บริษัทเคซี ออโตโมทีฟ แพสชั่น กรุ๊ป จำกัด ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท ผลิตล้อแม็กซ์ “ธารา” ขายยุโรปและอเมริกา

บริษัท เคซี ออโตโมทีฟ แพสชั่น กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการจำหน่ายล้อแม็กซ์แบรนด์ดัง อาทิ ล้อแม็กซ์ยี่ห้อโปรไดร์(PRODRIVE) ล้อแม็กซ์ยี่ห้อเวลด์(WELD) ล้อแม็กซ์ยี่ห้อเฟอราโร่ (FERRARO) ล้อแม็กซ์ยี่ห้อเวอร์ตินี่ (VERTINI) และผู้ผลิตและจำหน่ายยางชั้นนำ อาทิ ยี่ห้อ TRI-ACE ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาทผลิตล้อแม็กซ์สัญชาติไทยแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ “ธารา” วางจำหน่ายในยุโรปและอเมริกา หวังสร้างพื้นที่ยืนให้ล้อแม็กซ์ในประเทศไทยไปยืนบนเวทีโลก พร้อมนำเข้าอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์ครบวงจร

คุณพิชาญ พรหมเมฆประธาน CEO บริษัทเคซี ออโตโมทีฟ แพสชั่น กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯกำลังจะผลิตแม็กซ์ส่งจำหน่ายแถบยุโรปและอเมริกา โดยใช้ชื่อแบรนด์ใหม่ว่า “ธารา” ซึ่งล้อแม็กซ์โมเดลแรกจะออกมาภายในเดือนมิถุนายนนี้ สำหรับกลุ่มลูกๆค้าจะเป็นตลาดรถพรีเมี่ยม รถเก๋งกับรถ SUV ที่มีขนาดเครื่องยนต์ 2,000 CC. ขึ้นไป สาเหตุที่ใช้ชื่อว่า “ธารา” เพราะมาจากสายน้ำเราถือว่าคนไทยมีวิถีชีวิตผูกพันกับสายน้ำ ดังนั้นเราจึงนำคำว่า ธารา มาตั้งเป็นชื่อแบรนด์ และแบรนด์นี้ยังถือเป็นแบรนด์ของคนไทยอีกด้วย

สำหรับล้อแม็กซ์แบรนด์ธารานั้นทางบริษัทได้ใช้งบประมาณในการทำแบรนด์นี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 งบประมาณในการผลิตสินค้าใช้ทุน 100 ล้านบาท และส่วนที่ 2 งบประมาณในการโปรโมทสินค้าตั้งไว้ 20 ล้านบาท และการจำหน่ายทางตลาดยุโรปกับอเมริกานั้นเราจะจำหน่ายผ่านทางร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเรามองว่าเราน่าจะได้กำไรจากล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราประมาณ 20-30 ล้านบาท

คุณพิชาญได้กล่าวถึงจุดเด่นของล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราว่า 1.เป็นแม็กซ์ที่มีเรื่องราวโดดเด่นเพราะประเทศน้อยมากที่มีวิถีชีวิตของคนที่ผูกพันกับสายน้ำได้เหมือนกับประเทศไทย 2.ล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราจะมีความอ่อนโยน อ่อนหวาน อ่อนช้อยความพลิ้วไหวของสายน้ำอยู่ในลวดลายของล้อแม็กซ์

“เราตั้งใจจะผลิตล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราให้สร้างเป็นจุดที่ให้ทุกคนรับรู้เกี่ยวกับแม่น้ำในประเทศไทยที่คนต่างประเทศยังไม่รับรู้ โดยลวดลายของล้อแม็กซ์ทางบริษัทฯ จะมีทีมออกแบบลวดลายจากนั้นก็จะนำแบบที่ได้ไปจ้างโรงงานผลิต”

“สำหรับผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2560 เมื่อเทียบกับปี 2559 ไม่ได้เพิ่มมากขึ้น เพราะยังไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งแผนที่เราจะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาจำหน่ายเพิ่มนั้นจะอยู่ประมาณไตรมาสที่ 2 และ 3 โดยปลายไตรมาสที่ 2 จะนำเข้าใน ส่วนของ motorpart อะไหล่ยนต์ เป็นต้น และไตรมาสที่ 3 จะเริ่มนำเข้าอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ เพื่อมาจำหน่ายทำให้ค่อนข้างมีสินค้าครบวงจรมากขึ้น ซึ่งเราคาดการณ์ว่าในปีนี้น่าจะผลประกอบการน่าจะเพิ่มขึ้นไตรมาสสุดท้ายอย่างแน่นอน”

คุณพิชาญกล่าวทิ้งท้ายเกี่ยวกับล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราว่า “เราต้องการให้ล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราเป็นล้อที่สร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทยมากกว่า รวมถึงอยากจะทำให้สร้างอิมแพคให้กับคนที่อยู่ในวงการยานยนต์หรือสร้างอิมแพคให้กับคนที่เล่นล้อแม็กซ์ให้รู้ว่า จริงๆ ล้อแม็กซ์ของเมืองไทยก็มีดี แบรนด์ของคนไทยก็มีดี เราต้องการสร้างพื้นที่ยืนให้ล้อแม็กซ์ในประเทศไทยไปยืนบนเวทีโลก แล้วนอกจากนี้คือเรื่องของการสร้างการรับรู้ทำให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ถึงการมีอยู่ของเราและจดจำในแบรนด์ของเรา”

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

เอ็มจี เดินหน้าแผนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่
อีตั้น SUV DAY จองวันนี้ รับทองคำ 1 บาท พร้อมเปิดให้สัมผัส NEW Lexus RX 270
เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ เปิดราคาท้าใจเริ่มต้น 594,000 บาท
ซัมมิท แคปปิตอล เผยสินเชื่อครึ่งปีแรกโต 6.7% มั่นใจเศรษฐกิจฟื้น ตั้งเป้าปีนี้โต 20% แตะ 5 พันล้านบา...
สาวกฮอนด้า คันไหนยังไม่ได้เปลี่ยนถุงลม รีบเลยฟรี!!
กลุ่มพลังงานไทยเข้าเยี่ยมชมกิจการพลังงานใหม่ (New Energy) ของ โฟตอน มอเตอร์
ไทร์แพค จับมือ บริษัท โตโยต้า ทูโช กลุ่มบริษัทมโนยนต์ชัย เปิดตัวร้านค้ายางออนไลน์แห่งแรกของประเทศไทย
โตโยต้า จัดกิจกรรมวันดำนา พร้อมปลูกดาวเรืองถวายความอาลัยแด่พ่อหลวง

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up