ฟอร์จูนเนอร์ TRD Sportivo สปอร์ต หนึบ แน่น

หลังจากเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ หรือ PPV อย่างโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ไปซักพักแน่นอนเพื่อให้ตลาดไปเงียบเกินไปนัก งานนนี้โตโยต้าจัดตัวพิเศษอย่าง โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ TRD Sportivo เข้ามากระตุ้นยอดขายในช่วงก่อนเข้างานมอเตอร์โชว์ วันนี้ Grandprix online ได้มีโอกาศเข้าร่วมทดสอบเจ้า ฟอร์จูนเนอร์ TRD บนเส้นทาง กรุงเทพ – เขาใหญ่

ระยะทางประมาณ 200 กว่ากิโลเมตร มาดูกันว่า TRD มันจะเจ๋ง และต่างจากรุ่นธรรมดาขนาดไหนเปลี่ยนอะไรบ้าง

IMG_6116

เริ่มจากภายนอกกันก่อนเลยจัดเต็มจากชุดแต่ง TRD ดูเท่โฉบเฉี่ยว สปอร์ต กว่าเดิมเยอะทีเดียวครับเพราะเจ้ารุ่น TRD มีการเปลี่ยนทั้งกระจังหน้าแบบรมดำ และกันชนหน้าที่ดีไซน์ใหม่ สปอร์ตเท่ลงตัวมากทีเดียว ล้ออัลลอย TRD ลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 265/50 R20 แบบ Passenger Type เพื่อความนุ่มนวลและเงียบ (รุ่นธรรมดาใช้ยาง 265/60 R18) ล้อและยาง 20 นิ้ว เตี้ยกว่ายางรุ่นมาตรฐานขนาด 18 นิ้ว ดีไซน์ใหม่โดนใจวัยรุ่น พร้อมยางคุณภาพสูง สคัฟเพลท พร้อมไฟเรืองแสงโลโก้ TRD เพิ่มความหรูหรา ท่อไอเสียสเตนเลส TRD ดีไซน์สปอร์ต หลังคาเคลือบฟลิ์มดำดูเท่โฉบเฉี่ยวเพิ่มอารมณ์สปอร์ต กันชนท้ายดีไซน์ใหม่ พร้อมแถบโครเมียมประตูท้ายรมดำ ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า พร้อมไฟส่องสว่างสัญลักษณ์ TRD ภายนอกโดยรวมดูเท่ และสปอร์ตกว่าตัวธรรมดาอย่างชัดเจนโดยเฉพาะด้านหน้าที่เปลี่ยนกันชนใหม่

IMG_5168 - Copy

IMG_5113 - Copy IMG_5122 - Copy IMG_5175 IMG_5076 - Copy IMG_5188

ส่วนภายในมีการตกแต่งใหม่ให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้สีภายในเป็นดำแดง พร้อมชุดแต่งลายเคฟลาร์ และแถบโครเมียมรมดำ เบาะหนังสังเคราะห์สีดำสลับแดง เดินด้ายแดง มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron ดีไซน์ใหม่ด้วยลายเคฟลาร์ และไฟแสดงผลสีแดง ที่ผมชอบมาเลยคือชุดเครื่องเสียง Premium Audio พาวเวอร์แอปม์ และลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง 11ลำโพงเสียงดีเว้อจร้าชอบมากๆอยากถอดกลับบ้านเลยทีเดียวมีระบบนำทางที่รองรับ T-Connect พร้อมเครื่องเล่น DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ต่อ Biuetooth และกล้องมองหลัง ปุ่ม push Start มีสัญลักษณ์ TRD

IMG_6038

 

เราออกเดินทางกันแต่เช้า วิ่งฝ่ารถติดแถวย่านบางนา แน่นอนเจ้า ฟอร์จูนเนอร์มีความคล่องตัวในการใช้งานในเมืองได้ดี ขับง่ายเพราะตัวรถที่สูงทำให้มองเห็นถนนได้ไกล คุณผู้หญิงน่าจะชอบ เครื่องยนต์ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงเป็น ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ความจุ 2,800 ซีซี เทอร์โบแปรผัน VN Turbo ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 45.8 กก.-ม. เริ่มที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที มีระบบ Stop/Start ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ปิดได้ถ้ารำคาญ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รุ่น 4WD และมีระบบขับเคลื่อนซิกม่าโฟร์ให้ใช้งาน โดยผู้ขับสามารถเลือกโหมด H2, H4 และ L4 ได้ตามต้องการตามสภาพพื้นผิว อัตราเร่งช่วงความเร็วต่ำทำได้ดีใช้ได้ไม่ถึงกับจื๊ดจ๊าด เหมือนเดิม การเร่งแซงไม่มีปัญหา ขึ้น –ลง เขาสบายมากหายห่วงเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะทำงานได้ต่อเนื่องและนุ่มนวล

 IMG_6193 IMG_6214

แต่จุดเด่นมันอยู่ที่ช่วงล่างที่เปลี่ยนใหม่สปิง และโช็คอัพ เป็นของ TRD ช่วงล่างดูดซับแรงสะเทือนได้ดี ไม่ยวบย้วยเหมือนรุ่นธรรมดาก่อนหน้าขับผ่านผิวถนนขรุระก็รู้สึกหนึบแน่นดี และไม่แข็งกระด้าง การเค้าโค้งก็ทำได้อย่างมั่นใจแน่น หนึบ ดีครับ ชอบเลย ยางขนาด 265/50/R20 ของดันลอปที่ทางโตโยต้าสั่งผลิตเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะสามารถช่วยได้ทั้งความนุ่มนวล และเก็บเสียงที่รบกวนได้ดี ทำให้ห้องโดยสารเงียบกว่ารุ่นก่อนอยู่พอสมควร ม่รู้ไปแอบทำอะไรเพิ่มมาอีกหรือเปล่านะ หุหุ  พวงมาลัยปรับให้มีน้ำหนักที่เหมาะสมและแม่นยำขึ้นควบคุมง่าย ระบบเบรกเปลี่ยนเป็นดิสก์ 4 ล้อ ผมว่ามันก็ไม่แตกต่างนะรู้สึกเหมือนเดิมกับรุ่นธรรมดาที่เป็นดรัมเบรกเลย แต่ดิสก์เบรก 4 ล้อมันดูเท่กว่าเยอะ

IMG_4994 - Copy IMG_4985 - Copy

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ TRD Sportivo คันนี้โตโยต้าเค้าจัดของใส่มาให้เพียบมูลค่าประมาณ 2 แสน แต่ราคาเพิ่มจากตัวมาตรฐานเพียง 1 แสนนิดๆ ใครชอบรถ PPV ที่ดูสปอร์ตดูซิ่ง ขับสนุกไปได้ทุกเส้นทาง แถมหน้าตาหล่อๆเอาไว้โฉบหญิง จะเป็นรถครอบครัวก็ได้ เอาออกไปเที่ยวขับเท่ๆก็ดี ช่วงล่างแน่น หนึบ มั่นใจได้ ราคาเริ่มต้นที่รุ่นขับ 2 ล้อ ที่1,679,000บาท แต่ถ้าอยากดูซิ่งกว่าเดิมต้องขาวหลังคาดำราคา 1,699,000 บาท และในรุ้นขับ 4 ล้อเริ่มที่ 1,749,000 บาท ขาวหลังคาดำราคา 1,769,000 บาท ลองเลือกกันดูครับว่าคุ้มค่าขนาดไหน

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up