เบื้องหลังความสำเร็จของซูบารุกับชายที่ชื่อ “ตวัน คำฤทธิ์”

หากเอ่ยถึงค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสมรรถนะ ความแรง และสร้างชื่อเสียงจากแวดวงการแข่งขันแรลลี่ระดับโลกอย่าง WRC : World Rally Cross ต้องนึกถึง “ซูบารุ” อย่างแน่นอน ซึ่งในวันนี้ซูบารุในไทยแตกต่างจากอดีตอย่างสิ้นเชิง จากรถที่นานๆ ครั้งจะเห็นบนท้องถนนสักคัน แต่ตอนนี้ไม่ว่าจะไปทางไหนต้องเห็นโลโก้ดาว 4 แฉก 6 ดวงจนชินตา และนั่นเป็นผลมาจากผู้อยู่เบื้องหลังอย่างทีมงานคนรุ่นใหม่ที่เป็น Young Blood โดยมีแม่ทัพหนุ่มวิสัยทัศน์กว้างไกลอย่าง “ ตวัน คำฤทธิ์ ” นั่นเอง

subaru_crosstrek_02

ล่าสุดหลังจากที่ทีมงานการตลาดของซูบารุที่นำทีมโดย “ตวัน คำฤทธิ์” ปลุกปั้นดันแบรนด์ซูบารุให้กลับมาโด่งดังและเป็นที่น่าจับตามองอีกครั้งได้สำเร็จ ด้วยผลงานยอดขายที่โตเร็วยิ่งกว่าปลูกถั่วงอก จากปีหนึ่งๆ ที่ขายได้เพียงไม่ถึง 100 คัน ให้กลายมาเป็นหลักหลายพันคันอย่างรวดเร็ว ทำให้บิ๊กบอสจากกลุ่มตันจงที่มีฐานทัพใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ มองเห็นและมั่นใจกับฝีไม้ลายมือ จึงได้โปรโมทให้ “หนุ่มตวัน” ขยับขึ้นมาเป็น “ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาด” ที่ต้องรับผิดชอบภาพรวมกลยุทธทั้งด้านการขายและการตลาดเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นงานที่โหดและหนักมาก และที่สำคัญไปมากกว่านั้น คือการสื่อสารกับบิ๊กบอสกลุ่มตันจงอย่าง “เกลน ตัน” ให้มีความเข้าใจร่วมกัน และเกลน ตัน คนนี้ในอดีตไม่ค่อยจะได้เปิดเผยตัวกับสื่อมวลชนไทยมากนัก แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงคนทำงานชุดใหม่เป็น “ทีมตวัน” ซึ่งทำให้ยอดขายของซูบารุในไทยเติบโตชนิดที่เรียกว่าจากลูกไก่กลายเป็นพญาหงส์ บิ๊กบอสคนนี้ต้องหันกลับมามองและให้ความสนใจกับตลาดเมืองไทยอีกครั้งจาก ถึงขนาดเมื่อปีที่ผ่านมาในงานเปิดตัวซูบารุ เลอวอร์ค (Levorg) ที่ประเทศไต้หวัน ได้เอ่ยปากชมเองว่า “เรื่องที่น่ายินดีมี 2 เรื่อง คือ ซูบารุ XV ขายดี ยอดขายเพิ่มขึ้น และมี ตวัน ที่ทำให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว”

 

subaru

มร.เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุแต่เพียงผู้เดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แต่ไม่เพียงแค่นั้น ด้วยการที่มีทีมงานสนับสนุนที่ High Performance เช่นเดียวกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ Boxer สูบนอน ที่พร้อมลุยอยู่ตลอดเวลา ทำให้ซูบารุก้าวขึ้นมาเป็นรถยนต์ยอดนิยมได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงมีมือขวาเป็นสาวเก่งและความสามารถรอบด้านอย่าง “ยูถิกา เลิศลักษณา” ที่ช่วยผลักดันให้งานต่างๆ ประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง “ยูถิกา” คนนี้นอกจากจะดูแลงานด้านการตลาดแล้ว ยังควบงานด้านประชาสัมพันธ์อีกด้วย แถมยังบอกอีกด้วยว่าเร็วๆ นี้ ให้จับตาดูกิจกรรมทางการตลาดของซูบารุให้ดี เพราะจะมีเซอร์ไพรส์ให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทยอย่างแน่นอน และไม่เพียงเท่านั้นยังมี “พัชชาพลอย สตมหาชลาสินธุ์” และ “วิไลรัตน์ สีเดือน” ที่ช่วยเสริมทัพให้ทีมมีความแกร่งมากขึ้นไปอีก

หลังจากนี้คงต้องมาติดตามกันว่าซูบารุจะสร้างสีสันและคว้าใจผู้บริโภคชาวไทยได้มากขนาดไหน แต่เชื่อว่า ณ วันนี้ ซูบารุ กำลังเติบโตอย่างมั่นคง มาเงียบๆ แต่ “ทีมตวัน” ฟาดยอดขายเรียบได้เหมือนกัน.

 

 

 

เรื่อง: พุทธิ ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

ฟอร์ด บางบัวทอง โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่บิ๊กไซส์สุดๆ
“70 เส้นทางตามรอยพระบาท” กับไทยเร้นท์อะคาร์
ยางคอนติเนนทอล พาน้องๆ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ นำนักบอลไทยสู่เวิลด์คัพ
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว GLC Coupé รุ่นประกอบในประเทศ ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้าน
ธูเล่ จัดปั่นจักรยานสายฮาร์ดคอร์
อีซูซุจัดทัพยนตรกรรมสายพันธุ์มอเตอร์สปอร์ต อวดโฉมในงาน ออโต ซาลอน 2017 
เชฟโรเลต จัดแข่งทักษะพนักงาน สร้างความมั่นใจทีมงานคุณภาพ
"ฮอนด้า คอนเนค" นวัตกรรมเชื่อมต่อสุดล้ำ

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up