เทียบ 4 รถSUV 4 รุ่น 4 ค่าย คันไหนเจ๋ง..คันไหนเด็ด

ต้องยอมรับว่ากระแสรถยนต์ประเภท SUV กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในตลาดบ้านเรา เพราะด้วยความที่ตัวรถมีความอเนกประสงค์ใช้งานได้ทั้งในเมือง และนอกเมือง แถมSUV ในยุคปัจจุบันราคาสมเหตุสมผล จับต้องได้นั่งสบายลุยได้ทุกสภาพถนน ยกเว้นเส้นทางออฟโรดหนักๆ ได้แค่เบาๆ นะครับ วันนี้ทาง Grandprix online เลยจัดให้ซะหน่อยเอาเจ้ารถ SUV 4 รุ่น 4 ยี่ห้อมาทดสอบกันว่าคันไหนเป็นอย่างไร รุ่นไหนเด็ด รุ่นไหนโดนไปดูกัน

ครั้งนี้รถที่เรานำมาจะเป็นรถยนต์ SUV ของทั้ง 4 ค่ายดังก็จะมี CHEVROLET CAPTIVA ซึ่งเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์แล้ว หน้าตาหล่อเหลาเอาเรื่อง ต่อมาเป็นพี่ใหญ่ที่ออกมาขายก่อนเพื่อนอย่าง HONDA CR-V ที่ถึงแม้จะออกมาก่อนแต่รูปทรงหน้าตายังโดนอยู่เลย ถัดมาเป็น MAZDA CX-5 ซึ่งคันที่เรานำมาทดสอบเป็นรุ่นก่อนที่จะมีการไมเนอร์เชนจ์ และสุดท้ายน้องใหม่อย่าง NISSAN X-TRAIL HYBRID เจ้าคันนี้เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดซะด้วย

Gruop Test SUV-54

การออกแบบรถในกลุ่มนี้ จะมีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ “รถตรวจการณ์” ก็มีคนใช้เรียกพวกมัน ด้วยต้นกำเนิดของความเป็น SUV รถที่ถูกพัฒนาให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้นกว่ารถยนต์นั่ง SEDAN ทั่วไป ตัวถังของรถจึงจะมีลักษณะแบบโครงสร้างใหญ่ทะลุถึงกัน มีระยะห่างจากพื้นที่มากพอสำหรับรองรับการใช้งานในหลากหลายเส้นทาง โครงสร้างที่ใหญ่นี้ส่งผลต่อการออกแบบที่ต้องทำให้มัน ดูทันสมัยและใช้งานได้จริง ความโฉบเฉี่ยวของเส้นสายบนตัวรถ ทุกคันเน้นความเฉียบคม เป็นตัวของตัวเองโดยเฉพาะที่ด้านหน้า CX-5 กระจังหน้าใหญ่วัสดุสีดำรูปทรงสปอร์ต CR-V เสริมเข้ามาด้วยขอบคาดกลางโครเมียม ที่รับกับคิ้วคาดโครเมียมด้านล่าง มันจะดูโอบล้อมทั้งหมดไปจนถึงด้านบนเมื่อยามที่ DAY TIME RUNNIG LIGHT ติดขึ้น วัสดุตกแต่งชนิดเดียวกันนี้ยังพบเห็นที่บริเวณชุดไฟตัดหมอกด้วย

Gruop Test SUV-71

ผ่านการปรับโฉมมาไม่นานทำให้ความทันสมัยของ CR-V แสดงผลงานได้ชัด เช่นเดียวกับ CAPTIVA ที่ในช่วงหลังมันจะดูอ่อนแรงไปจากกระแส ทำให้ทางค่ายระดมใส่ส่วนประกอบตกแต่งทุกสิ่งอย่างที่รถยนต์ในยุคสมัยนี้ควรจะมีมาให้  DAY TIME RUNNIG LIGHT แบบ LED กระจังหน้าขนาดใหญ่ล้อมกรอบด้วยวัสดุแบบโครเมียม แต่ไม่ใส่มามากเกินไป ใช้วิธีการเลือกวัสดุสีเมทัลลิกคาดขวางเป็นริ้วชั้นในกระจังหน้าทดแทน รับกับชุดกันกระแทกด้านล่างกันชนหน้าและไฟตัดหมอก

Gruop Test SUV-55

X-TRAIL HYBRID ลดความบึกบึนในการออกแบบลงมาตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นตัวเครื่องยนต์ธรรมดา แล้วมาใส่แถบคาดสีฟ้าเข้าไปในบริเวณกระจังหน้า บานประตูท้าย กับสัญลักษณ์ที่บานประตูหน้า จุดที่เป็นพื้นที่ภายในกระจังหน้าและช่องของกันชนหน้าและโดยรอบของไฟตัดหมอกนั้นเป็นสีดำ ชัดเจนบริเวณตรงกลางหน้ารถด้วยแถบวัสดุโครเมียมขนาดใหญ่รูปทรงเรขาคณิตรวมโคมในชุดไฟหน้าที่มี DAY TIME RUNNIG LIGHT แบบ LED

 

CX-5 มีลวดลายเส้นสายบนตัวรถไม่มากแต่เฉียบ คม เหมือนรอยแผลคมมีดจากดาบซามูไรญี่ปุ่น โดยเฉพาะที่เส้นสันแนวฝากระโปรง CAPTIVA ที่มาในลักษณะที่คล้ายคลึงกันในจุดนี้แต่จะไม่ทิ้งความบึกบึนด้วยความต่างระดับของพื้นที่บริเวณเส้นฝากระโปรงที่กว้างกว่า CR-V ฟรุ้งฟริ้งที่ด้านหน้าแต่ในบริเวณฝากระโปรงจะเน้นความเรียบง่ายเพื่อมุมมองที่สบายตาในแนวลาดด้านหน้านั่นเอง

ส่วน X-TRAIL HYBRID ยังไม่เน้นเรื่องการดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสาย แต่ไปใช้ ความได้เปรียบของความปราดเปรียวด้วยความพอดีของแต่ละส่วนในตัวรถแทน โดยทุกคันมีชุดราวแร็คหลังคาติดตั้งมาให้ นั่นคือใช่ในภาพลักษณ์ของรถยนต์อเนกประสงค์ที่ไม่ใครอยากสลัดทิ้ง

ถ้าถามผมให้ผมตัดสินนะ CAPTIVA นี่มาวินเลยจร้า หน้าตาใหม่หล่อเหลาเอาเรื่องทีเดียว ด้วยกระจังหน้าแบบดูอัลพอร์ทใหม่ที่ปรับให้ช่องด้านบนมีขนาดเล็กลงพร้อมติดตราโบว์ไทไว้ตรงกลาง ส่วนช่องดักอากาศด้านล่างเปลี่ยนมาเป็นแบบหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ขึ้นรวมถึงรายละเอียดของกันชนหน้าและกรอบไฟตัดหมอกออกแบบใหม่ให้ดูมีมิติมากขึ้น ไฟหน้าทรงใหม่ติดตั้งไฟสำหรับวิ่งในเวลากลางวัน (DRL) มาให้ มาพร้อมล้อขนาด 19 นิ้วลายเดิมแต่เปลี่ยนมาใช้สีทูโทนดูเท่ไม่น้อย ลองลงมาเป็นเจ้า

– X-TRAIL HYBRID  คันนี้รูปลักษณ์รูปทรงจะออกแนวหรูหราไฮโซ รูปลักษณ์ภายนอกของ X-Trail Hybrid ใหม่ ยังคงมีหน้าตาเหมือนกับเวอร์ชั่นเบนซินแทบทุกประการ กระจังหน้าที่เป็นรูป  V Shape ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับนิสสัน มาพร้อมไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ ที่สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้อัตโนมัติ รวมถึงมี Daytime Running Light มาให้อีกด้วย โดยในรุ่นท็อปสุด (2.0V 4WD Hybrid) มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ พร้อม Daytime Running Light แบบ LED ดีไซน์ให้เป็นรูปบูมเมอแรง ใหดูโดดเด่นไม่เหมือนใคร ส่วนประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า แต่ตัดหลังคาพาโนรามิคซันรูฟออกไปอย่างน่าเสียดาย แต่เข้าใจได้เพราะด้วยราคาที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจจึงจำเป็นต้องตัวออฟชั่นบางอย่างไป ถัดมากับ

Gruop Test SUV-60

– MAZDA CX-5  น่าเสียดายทางมาสด้าดันให้รุ่นก่อนไมเนอร์เชจน์มาเลยดูธรรมดาไปซะหน่อย แต่ก็พอใช้ได้ดุดันพอตัว กระจังหน้าดีไซน์สปอร์ตแฝงความดุดัน มาพร้อม Signature Wing ที่เป็นสัญลักษณ์ของมาสด้า ไฟหน้าดีไซน์สปอร์ตบ่งบอกถึงความโฉบเฉี่ยว ระบบ Daytime Running Lamp อันนี้ไฟดันเป็นสีเหลืองธรรมดา ดูบ้านๆไปหน่อยเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่เค้าเป็นไฟแบบ LED กัน

Gruop Test SUV-53

– สุดท้ายกับเจ้า CR-V คันนี้ออกมานานกว่าเพื่อนแต่ก็ถือว่าการดีไซน์ยังคงดูทันสมัยสวยงาม ชุดไฟด้านหน้า ดีไซน์โฉบเฉี่ยว มาพร้อมกับ Daytime Running Light แบบ LED กระจังหน้าและกันชนหน้าหลังดีไซน์สปอร์ตพร้อมแผงใต้กันชนหน้า –หลัง  คิ้วฝากระโปรงท้ายแบบโครเมียม ล้ออัลลอยด์ลายใหม่สปอร์ตมากยิ่งขึ้น

ภายในห้องโดยสาร ในสี่รุ่นนี้มีทั้งที่เป็นเบาะนั่งแบบสองแถวและแบบสามแถว ทุกรุ่นปรับและพับได้ตามฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกันของแต่ละรุ่น CAPTIVA ยังมีความเป็นเอกลักษณ์ของการใช้งานได้จริงในเบาะแถวที่สาม มีการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารในแถวที่สามนี้เอาไว้อย่างชัดเจน รวมไปถึงหน้าต่างด้านข้างที่เปิดโล่งมากที่สุด แอร์หลังแบบแยกสองส่วนกับเบาะนั่งที่ได้รับการออกแบบปรับปรุงใหม่หมด X-TRAIL HYBRIDE ก็ให้ความสำคัญในพื้นที่ด้านหลังแต่จะเน้นที่แถวสองซึ่งสามารถปรับได้ราบเรียบเสมอกับพื้นที่ด้านหลัง ถึงจะมีชุดแบตเตอรี่ไฟฟ้าติดตั้งอยู่ก็ตาม CR-V เน้นการโดยสารที่สองแถวหน้า ฟังก์ชั่นการใช้งานช่องเก็บของต่างๆ มีอยู่มากและหลายรูปแบบ CX-5 เหมือนกับ CR-V ในเรื่องเน้นการโดยสารในสองแถวหน้า เพิ่มลูกเล่นเบาะแถวสองปรับพับได้หลากหลายกว่ารุ่นอื่นด้วยการออกแบบพนักพิงเบาะแถวสองเป็นสามชิ้น

คอนโซลหน้า CAPTIVA แสดงด้วยความหรูหราของสีทูดทนในการตกแต่ง วัสดุแถบคาดที่ใช้ในการตกแต่งที่ดูหรูมีราคาคาดต่อเนื่องตลอดบานประตูและคอโซลหน้า กรอบพื้นที่ บางจุดเสริมด้วยวัสดุแบบโครเมียม จุดสัมผัสหุ้มวัสดุนุ่มนวล เบาะนั่งรองรับน้ำหนักได้อย่างสนใจ ทัศนวิสัยชัดเจน จุดที่ต้องใช้งานบ่อยๆ จะถูกรวมการติดตั้งเอาไว้บริเวณตรงกลาง กับหน้าจอขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีการติดตั้งมาแทบทุกรุ่น

ส่วน CX-5 ยึดความสปอร์ตเป็นตัวชูโรงเน้นชั้นในดำ ตลอดทั้งคอนโซลเบาะนั่งตัดด้วยด้ายเย็บสีแดง หน้าจอดูธรรมดาไปสักหน่อยในตัวนี้ ด้วยความกลืนกันทั้งหมดของการตกแต่งด้วยสีดำมีเพียงวัสดุชิ้นเล็กๆ สีเมทัลลิกตกแต่งในมุมเฉียงของพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นขอบที่เก็บของและบริเวณบานประตู

แต่ถ้าต้องการความตื่นเต้นของเส้นเว้าเส้นโค้งต้องเดินมาที่คอนโซลหน้าของ X-  TRAIL HYBRIDE ถึงจะเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีดำ แต่ก็ไล่เฉดสีอ่อนแข็งให้มีความ  แตกต่างของอารมณ์ได้บ้าง แถบคาดของวัสดุตกแต่งและวัสดุกระจุกกระจิกสีเมทัลลิก มีอยู่ในระดับที่พอดี โดดเด่นที่หน้าจอแสดงผลตรงกลางและที่แผงหน้าปัด ใช้งานได้อย่างสะดวกและ ในรุ่นนี้มีปุ่มหมุนเลื่อนเลือกระบบขับเคลื่อนในจุดที่ใช้งานได้ง่ายตรงด้านล่างของคันเกียร์ อัตโนมัติเช่นเดียวกับในรุ่น 4WD เครื่องยนต์ธรรมดา

CR-V ไม่เคยยอมแพ้ใครในเรื่องของการออกแบบตกแต่งอยู่แล้ว เส้นเว้าเส้นโค้งที่อ่อนไหวในบริเวณคอนโซลหน้า มีคอนเซ็ปต์การตกแต่งที่ทำให้มันดูหรูหรา การเล่นระดับและวัสดุตกแต่งที่เข้ากัน กับชุดพวงมาลัย หน้าจอและคันเกียร์ ความลงตัวมันจึงยังคงมีอยู่เสมอ แถมให้ NAVIGATOR มาด้วย

มาถึงด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์กันบ้าง CX-5 ออกตัวมาด้วยเทคโนโลยี SKYACTIV เครื่องยนต์เบนซิน SKYACYIV-G 2.0L ให้กำลังสูงสุดถึง 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ อัตราเร่งของเจ้า CX-5 คันนี้อัตราเร่งถือว่าเพียงพอต้องการใช้งาน การขับขี่ในเมืองคล่องตัวดีใช้ได้ขับง่าย แต่จังหวะในการออกตัวอาจจะหนืดๆไม่ทันใจเท่าไหร่ แต่ช่วงกลางถึงปลายไปแล้วทำได้ดีความเร็วเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเร่งแซงต้องใช้การคลิกดาวน์ช่วยถึงจะทันใจ ช่วงล่างแน่นหนึบมั่นใจได้ เค้าโค้งด้วยความเร็วได้อย่างสบาย การดูดซับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นผิวของถนนทำได้ดีอาจจะไม่นุ่มนวลเท่าไหร่แต่ความแน่นหนึบยกนิ้วให้เลย แต่เจ้าคันนี้ขับเคลื่อน 2 ล้อนะครับลุยเยอะบ่ได้เน้อ เล็กขำๆพอ

Gruop Test SUV-51

แต่เจ้า CAPTIVA ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบ/นาที เครื่องยนต์เสียงเงียบดี อัตราเร่งตอบสนองรวดเร็ว ทันใจ ขับขี่ในเมืองได้อย่างคล่องตัว การออกตัวทำได้ดี อัตราเร่งทางตรงยาวๆทำได้อย่างต่อเนื่องละลื่นไหล เร่งแซงต้องใช้การคลิกดาวน์ช่วยในบางจังหวะแต่พอคลิกดาวน์ไปแล้วมีจังหวะหน่วงๆอยู่แปปนึงแล้วถึงจะพุ่งออกไป ต้องสร้างความคุ้นเคยนิดนึงในจังหวะเร่งแซง ช่วงล่างแน่นเฟริ์มมากจร้า ดูดซับแรงกระแทกสะเทือนได้ดีที่เดียว เค้าโค้งสบายมั่นใจหายห่วง

Gruop Test SUV-52

 

มาที่ CR-V เครื่องยนต์ 2,400 ซี.ซี.ใหญ่สุดเลยทีเดียวกับระบบเทคโนโลยี i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 225 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ  ที่ช่วยส่งเสริมการเรียงแรงบิดออกไปสู่พื้นอย่างราบลื่น อัตราเร่งดีทั้งต้น และปลายเลยจร้าขับสนุกทีเดียวสำหรับเจ้า CR-V ในเมืองคล่องตัวขับง่ายชิลล์ๆ การเร่งแซงไม่มีปัญหาสบายหายห่วง ขึ้น-ลงเขาแซงแรงเหลือเฟือ ช่วงล่างนุ่มนวลกว่า CAPTIVA และ CX-5 ครับขับในเมืองนุ่มนวลดูดซับแรงสั้นสะเทือนได้ดี การเค้าโค้งด้วยความเร็วอาจจะโคลงเล็กน้อยถ้าใช้ความเร็วสูง แลกกับความนุ่มนวลก็โอเคนะครับคุ้ม

Gruop Test SUV-50

X-TRAIL HYBRID มาพร้อมเครื่องยนต์ ตัวเครื่องยนต์พื้นฐานแบบเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร MR20DD 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Twin C-VCT ไดเรคอินเจคชั่น ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที (รองรับน้ำมัน E20) ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 41 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 160 นิวตัน-เมตร ให้กำลังสูงสุดรวมถึง 179 แรงม้า เรื่องเทคโนโลยีเครื่องยนต์ระบบขับเคลื่อน คงไม่มีใครเกินหน้า X-TRAIL HYBRID คันนี้การเร่งออกตัวทำได้ดีกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด อัตราเร่งทำได้ดีตั้งแต่รอบต้น การเร่งแซงไม่มีปัญหา แถมยังขับขี่ในเมืองประหยัดแน่นอนหายห่วง แต่ถ้าออกนอกเมืองละก็กินน้ำมันพอๆกับเพื่อนๆคันอื่นครับ เพราะส่วนมากจะวิ่งด้วยความเร็วจึงไม่ได้ใช้ไฟฟ้าซะเท่าไหร่ ช่วงล่างนุ่มมากครับขับในเมืองน่าจะสบาย แต่นอกเมืองผมว่านิ่มไปนิด

Gruop Test SUV-49

 

 

ตารางข้อมูลอัตราสิ้นเปลือง

CHEVROLET CAPTIVA…11.37 Km/L

HONDA CR-V…13.22 Km/L

MAZDA CX-5…14.85 Km/L

NISSAN X-TRAIL HYBRID…10.29 Km/L

ความเร็วเดินทาง

CHEVROLET CAPTIVA…120 Km/h @ 2,400 rpm

HONDA CR-V…120 Km/h @ 2,100 rpm

MAZDA CX-5…120 Km/h @ 2,100 rpm

NISSAN X-TRAIL HYBRID…120 Km/h @ 2,100 rpm

การควบคุมในเรื่องของการใช้เบรก ชะลอหรือหยุดความเร็วรถ ในทั้งสามรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์ทั่วไปไม่ยากนักสำหรับการใช้งานเบรก แต่การใช้งานเบรกในรถ X-TRAIL HYBRID ต้องสร้างความคุ้นเคยนิดนึง เพราะแรงเบรกจากการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้ามันจะมีระยะแปลกๆ

Gruop Test SUV-63

ส่วนพวก OPTION ที่ให้มาก็เพียบพร้อมไม่น้อยหน้าใครเลย ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีมาให้ใน CAPTIVA   CR-V และ X-TRAIL HYBRID สามารถลุยได้เกือบทุกสภาพถนน แต่อาจจะไม่หนักมากถึงขนาดลุยเข้าไปในป่านะครับ เพราะมันถูกพัฒนามาให้ใช้งานเพื่อช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัย แก้อาการด้อยของรถขับเคลื่อนสองล้อออกไป แต่ไม่ต้องไปยุ่งยากกับการเลือกใช้งานและเลือกแบบของการส่งกำลัง เพราะมันเป็นแบบอัตโนมัติแปรผันการถ่ายทอดกำลังแบบอัตโนมัติ CAPTIVA , CR-V ส่วน X-TRAIL HYBRID มีลูกเล่นการส่งถ่ายกำลังมาให้เลือกแบบการลุยหนักขึ้นมาอีกระดับ แต่มันใช้เพื่อเอาตัวรอดได้ในยามคับขัน กับสภาวะพื้นที่ไม่โหดมากเท่านั้น ส่วน CX-5 รุ่นที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจะเป็นตัวที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล

Gruop Test SUV-67

ด้วยรูปโฉมและภาพลักษณ์ที่แตกต่าง ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัยสะดวกสบาย สมรรถนะเครื่องยนต์ และสิ่งที่มันให้ได้มากกว่านั่นก็คือ “ความมั่นใจ” การใช้ยานพาหนะที่มันจะพาคุณไปได้ไกลกว่า และรองรับสไตล์ชีวิตทุกรูปแบบ นั่นแหละคือสิ่งที่รถประเภทนี้ให้ได้

Gruop Test SUV-62

คอมเม้นท์     

กิตติศักดิ์ ด้วงพิมพ์…หัวหน้ากองบรรณาธิการ นิตยสารกรังด์ปรีซ์

กลุ่มรถอเนกประสงค์กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะคุณสมบัติของตัวรถมันคุ้มค่าและใช้งานได้จริง เมื่อแยกแยะออกมาจากประเภทรถกลุ่มอื่น การควบคุม การขับขี่ถือเป็นความโดดเด่นที่สุดในทุกรุ่นที่นำเอามาทดสอบในครั้งนี้ ส่วนในเรื่องเทคโนโลยีแล้วถ้ามันได้ใช้งานจริง จะสำคัญที่สุด และต้องใช้เป็นอย่างถูกต้อง นั่นแหละคือความเหมาะสมจาก SUV

Gruop Test SUV (4)

ณัฐพล เดชสิงห์…กองบรรณาธิการเว็บไซค์ Grandprix.co.th

ถ้าไม่มองถึงเรื่องของการบำรุงรักษาที่มากกว่า รถในกลุ่มนี้ที่นำมาทดสอบ คือรถที่คนรุ่นใหม่ซึ่งประสบความสำเร็จในชีวิตระดับหนึ่งมองหา มันมีภาพลักษณ์ที่อยู่ในอีกขั้น อีกระดับ ฟังก์ชั่นการใช้งานคือสิ่งที่ผมชอบ มันตอบรับกับไลฟ์สไตล์ชีวิตได้อย่างมากเลยทีเดียว

Gruop Test SUV (2)

พัชพล นราแย้ม…ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ นิตยสารกรังด์ปรีซ์

ศิลปะ คือ ความงาม ในการออกแบบรถยนต์ในกลุ่ม SUV เหล่านี้ ล้วนแล้วแต่มีความเป็นตัวตนที่สูง เอกลักษณ์ของแต่ละค่ายถูกใส่มาอย่างเต็มที่ ความแข็งแกร่ง โฉบเฉี่ยว แต่แฝงไว้ด้วยสมรรถนะ นั่นยิ่งทำให้ความงามบนเรือนร่างรถประเภทนี้ ตรงใจของผู้ใช้งานและผู้ที่ชอบความแปลกใหม่อย่างผมได้ไม่ยาก

Gruop Test SUV (1)

ศิปิวรรธ ปานกลาง…กองบรรณาธิการ นิตยสารออฟโรด

ความต้องการที่หลากหลาย สิ่งที่ต้องรองรับการใช้งานอย่างรถยนต์ ต้องทำได้หลายอย่าง แต่จุดเด่นของสมรรถนะตัวรถจากสมรรถเครื่องยนต์ ซึ่งมีการพัฒนาการทำงานอันส่งผลต่ออัตราสิ้นเปลืองในการใช้งานจริง มีความเหมาะสมอย่างมาก แม้จะใช้งานในย่านความเร็วที่หลากหลาย ที่สำคัญภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่เป็นเรื่องที่ได้มาในทันทีที่เราได้ควบคุมมัน ในการใช้งาน

Gruop Test SUV (3)

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย กรังด์ปรีซ์ ออนไลน์ GRAND PRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up