อมรรัชดาฯ มั่นใจ The 9th Bangkok Used Car Show-ยกระดับมาตรฐานธุรกิจรถยนต์มือสอง

อมร รัชดา กรุ๊ป ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์มือสองที่มีประสบการณ์มากกว่า 51 ปี มั่นใจเข้าร่วมงานมหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 9 ช่วยยกระดับมาตรฐานในการซื้อ-ขายรถยนต์ใช้แล้ว สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคที่ต้องการรถยนต์มีคุณภาพในราคายุติธรรม พร้อมมอบเงื่อนไขการรับประกันสร้างความอุ่นใจให้ลูกค้าทุกราย
นพดล นิลธรรมชาติ กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทอมร รัชดา กรุ๊ป แสดงความเชื่อมั่นถึงการเข้าร่วมงานมหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 9 ที่ศูนย์แสดงสินค้าฯ ฮอลล์ 2-4 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 3-9 เมษายนนี้ “เป็นปีที่ 2 ที่เราเข้าร่วมงานมหกรรมรถยนต์มือสอง จากประสบการณ์เมื่อปีก่อนที่ถือว่ามียอดขายที่ประสบความสำเร็จ ทำให้เรารู้ว่าต้องคัดเลือกรถยนต์ที่มีคุณภาพ และมีบริการหลังการขายที่ดี เพื่อนำมาจัดแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ อีกเหตุผลคือลูกค้าหลายคนไม่เคยใช้รถยนต์ยุโรปมาก่อน และมีงบประมาณจำกัด ทำให้เราเชื่อว่ารถยนต์ใช้แล้วของเมอร์เซเดส-เบนซ์ และบีเอ็มดับเบิ้ลยู เป็นคำตอบที่เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มนี้ที่สุด”
“ในปีนี้ผู้จัดงานมีการดูแลที่ดีขึ้น ติดตั้งป้ายบอกทางมาสู่ฮอลล์จัดงานที่ชัดเจน ทำให้ผู้ที่เข้าชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ทราบว่าสามารถเดินมาชมงานที่ฝั่งนี้ ทำให้มีคนเข้ามาเลือกดูรถยนต์มากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมขอชมเชย”
คุณนพดล ยังแสดงความชื่นชมถึงการกำหนดมาตรฐานของรถยนต์ที่นำเข้ามาขายในงานมหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 9 หลังจากทุกบริษัทที่เข้าร่วมงานมีการลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อการันตี และรับประกันคุณภาพของรถยนต์ทุกคันที่นำมาจำหน่ายต้องไม่เคยประสบอุบัติเหตุรุนแรง, รถยนต์จดประกอบ หรือเคยถูกน้ำท่วมหนักมาก่อน
“นอกจากบริษัทต่างๆ จะคัดเลือกรถยนต์ที่มีคุณภาพมาจัดแสดง ก่อนหน้านี้ทางบริษัทกรังด์ปรีซ์ ผู้จัดงานมหกรรมรถยนต์มือสอง มีการจัดพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ เพื่อเป็นการสร้างหลักประกันว่ารถยนต์ทุกคันต้องเป็นไมล์แท้, ไม่เคยมีอุบัติเหตุรุนแรง, ไม่เคยจมน้ำหรือมีประวัติที่ดี ในความเห็นของผมถือว่าเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับผู้บริโภคมีความมั่นใจกับการซื้อรถยนต์มือสอง เหมือนที่ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา (ประธานกรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)) กล่าวไว้ว่าการทำธุรกิจต้องมีความซื่อสัตย์ เมื่อมีความซื่อสัตย์จะกินยาว สามารถขายของได้ตลอด”
“ทำให้การเข้าร่วมงานในปีนี้ ตามมาตรฐานของอมร รัชดา กรุ๊ป หากเป็นลูกค้าที่ซื้อรถยนต์บีเอ็มดับเบิ้ลยู ยูสด์คาร์ เราจะมอบการรับประกันให้ 2 ปี หมายความว่าโดยทั่วไปรถยนต์ใหม่ของบีเอ็มดับเบิ้ลยู จะมีการรับประกัน 5 ปี และตามหลักการของเราคือขายรถยนต์อายุไม่เกิน 10 ปี แต่หากมีรถยนต์อายุ 9 ปีที่สภาพดีจนเราตัดสินใจรับซื้อเข้ามา เพื่อไม่ให้ลูกค้าที่ซื้อต่อเกิดความกังวลว่าจะต้องแบกรับภาระค่าซ่อมที่สูง เราเลือกใส่ Extend Warranty ต่อระยะเวลารับประกันอีก 2 ปี หรือ 40,000 กิโลเมตร ให้กับรถทุกคันที่ออกจากอมร รัชดา กรุ๊ป โดยรับประกันในส่วนของเครื่องยนต์, ระบบแอร์ และระบบเกียร์ รวมทั้งหมด 128 รายการ โดยลูกค้าสามารถนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บีเอ็มดับเบิ้ลยู ทั่วประเทศ ไม่จำเป็นต้องกลับมาซ่อมที่ศูนย์รัชดาภิเษกของเราเท่านั้น”
“ในขณะที่รถยนต์ใช้แล้วของเมอร์เซเดส- เบนซ์ เราไม่สามารถทำเหมือนกับบีเอ็มดับเบิ้ลยู เพราะบางคันเป็นรถที่ซื้อผ่านผู้นำเข้าอิสระ ทำให้บริษัทแม่ไม่อนุญาตให้ซื้อ Extend Warranty ด้วยปัญหาเบื้องต้นคือการจัดหาอะไหล่จากการที่ไม่สามารถควบคุมได้ว่ารถยนต์มาจากประเทศใด แต่เราจะมีประกันรูปแบบอื่นทดแทน โดยรับประกันค่าแรงฟรีคือลูกค้าสามารถซื้อน้ำมันเครื่องหรืออะไหล่เข้ามาให้ศูนย์บริการของเราดูแล โดยไม่มีการคิดค่าแรงตลอดอายุการใช้งาน”
นอกจากนี้คุณนพดล ในฐานะกรรมการฝ่ายโครงสร้างมาตรฐานสินค้าของสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว พูดถึงภาพรวมของธุรกิจรถยนต์มือสองในช่วงนี้ว่า “ทางสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว มองว่าปีนี้ตลาดรถยนต์มือสองทั่วประเทศจะเติบโตขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นการเติบโตตามยอดขายรถยนต์ใหม่ ถ้ารถยนต์ใหม่ขายดี แน่นอนว่าจะต้องมีรถยนต์เก่ามาแลก ซึ่งไม่ได้หมายความว่าเป็นรถยนต์ที่มีอายุการใช้งาน 5-10 ปี แต่อาจใช้งานเพียง 1-2 ปี ถ้ารถใหม่โตตลาดรถมือสองก็จะโตตาม”
“ในฐานะกรรมการฝ่ายควบคุมคุณภาพของสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ผมไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด แต่จากประสบการณ์ในการทำธุรกิจของอมร กรุ๊ป หลายอย่างๆ ที่เราทำมาก่อน และประสบความสำเร็จ จะมีการแบ่งปันความรู้กับสมาชิกของสมาคม โดยเป็นการเริ่มต้นจากเป้าหมายระดับเล็กๆ ที่สมาชิกทุกคนสามารถเอื้อมถึง ก่อนจะยกระดับให้สูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อตรงนี้ประสบความสำเร็จ สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์มือสอง มีความเชื่อถือมากขึ้น”
“ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เลือกซื้อขายรถยนต์มือสองใกล้เคียงกับการซื้อรถยนต์ใหม่ จากการที่สามารถเข้าเลือกดูรถยนต์ที่สนใจผ่านเว็บไซต์ซื้อขายรถยนต์ต่างๆ บางคนเมื่อเจอรถยนต์ที่ถูกใจอาจโอนเงินมาจอง โดยไม่เคยสัมผัสรถยนต์จริง จุดนี้ผมถือว่าเป็นความสำเร็จจากการที่เต้นท์รถแต่ละรายสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับแบรนด์ของตนเอง รวมทั้งการที่เต้นท์รถซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว จะมีโลโก้เป็นเหมือนตราประทับความเชื่อมั่น รวมทั้งตรารับรองของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ซึ่งปัจจุบันเราทำตามกฎที่สคบ. กำหนดทุกอย่าง จะเรียกว่ามากกว่าก็ได้จากกฎที่เรากำหนดเพิ่มเติม ไม่ใช่เพียงแค่ของอมร รัชดา กรุ๊ป เท่านั้น แต่ผู้ขายรถยนต์มือสองๆ เช่นกัน ทำให้ผมเชื่อมั่นว่าเรามาถูกทางแล้ว”
เรื่อง พูนทวี สุวัตถิกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th