มาสด้าลดอะไหล่ 50% ให้ลูกค้าเขตน้ำท่วม พร้อมแนะวิธีขับรถลุยน้ำ

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัยในเขตภาคอีสาน ประสานมือกับดีลเลอร์ส่งความช่วยเหลือลงทุกพื้นที่ และมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 50% และค่าแรง 10% เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากพายุเซินกา เฉพาะที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การคุ้มครองของบริษัทประกันภัย เพื่อซ่อมแซมรถยนต์ของลูกค้าให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติให้รวดเร็วที่สุด โดยลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการในเขตพื้นที่ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จากอิทธิพลของพายุเซินกาที่ทำให้เกิดพายุฝนตกลงมาทั่วทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะในเขตภาคตะวันนออกเฉียงเหนือส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังอย่างหนักและกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่น สกลนคร และจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่รับเอามวลน้ำกับปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ประชาชนและเกษตรกร ทั้งนี้มาสด้าขอแสดงความเสียใจกับสถานการณ์ที่เกิดขั้น และกำลังเร่งหามาตรการเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชานที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว โดยเฉพาะลูกค้ามาสด้าที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในครั้งนี้ มาสด้าได้มอบนโยบายไปยังดีลเลอร์ในแต่ละพื้นที่ให้เร่งช่วยเหลือลูกค้าที่เกิดความเสียหายกับรถยนต์มาสด้า

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหลือ สร้างความสูญเสียให้กับประชาชนในพื้นที่ทั้งทรัพย์สิน และที่อยู่อาศัย ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจเป็นอย่างมาก มาสด้าและผู้จำหน่ายต่างรับรู้ถึงความเดือดร้อนนี้ รู้สึกเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง และไม่ได้นิ่งนอนใจ บริษัทฯ ได้ออกนโยบายเฉพาะกิจโดยเร่งด่วนเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ บรรเทาความทุกข์ และความเดือดร้อนให้กับลูกค้าผู้ใช้รถมาสด้า ด้วยการออกแผนปฏิบัติการเพื่อรองรับการซ่อมบำรุงรถมาสด้าที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม มีการเตรียมพร้อมด้านอะไหล่สำรอง อุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่เพื่อพร้อมปฏิบัติงานในทันที เพื่อฟื้นฟูรถยนต์ของลูกค้าให้กลับคืนสู่สภาพปกติพร้อมใช้งานได้โดยรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับมาตรการส่งมอบความช่วยเหลือลูกค้าในครั้งนี้ มาสด้าขอมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 50% โดยไม่รวมอะไหล่ประเภทบำรุงรักษาตามระยะ อุปกรณ์ตกแต่ง ยาง แบตเตอรี่ น้ำมันเครื่องรวมไปถึงสารหล่อลื่น และมอบส่วนลดค่าแรง 10% สำหรับลูกค้ามาสด้าที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การคุ้มครองของบริษัทประกันภัย โดยลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการได้ที่โชว์รูม และศูนย์บริการในพื้นที่ ได้ตั้งแต่วันนี้ หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการมาสด้าในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือมาสด้าสปีดไลน์ โทรศัพท์หมายเลข 0-2030-5666 หรับลูกค้ามาสด้าที่มีประกันภัยรถยนต์กับ Mazda Premium Insurance ที่คุ้มครองในกรณีน้ำท่วม สามารถติดต่อแจ้งความเสียหายกับทางบริษัทประกันได้โดยตรง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า Mazda Premium Insurance โทรศัพท์ 0-2633-6066

มาสด้าแนะนำวิธีขับรถลุยน้ำให้ปลอดภัย

เมื่อย่างเข้าสู่ช่วงหน้าฝน การเดินทางด้วยรถรถยนต์จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะมากยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่รวมทั้งผู้ร่วมทาง เพื่อให้ไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย หากหลีกเลี่ยงการขับรถลุยน้ำไม่ได้ วันนี้มาสด้ามีเคล็ดลับเล็กๆ มาฝาก

อันดับแรก ผู้ขับขี่ควรหมั่นตรวจสอบความพร้อมของรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้ง ระบบไฟส่องสว่าง ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟในห้องโดยสาร และสัญญาณต่างๆ ของรถยนต์ สภาพของยางปัดน้ำฝน น้ำยาฉีดกระจก ระบบเบรก สภาพของยาง ดอกยาง แรงดันลมยางไม่ควรแข็งจนเกินไป

อันดับที่สอง ผู้ขับขี่ต้องทำการประเมินสถานการณ์ของระดับน้ำที่จะขับรถผ่าน ว่านั้นมีความลึกมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าเป็นรถเก๋งความสูงของระดับน้ำที่ปลอดภัยนั้นไม่ควรเกิน 30 เซนติเมตร และต้องใช้ความเร็วต่ำ หรือลดความเร็วในการขับขี่ หลีกเลี่ยงการหักเลี้ยวพวงมาลัยอย่างฉับพลัน การเบรกอย่างกะทันหัน และการใช้เบรกโดยไม่จำเป็น

อันดับที่สาม ควรใช้เกียร์ต่ำ และรักษารอบของเครื่องยนต์ให้สม่ำเสมอ เพื่อรักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์ไม่ให้สูงจนเกินไป และควรเปิดกระจกลงทุกบานหากเกิดเหตุฉุกเฉินจะสามารถออกจากรถยนต์ได้สะดวกรวดเร็ว

อันดับที่สี่ ผู้ขับขี่ควรลดความเร็วลงและขับรถให้ช้าที่สุด พร้อมกับปิดแอร์ทันที เนื่องจากหากเปิดแอร์ทิ้งไว้ในขณะที่ต้องขับรถลุยน้ำท่วม พัดลมแอร์ยังคงทำงาน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในห้องเครื่อง เครื่องยนต์ หรือพัดลมแอร์ได้

อันดับที่ห้า หลังจากที่ผ่านจุดที่น้ำท่วมขังมาแล้ว ให้ย้ำเบรคบ่อยๆ เพื่อรีดน้ำให้ผ้าเบรกแห้ง ป้องกันอาการเบรกลื่นแต่ถ้าต้องจอดรถเป็นเวลานานๆ หลีกเลี่ยงการใช้เบรกมือจอดรถเพื่อป้องกันอาการเบรกติด

ทั้งนี้มาสด้ายังคงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการให้บริการหลังการขาย นำเอากระบวนการในการให้บริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของงานบริการเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในระยะยาว ปีนี้เรายังคงเน้นนโยบายด้านการบริการมาเป็นอันดับหนึ่ง เราจะมุ่งเน้นเรื่องการดูแลลูกค้าตลอดระยะเวลาการครอบครองรถยนต์มาสด้าอย่างดีที่สุด เพื่อสร้างความผูกพันกันในระยะยาว และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ระยะยาวกับแบรนด์จนมาสด้ากลายเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวที่ลูกค้าเลือก

 

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ เปิดราคาท้าใจเริ่มต้น 594,000 บาท
ต้อนรับ 718 Boxster ด้วยเกมส์ 718 Challenge ชิงตั๋วดู F1 ที่สิงคโปร์
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เผยโฉมตัวลุยสุดหรู “GLC 250 d 4MATIC Coupé”
อีซูซุ จัดแข่งทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย
ฟอร์ดริเริ่มนำไม้ไผ่มาใช้ในการผลิตรถยนต์ !!
เตรียมพบสุดยอดรถแต่งจากโตเกียวสู่เมืองไทย AUTO SALON 2017
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เสริมแกร่งผู้นำรถไฟฟ้า ส่ง i3 รุ่นแบตเตอรี่ 94 แอมป์ชั่วโมงให้แก่สถา...
MG ZS ใหม่ กระแสดี แรงตอบรับเพียบ!

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up