แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ปิดฤดูกาลด้วยการคว้าที่ 5 มาครอง

 

การแข่งขันสนามที่ 6  สนามสุดท้ายของบลองแปลงจีทีซีรีย์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) จัดขึ้นในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เจอเจี้ยงเซอร์กิต  (Zhejiang Circuit ) นอกเมืองเฉาซิง (Shaoxing) ในมณฑลเจอเจี้ยง นักขับไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค  ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น  เดอะพิซซ่าคอมปะนี   ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  การบินไทย  ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์  ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย  และการกีฬาแห่งประเทศไทย  ประกบคู่กับเพื่อนร่วมทีมใหม่ ชาวเยอรมัน คริสโตเฟอร์ ดรายสปริง (Christopher Dreyspring) ซึ่งเคยแข่งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์โทรฟิโอ้ รุ่นโปร/แอม แชมเปี้ยนชิพ (European Super Trofeo Pro/Am Championship) กับทีม วินเซนโซ่ โซสปิริ เรสซิ่ง (VSR) มาก่อน ทั้งคู่นำพารถหมายเลข 66 คู่ใจ คว้าโพลโพซิชั่น และ คว้าที่ 5  มาครองได้สำเร็จ

มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบนิดหน่อย สำหรับสุดสัปดาห์สุดท้ายของบลองแปลงจีทีซีรีย์เอเชีย คือ จัดให้มีทั้งรอบการฝึกซ้อม  2 รอบ และการควอลิฟายเลยในวันศุกร์ แซนดี้จึงพยายามใช้การฝึกซ้อมอย่างคุ้มค่าที่สุดเพื่อให้คุ้นเคยกับสนามใหม่แห่งนี้ ซึ่งมีระยะทางที่สั้น และเต็มไปด้วยโค้งที่คดเคี้ยวไปมา บังคับใช้ความเร็วได้ไม่มากนัก

ช่วงควอลิฟายแรก  ดรายสปริงสร้างความประหลาดใจให้กับทีมเป็นอย่างมาก ด้วยการคว้าโพลโพซิชั่นมาครอง ซึ่งเขาจะออกสตาร์ทเป็นคันแรกในการแข่งเรส 1 ในวันเสาร์ ส่วนแซนดี้แม้ว่าจะทำเวลาได้เร็วกว่า แต่ควอลิฟายร่วมกับกลุ่มโปร ทำให้แซนดี้ได้ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 10 ในเรส 2 ในวันอาทิตย์

การแข่งเรซที่ 1 วันเสาร์เกิดขึ้นท่ามกลางในสภาพที่เปียก  ดาวรุ่งใหม่อย่างดรายสปริงเริ่มต้นออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยมและสามารถป้องกันตำแหน่งของเขาได้ดีในช่วงเริ่มต้น  ในขณะที่คันอื่น ๆ พยายามจะไล่แซงเขาอย่างไม่ลดละ ทว่ารถลัมโบกินี ฮูราแคนจีที3ของเขาเร่งได้ไม่ดีนักเมื่อเทียบกับคันอื่นรอบๆ    ดรายสปริงจึงส่งมอบรถให้แซนดี้ในขณะที่อยู่ในอันดับที่ 3  ประกอบกับมีปัญหาเกี่ยวกับกลไกการล็อกประตู ทำให้ทีมเสียเวลาไปถึง 12 วินาทีในพิท ทำให้อันดับของแซนดี้หล่นลงไปอยู่ที่ 7 ในช่วงที่ออกจากพิทเลน  นักขับไทยพยายามประคองรถให้ดีที่สุดในสภาพเปียกที่เขามักจะถนัด ทว่าทำได้ดีที่สุด โดยการเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 10 ได้คะแนนติดมือมา  1 คะแนน

ในระหว่างการตรวจสอบหลังการแข่งขัน ทีมงานก็พบสาเหตุของการเร่งเครื่องไม่ขึ้น ถือเป็นข้อมูลที่สำคัญซึ่งจะทำให้พวกเขาพัฒนาได้ดียิ่งขึ้นในการแข่งขันที่คาดว่าว่าจะเปียกอย่างแน่นอนในวันอาทิตย์

ในเรซที่ 2 ทีมจึงได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าเซ็ทอัพเครื่องใหม่ ซึ่งก็เห็นผลได้อย่างชัดเจน  นักขับไทยเริ่มสตาร์ทจากตำแหน่งที่ 10 และ รักษาอันดับของ ลัมโบกินีฮูราแคน จีทีสาม ได้อย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังที่จะขึ้นไปได้จนถึงท็อป 5  ในขณะที่ทัศนวิสัยในการมองเห็นจำกัด  อันเนื่องมาจากน้ำที่สาดออกมาจากล้อรถคันข้างหน้า จึงเป็นอันตรายอย่างมากในการแข่งขัน แซนดี้ยังคงต่อสู้และส่งมอบรถไปยังดรายสปริง  ซึ่งนักขับชาวเยอรมันทำผลงานได้ดีและคว้าตำแหน่งที่ 5 มาครอง ก่อนกลับบ้าน

นี่เป็นการสิ้นสุดฤดูกาลปีแรกของแซนดี้ สตูวิค ในการแข่งขันจีที  ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมและได้รับความรู้เพิ่มเติมอีกมากมาย ทำให้นักขับชาวไทยมั่นใจ ในการมุ่งมั่นสู่การแข่งขันชิงแชมป์ GT ในฤดูกาลปี 2018 ถัดไป

 

2017 Blancpain Asia Series Calendar

Date Venue Remark
8-9 April Sepang, Malaysia Round 1
20-21 May Chang, Thailand Round 2
24-25 June Suzuka, Japan Round 3
19-20 Aug Fuji, Japan Round 4
23-24 Sept Shanghai, China

 

Round 5
21-22 Oct Zhejiang, China Round 6

 

 

 

เรื่อง : พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

คู่หูนักบิดไทยล้ม! พลาดแชมป์เอเชีย ดรีม คัพ เรซแรก
“วรพรต” คว้าอันดับ 5 บิดดาวรุ่งเอเชียที่บุรีรัมย์
ขุนพลนักบิด “เอ.พี.ฮอนด้า” กวาดแต้มเข้ากระเป๋า ศึกเอเชีย โรด เรซซิ่งฯ สนามที่ 3
แซนดี้ จบสนาม5 ฮอกเก้นไฮม์ ในอันดับที่ 12
แซนดี้สุดเซ็ง รถพังที่เบลเยียมในศึก GP3
นักบิดไทยผงาดบนโพเดียมศึกเอเชีย โรดเรซซิ่ง ที่อินเดีย
“ทีมแข่งบีอาร์จีฯ” ปิดฤดูกาลอันดับ 5 ทำสถิติแข่งจบครบทุกสนาม
อัลติส ฟอร์มเจ๋งขึ้นอันดับ 1 รอบคัดเลือก ADAC Zürich 24h. Nürburgring 2017

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up