มาสด้า ปลื้ม สกายแอคทีฟแรง! ไตรมาสแรกพุ่งทะยานขึ้น 36%

 

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยตัวเลขยอดขายรถยนต์ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ยังแรงต่อเนื่องด้วยยอดขาย 3 เดือนแรกทะลุถึง 10,904 คัน เพิ่มขึ้น 36% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2558 ส่วนยอดขายเดือนมีนาคมนั้นโตกว่า 50% จากเดือนมีนาคม 2558 ในขณะที่มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี กวาดยอดขายกว่า 357 คัน โตขึ้น 34% จากมีนาคม 2558 เผยทิศทางธุรกิจปีนี้มุ่งยกระดับการบริการหลังการขายก้าวสู่การเป็นแบรนด์พรีเมียมทั้งภาพลักษณ์โชว์รูม การขายรถใหม่ การบริการ รวมทั้งการสำรองอะไหล่ เพื่อรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

CX-5-2

นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในไตรมาสแรกของปี 2559 ได้รับผลกระทบต่อเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยจะเลือกใช้จ่ายกับสิ่งของที่มีความจำเป็นมากกว่า แม้ว่าปีนี้สภาวะทางเศรษฐกิจยังไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาเสริมตลาด แต่ทิศทางของตลาดรถยนต์นั้นเริ่มมีแววที่สดใสมากขึ้น หลังจากที่ลูกค้าให้ความสนใจเข้ามาจองรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาสูงกว่า 32,000 คัน ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีต่อตลาดรถยนต์โดยรวมของประเทศไทย ในส่วนของมาสด้านั้นกลับมียอดการขายโดยรวมเติบโตสวนกระแสตลาด โดยมียอดขายรวมไตรมาสแรกของปี 2559 สูงถึง 10,904 คัน เพิ่มขึ้น 36% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่มียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 7,995 คัน โดยเฉพาะรถยนต์นั่งที่สามารถก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ของตลาด ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง

สำหรับยอดขายรถยนต์มาสด้าเฉพาะเดือนมีนาคม ปี พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา มียอดขายรวมทั้งสิ้น 3,871 คัน เพิ่มขึ้น 50% จากเดือนมีนาคม 2558 โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุดได้แก่รถยนต์นั่งมาสด้า2 มียอดขายสูงถึง 1,982 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึง 99% สวนกระแสตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ที่กำลังอยู่ในช่วงชะลอตัว ในกลุ่มนี้ มาสด้า2 ครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 12.5% ส่วนรถเอสยูวีสายพันธุ์สปอร์ตอย่างมาสด้าซีเอ็กซ์-5 ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีหลังเปิดตัวเพียงเดือนแรกด้วยยอดขายเดือนมีนาคมถึง 357 คัน ซึ่งนับว่ามากกว่ายอดขายเดือนมีนาคม 2558 ถึง 34% และรถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กอย่างมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ก็ยังคงความแรงต่อเนื่องด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นทุกเดือน นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปลายปี 2558 โดยในขณะนี้มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มียอดจำหน่ายไปกว่า 3,000 คันแล้ว

Mazda_2

นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า ยอดขายรถยนต์มาสด้าที่แรงต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 แม้สภาวะเศรษฐกิจยังไม่แจ่มใสมากนักนี้ สะท้อนให้เห็นว่า รถยนต์มาสด้านั้นเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ ยอดขายที่เพิ่มขึ้นทุกๆ เดือนยังแสดงให้เห็นว่า มาสด้านั้นต้องแข่งขันกับตัวเองอย่างหนัก ความมุ่งมั่นของชาวมาสด้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทำให้มาสด้าได้มาซึ่งเทคโนโลยีที่ให้ทั้งสมรรถนะความแรงและการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศอย่างเช่นเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ประกอบกับรูปลักษณ์โดดเด่นสวยงามในแบบ โคโดะ ดีไซน์ ก็ทำให้มีกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ หันมามองแบรนด์มาสด้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นทิศทางธุรกิจของมาสด้าในปีนี้จะมุ่งพัฒนาบริการหลังการขายที่ครบวงจรทั้งด้านรูปลักษณ์ของโชว์รูม ศูนย์บริการ การพัฒนาบุคลากร และการสำรองอะไหล่ เพื่อรองรับกับปริมาณรถยนต์มาสด้าที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากเทคโนโลยีสกายแอคทีฟเปิดตัวมากว่า 2 ปีในเมืองไทย

ในขณะที่ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ แสดงความเห็นว่า ความสำเร็จในไตรมาสแรกของปี 2559 แสดงให้เห็นว่ามาสด้านั้น กองทัพเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม เป็นเทคโนโลยียานยนต์ที่มีความเป็นรูปธรรมเหมาะสมกับการขับขี่ในทุกรูปแบบ ให้สมรรถนะที่ดีและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้จริงบนสภาพการจราจรในบ้านเรา ประกอบกับการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและนโยบายการตั้งราคาที่เหมาะสม ไม่ได้มุ่งเน้นการขายด้วยโปรโมชั่นหรือแคมเปญเพื่อดึงดูดลูกค้า แต่เน้นการขายด้วยคุณภาพผลิตภัณฑ์เอง ทำให้มาสด้ากลายเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าต้องการเลือกและหลงไหล ทำให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมโชว์รูมเพื่อเลือกดูว่ารถยนต์รุ่นไหนของมาสด้าที่ตรงกับความต้องการใช้งานของพวกเขามากที่สุด ซึ่งปัจจุบันมาสด้ามีรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟครบทุกเซกเมนต์แล้ว เกิดเป็นครอบครัวสกายแอคทีฟ หรือ SKYACTIV SOCIETY ให้ทุกคนได้รับความสนุกสนานในการขับขี่กับสมรรถนะที่เป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยีที่มีอยู่ในรถยนต์มาสด้าในทุกๆรุ่น และประโยชน์ใช้สอยที่ตอบสนองความต้องการ ซึ่งเราจะใส่ใจดูแลลูกค้าทุกคนเป็นชุมชนมาสด้าเกิดเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารซึ่งกันละกัน และเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้เกิดความพอใจของลูกค้าอย่างสูงสุด

Mazda_1

“ในส่วนของเดือนเมษายนนั้น มาสด้ายังมีความมั่นใจว่ายอดขายของมาสด้าก็ยังน่าจะเป็นไปด้วยดีอันเนื่องมาจากยอดจองกว่า 3,557 คันในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นยอดที่รอการส่งมอบในเดือนเมษายนต่อเนื่องไปถึงเดือนพฤษภาคม” นายธีร์ กล่าวเสริม

ยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนมีนาคม 2559 เปรียบเทียบกับปี 2558

ข้อมูลการขายรถ มีนาคม 2559 มีนาคม 2558 เปลี่ยนแปลง %
มาสด้า2 1,982 998 + 99
มาสด้า3 394 588 – 33
มาสด้า CX-3 531 na na
มาสด้า CX-5 357 267 + 34
มาสด้า บีที-50 โปร 598 729 – 18
มาสด้า MX-5 9 5 + 80
ยอดรวม 3,871 2,587 + 50

ยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าเปรียบเทียบไตรมาส1 ปี 2559 เปรียบเทียบกับปี 2558

ข้อมูลการขายรถ Q1 ปี 2559 Q1 ปี 2558 เปลี่ยนแปลง %
มาสด้า2 5,813 3,023 + 92
มาสด้า3 1,193 1,864 – 36
มาสด้า CX-3 1,631 na na
มาสด้า CX-5 722 913 – 21
มาสด้า บีที-50 โปร 1,533 2,185 – 30
มาสด้า MX-5 12 10 + 20
ยอดรวม 10,904 7,995 + 36

 

เรื่อง: ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

สาวกนิสโมไทยมีลุ้น-นิสสันเล็งอิมพอร์ต GT-R Nismo
ยางกู๊ดเยียร์ !! ยอดกระฉูดขาย 83 ล้านเส้น
มร.ชิโร่ นากามูระ ผู้นำทีมออกแบบนิสสัน ประเทศญี่ปุ่น
อเล็กซ์ อัลบอน ความหวังสู่ศึกฟอร์มูล่า วัน ของชาวไทย
ซูซูกิ มั่นใจ หมดรถคันแรก ปีหน้าตลาดโต 10% เตรียมส่งโมเดลใหม่ปีหน้า
Drivemate อนาคตใหม่ของธุรกิจเช่ารถเมืองไทย
“ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล กับเพื่อนซี้ Nissan 370Z”
'แซมสัน ฉั่ว'—พร้อมนำซูบารุ ประเทศไทย ก้าวสู่ทิศทางใหม่

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up