7 วันแห่งความทรงจำ กับ 2,760 กิโลเมตรแห่งความสนุก คาราวาน ไฮลักซ์ รีโว่..คาราวานอีสาน ประตูอินโดจีน

revo

ผ่านไปแล้วครับกับการเดินทางท่องเที่ยวอีสาน ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน กิจกรรมดีๆที่ทางโตโยต้าจัดให้กับลูกค้า เวลาช่างเดินเร็วเหลือเกิน..ผมรู้สึกใจหายเมื่อมาถึงวันสุดท้ายของการเดินทางที่แสนสนุกสนาน

รู้สึกว่ายังไม่อย่ากลับเลย ยังคงจำวันแรกที่คณะคาราวาน ไฮลักซ์ รีโว่ ของพวกเราเริ่มออกเดินทางจากศาลาศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ พวกเราแวะชมจิม ทอมป์สันฟาร์ม ซึ่งเปิดแค่ปีละครั้ง นับว่าเป็นโชคดีของเราที่ได้มีโอกาศเข้าชมความงาม หลังจากนั้นเราออกเดินทางกันยาวๆไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยความกว้างขวางสะดวกสบายของภายในห้องโดยสาร ที่มีทั้งออฟชั่นต่างๆและการดีไซน์ที่เหมือนกับ SUV ระดับหรู ทำให้การเดินทางครั้งนี้ไม่เหนื่อยล้ามากนัก เพราะเพลิดเพลินกับออฟชั่น ฟรังชั่น ต่างๆของเจ้ารีโว่ เพลอแปปเดียวเราก็มาถึงปราสาทหินพนมรุ้งชมความวิจิตรอลังกาล

REVO Day1 25REVO Day1 32REVO Day1 38

ในวันที่สองเราออกเดินทางแต่เช้าเยี่ยมชมสนามแข่งรถระดับโลก ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เรายืนรอถ่ายรูปอยู่พักใหญ่ เลยเดินไปดูเจ้ารีโว่ใกล้ชุดไฟหน้าดูโฉบเฉี่ยว ผสานกับกระจังหน้า และกันชนที่มีดีไซน์ที่ดุดันได้อย่างลงตัวเสริมด้วยไฟตัดหมอกหน้ายิ่งเท่ห์เข้าไปใหญ่ กระจกมองข้างโครเมียมพร้อมสัญญาณไฟเลี้ยวเส้นสายตัวถังที่สร้างตัวรถให้มีมิติที่สมส่วนสง่างาม และรีดอากาศได้ดี เพิ่มบันไดข้างเพื่ออำนวยความสะดวกในการขึ้นลงไฟท้าย LED พร้อมไฟเบรคและไฟตัดหมอก จากนั้นไปยัง จ.สุรินทร์ ไปชมศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้างตากลาง ขับรถนานๆไม่มีอะไรทำเลยนั่งมองการออกแบบดีไซน์ภายในไปเพลินๆดูหรูหราเหมือนรถเก๋งเลยทีเดียว มีแผงคอนโซลที่น่าสนใจ เริ่มจากจอดิจิตอล MID 4.2 นิ้ว แสดงข้อมูลรถตรงกลางแผงมาตรวัดโดยแสดงผลแบบ 3 มิติ, พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง, ระบบจออินโฟเทนเมนต์ 7 นิ้วแบบหน้าจอสัมผัส รองรับระบบนำทาง T-Connect รองรับการเชื่อมต่อ USB/ AUX/ Bluetooth เบาะคู่หน้าก็นั่งสบายกระฉับตัวทำให้การเดินทางในครั้งนี้แม้จะขับรถในระยะทางไกลๆทุกวันก็ไม่รู้สึกว่าเมื่อยล้ามากนัก ขับไปเล่นออฟชั่นต่างๆภายในรถไปเพลินๆก็เดินทางและปิดท้ายที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

REVO Day2 02REVO Day2 05REVO Day2 16REVO Day2 20REVO Day2 21

เช้าวันที่สามออกเดินทางไปยังสามพันโบกแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานี หลังจากนั้นเราไปกราบสักการะพระธาตุพนมขอบอกเลยว่าคณะของไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ได้เข้าไปชมความงามด้านในของตัวพระธาตุซึ่งน้อยคนนักที่จะได้เข้าไป และวันนี้ยังมีการแข่งประหยัดน้ำมันของเจ้าไฮลักซ์ รีโว่ที่สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้เฉลี่ยถึง 31.4 กม./ลิตร เส้นทางระหว่างอุบลราชธานี ไปมุกดาหาร เป็นเส้นทางที่ขับสนุกเพราะมีทั้งวิ่งในเมือง และนอกเมือง มีโค้งสลับซ้าย-ขวา ทางตรงยาว เลนสวน และทางขึ้น-ลงเขาครบรสทีเดียวครับสำหรับเส้นทางในวันนี้ เลยทำให้เราได้ทดลองสรรถนะพละกำลัง เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร 2GD-FTV ที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาทีของเจ้า โตโยต้าไฮลักซ์ รีโว่ ได้เป็นอย่างดี แถมยังมีตัวช่วยเป็นโหมดการขับขี่มีทั้งโหมด eco และ power ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม ช่วงวิ่งทางตรงยาวอัตราเร่งต้องบอกว่าใช่ได้เลยทีเดียวกดคันเร่งลงไปความเร็วไหลขึ้นอย่างต่อเนื่องและนุ่มนวล การเร่งแซงก็ทำได้แบบรวดเร็วทันใจดีไม่ต้องมาลุ้นว่าจะแซงพ้นมั้ยขับสนุกจริงๆครับ ยิ่งในช่วงขึ้นเขากดโหมด power เลยจ้าแรงเหลือๆ ขึ้นเขา หรือทางเนินชันได้แบบสบายหายห่วงขับสนุกมากขอบอก ปิดท้ายด้วยการขับรถชมพระอาทิตย์ตกบนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว 3

REVO Day3 07REVO Day3 09REVO Day3 15REVO Day3 25

วันที่สี่เรานั่งรถรางเล่นชมเมืองนครพนมหลังจากนั้นเราออกเดินทางไปวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร สักการะพระธาตุคู่เมืองสกลนคร จากนั้นออกเดินทางต่อแวะชมเมืองมรดกโลกบ้านเชียง และปิดท้ายที่ศูนย์วัฒนธรรมไทย – จีน อุดรธานี

REVO Day4 02REVO Day4 08REVO Day4 13REVO Day4 15REVO Day4 18

วันที่ห้าออกจากที่พักมุ่งหน้าสู่ทะเลบัวแดง แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของ อุดรธานี จากนั้นชมวัดที่มีทิวทัศน์ที่งดงามที่สุดอย่างวัดผาตากเสื้อ ที่จังหวัดหนองคาย จากนั้นเรามุ่งหน้าสู้ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลยที่โด่งดัง โดยเราใช้เส้นทางเรียบแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นเส้นทางที่งดงามและขับสนุกมาก เพราะมีทั้งขึ้น ลงเขา โค้งซ้าย-ขวา โค้งลึก โค้งต่อเนื่อง ทางเรียบทางขรุขระ เรียกได้ว่าครบทุกรสเลยครับ แต่เจ้าไฮลักซ์ รีโว่ของเราก็ขับผ่านไปได้แบบสบายๆ เพราะช่วงล่าง DCS – Dynamic Control Suspension ที่มาพร้อมระบบกันสะเทือนใหม่ ที่ให้สมรรถนะสูงสุดเช่นเดียวกับรถ SUV หรูๆเลยทีเดียว และมี Firm Platform โครงสร้างแชสซีส์ใหม่ใหญ่ขึ้น 20 มม.ทำให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีวิ่งผ่านหลุมบ่อ หรือทางขรุขระได้อย่างนุ่มนวลไม่แข็งกระด้าง บางช่วงต้องขับผ่านการก่อสร้างถนน ก็รูดตามขบวนไปได้ด้วยความเร็วค่อนข้างสูง ในช่วงทางเรียบและโค้งกว้างๆ ใช้ความเร็ว 130-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างมั่นใจ ส่วนในโค้งแคบๆ ถ้าใช้ความเร็วสูง ตัวรถจะเริ่มเอียงบ้าง แต่ยังไม่ออกอาการว่าจะเสียการทรงตัว และต้องออกแรงควบคุมพวงมาลัยมากขึ้น และยังเพิ่มความมั่นใจเพราะแชสซีส์ใหม่สามารถช่วยดูดซับแรงกระแทกจากการชน เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน แถมยังบรรทุกของเยอะขนาดไหนก็ไม่หวั่น เจ้ารีโว่สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้เต็มประสิทธิภาพ เราพักกันที่เชียงคานรอเช้าวันรุ่งขึ้นเพื่อออกไปตักบาตรข้าวเหนียว

REVO Day5 04REVO Day5 13REVO Day5 14REVO Day5 18

กลับมาพร้อมออกเดินทางในวันที่หกหลังจากตักบาตรเรียบร้อยเรามุ่งหน้าสู่ศูนย์วัฒนธรรมไทย-ดำ บ้านนาป่าหนาด ชมวิธีชีวิตชาวไทย-ดำ จากนั้นแวะถ่ายรูปที่ภูเรือที่ลานคริสต์มาส และเดินทางต่อไปที่อำเภอด่านซ้าย เพื่อไปชมพิพิธภัณฑ์ผีตาโขน ก่อนจะเดินทางมาพักที่เขาค้อ เส้นทางช่วงนี้ซิสุดมันส์เลยครับ เพราะเป็นทางขึ้น ลงเขา โค้งซ้าย-ขวา สลับกันตลอดเส้นทาง เป็นการทดสอบช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาใหม่โดยเน้นในเรื่องความนุ่มนวลนั่งสบาย ที่เรียกว่า DCS หรือ Dynamic Control Suspension ของเจ้า ไฮลักซ์ รีโว่ ได้ดีทีเดียว ว่าจะหนึบแน่นขนาดไหน วิ่งเข้าโค้งแรกก็เจอโค้งเอส สลับ ซ้าย-ขวาเลย แต่เจ้าชุดแหนบถูกออกแบบให้ยาวขึ้น แถมเพิ่มระยะห่างของแหนบซ้าย-ขวา ถูกขยายให้กว้างกว่าเดิม 50 มม. เพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวทั้งในแนวเส้นตรงและขณะเข้าโค้ง ทำให้การเข้าโค้งแคบๆ หรือโค้งกว้างๆ ด้วยความเร็วทำได้อย่างสบาย ควบคุมได้ดังใจต้องการ ด้านหน้าโช้คอัพก็ถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เพิ่มสมรรถนะในด้านการเกาะถนน แน่น และหนึบมากครับ สาดเข้าโค้งสลับ ซ้าย-ขาว ตัวรถยังคงนิ่ง และโดยเฉพาะเมื่อต้องวิ่งบนเส้นทางขรุขระหลุมบ่อ รูดไปได้เลยจร้าไม่ต้องห่วง ช่วงล่างเจ้ารีโว่ดูดซับแรงสั่นสะเทือนของพื้นผิวถนนได้ดีมากจริงๆครับ นุ่มนวล ไม่แข็งกระด้าง

REVO Day6 01REVO Day6 05REVO Day6 08REVO Day6 10REVO Day6 15

วันสุดท้ายของการเดินทาง วันนี้เราเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเรียบร้อยพร้อมออกเดินทางกลับยังจุดสิ้นสุดการเดินทางที่กรุงเทพ ก่อนที่เราจะเดินทางเข้ากรุงเทพเราแวะซื้อของฝากกันหน่อยที่ไร่กำนั้นจุล จากนั้นมุ่งหน้าสู่สระบุรี เข้าสู่จุดสุดท้ายที่ Toyota Driving Experience Park กรุงเทพ

REVO Day7 05REVO Day7 07REVO Day7 12REVO Day7 08

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา เวลาแห่งความสุขยอมผ่านไปเร็วเสมอ พวกเราโบกมืออำลา เก็บไว้เพียงเรื่องราวระหว่างการเดินทาง มิตรภาพ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ทักษะการขับขี่ และประสบการณ์ต่างๆที่คุณมิอาจหาซื้อได้ กับ 7 วันแห่งความทรงจำ และ 2,760 กิโลเมตรที่เต็มได้ด้วยเรื่องราวต่างๆภาพแห่งความสุขที่จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

REVO Day7 15

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

ภาพ : พิสิษฐ์ ธนะสารเจริญ

ถ่ายภาพ/ตัดต่อ : จิตรกร หลวงยศ

เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?