ไม่จบ! มะกันเรียกคืนรถ 35-40 ล้านคัน แก้ไขถุงลมนิรภัย Takata

ปัญหาถุงลมนิรภัยมรณะของ Takata Corp ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ยังไม่จบลงง่ายๆ และกำลังจะกลายเป็นการเรียกคืนรถยนต์ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐฯ หลังจากเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทตกลงสัญญากับเจ้าหน้าที่ควบคุมกฎความปลอดภัยของสำนักงานความปลอดภัยทางหลวงแห่งชาติสหรัฐฯ (National Highway Traffic Safety Administration – NHTSA) เพื่อเรียกรถยนต์อีก 35-40 ล้านคัน กลับมาแก้ไขถุงลมนิรภัยที่พวกเขาเป็นผู้ผลิต

“การตัดสินใจครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของหน่วยงานด้านคมนามคมสหรัฐฯ ในการตรวจสอบอย่างจริงจังต่อ Takata ในฐานะตัวแทนของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารทุกคนทั่วสหรัฐฯ” Anthony Foxx เลขาธิการของ NHTSA กล่าวในแถลงการณ์ “การเพิ่มจำนวนรถยนต์ที่ถูกเรียกกลับมาแก้ไขยึดจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ และเพื่อปกป้องชาวอเมริกันทุกคนจากถุงลมนิรภัยที่อาจสร้างอันตรายแก่ชีวิต”

การเรียกคืนรถยนต์เพื่อมาแก้ไขปัญหาการทำงานของถุงลมนิรภัยที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บอีกราว 100 คนในประเทศสหรัฐฯ เริ่มต้นเมื่อเดือนเมษายน 2013 และนับถึงตอนนี้มีรถยนต์ถูกเรียกเข้ามาแก้ไขแล้ว 24 ล้านคัน โดยการประกาศรอบล่าสุดนี้จะแบ่งการเรียกคืนรถยนต์เป็น 5 ระยะที่มีกำหนดจะสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม 2019

 

เรื่อง พูนทวี สุวัตถิกุล

ภาพ transportation.gov

เรียบเรียงข้อมูลโดย กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

Mazda Mx-5 คว้ารถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกและรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกปี 2016
รอยัล เอนฟิลด์ มอเตอร์ไซด์ แดนภาระตะ อวดยอดขายพุ่ง พร้อมทุ่ม 90 ล้านเหรียญขยายธุรกิจ
ซันยองเตรียมเผยโฉม LIV-2 Premium SUV Concept ในงาน Paris Motor Show 2016
“GEAR CLUB” เกมรถซิ่งน้องใหม่จากฝรั่งเศส พร้อมให้โหลดแล้ว
VW เตรียมเปิดรุ่นอัพไซส์ 'Tiguan Allspace' ที่ดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์
รู้จัก Precision Concept ค็อกพิทแห่งอนาคตจาก Acura
Audi ทดสอบเชื่อมเครือข่ายไฟจราจร-ก้าวสำคัญสู่ Autonomous Driving
'Concept A Sedan' อนาคตคอมแพ็กคาร์จาก Mercedes-Benz

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up