบุรี จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสงขลา โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการค่ายศิลปะโตโยต้า (Toyota Art Camp) จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านศิลปะและการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้แก่เยาวชนไทย พร้อมทั้งยกระดับ สินค้าโอทอป (OTOP) ของประเทศไทยให้มีบรรจุภัณฑ์ที่น่าสนใจ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับรากฐานเศรษฐกิจไทยได้อย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข”

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

เมอร์เซเดส-เบนซ์ คว้า 4 รางวัล TAQA Award 2013
BRG เปิดเกมรุก จัดงาน Luxury on the Road อัดแคมเปญ 0%
“รื่นรมย์เพราะพอเพียง” ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติเรื่องใหม่จาก “อีซูซุ”
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คว้ารางวัลคุณภาพจากเวทีประกวด Thailand Kaizen Award 2016
เล็กซ์ซัส กรุงเทพ ยอดขายพุ่งส่งท้ายปี ครองแชมป์ดีลเลอร์ 11 ปีซ้อน
มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ ยกทัพรถครบทุกแบรนด์บุกงานยูสคาร์โชว์
Panamera 4S Driving Experience 2017 สัมผัสซาลูนหรูที่สมบูรณ์แบบ
ฟอร์ด ลงทุน 100 ล้าน เปิดศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่ในไทย

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up