ฟอร์จูนเนอร์ TRD Sportivo สปอร์ต หนึบ แน่น

หลังจากเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ หรือ PPV อย่างโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ไปซักพักแน่นอนเพื่อให้ตลาดไปเงียบเกินไปนัก งานนนี้โตโยต้าจัดตัวพิเศษอย่าง โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ TRD Sportivo เข้ามากระตุ้นยอดขายในช่วงก่อนเข้างานมอเตอร์โชว์ วันนี้ Grandprix online ได้มีโอกาศเข้าร่วมทดสอบเจ้า ฟอร์จูนเนอร์ TRD บนเส้นทาง กรุงเทพ – เขาใหญ่

ระยะทางประมาณ 200 กว่ากิโลเมตร มาดูกันว่า TRD มันจะเจ๋ง และต่างจากรุ่นธรรมดาขนาดไหนเปลี่ยนอะไรบ้าง

IMG_6116

เริ่มจากภายนอกกันก่อนเลยจัดเต็มจากชุดแต่ง TRD ดูเท่โฉบเฉี่ยว สปอร์ต กว่าเดิมเยอะทีเดียวครับเพราะเจ้ารุ่น TRD มีการเปลี่ยนทั้งกระจังหน้าแบบรมดำ และกันชนหน้าที่ดีไซน์ใหม่ สปอร์ตเท่ลงตัวมากทีเดียว ล้ออัลลอย TRD ลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 265/50 R20 แบบ Passenger Type เพื่อความนุ่มนวลและเงียบ (รุ่นธรรมดาใช้ยาง 265/60 R18) ล้อและยาง 20 นิ้ว เตี้ยกว่ายางรุ่นมาตรฐานขนาด 18 นิ้ว ดีไซน์ใหม่โดนใจวัยรุ่น พร้อมยางคุณภาพสูง สคัฟเพลท พร้อมไฟเรืองแสงโลโก้ TRD เพิ่มความหรูหรา ท่อไอเสียสเตนเลส TRD ดีไซน์สปอร์ต หลังคาเคลือบฟลิ์มดำดูเท่โฉบเฉี่ยวเพิ่มอารมณ์สปอร์ต กันชนท้ายดีไซน์ใหม่ พร้อมแถบโครเมียมประตูท้ายรมดำ ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า พร้อมไฟส่องสว่างสัญลักษณ์ TRD ภายนอกโดยรวมดูเท่ และสปอร์ตกว่าตัวธรรมดาอย่างชัดเจนโดยเฉพาะด้านหน้าที่เปลี่ยนกันชนใหม่

IMG_5168 - Copy

IMG_5113 - Copy IMG_5122 - Copy IMG_5175 IMG_5076 - Copy IMG_5188

ส่วนภายในมีการตกแต่งใหม่ให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้สีภายในเป็นดำแดง พร้อมชุดแต่งลายเคฟลาร์ และแถบโครเมียมรมดำ เบาะหนังสังเคราะห์สีดำสลับแดง เดินด้ายแดง มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron ดีไซน์ใหม่ด้วยลายเคฟลาร์ และไฟแสดงผลสีแดง ที่ผมชอบมาเลยคือชุดเครื่องเสียง Premium Audio พาวเวอร์แอปม์ และลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง 11ลำโพงเสียงดีเว้อจร้าชอบมากๆอยากถอดกลับบ้านเลยทีเดียวมีระบบนำทางที่รองรับ T-Connect พร้อมเครื่องเล่น DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ต่อ Biuetooth และกล้องมองหลัง ปุ่ม push Start มีสัญลักษณ์ TRD

IMG_6038

 

เราออกเดินทางกันแต่เช้า วิ่งฝ่ารถติดแถวย่านบางนา แน่นอนเจ้า ฟอร์จูนเนอร์มีความคล่องตัวในการใช้งานในเมืองได้ดี ขับง่ายเพราะตัวรถที่สูงทำให้มองเห็นถนนได้ไกล คุณผู้หญิงน่าจะชอบ เครื่องยนต์ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงเป็น ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ความจุ 2,800 ซีซี เทอร์โบแปรผัน VN Turbo ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 45.8 กก.-ม. เริ่มที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที มีระบบ Stop/Start ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ปิดได้ถ้ารำคาญ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รุ่น 4WD และมีระบบขับเคลื่อนซิกม่าโฟร์ให้ใช้งาน โดยผู้ขับสามารถเลือกโหมด H2, H4 และ L4 ได้ตามต้องการตามสภาพพื้นผิว อัตราเร่งช่วงความเร็วต่ำทำได้ดีใช้ได้ไม่ถึงกับจื๊ดจ๊าด เหมือนเดิม การเร่งแซงไม่มีปัญหา ขึ้น –ลง เขาสบายมากหายห่วงเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะทำงานได้ต่อเนื่องและนุ่มนวล

 IMG_6193 IMG_6214

แต่จุดเด่นมันอยู่ที่ช่วงล่างที่เปลี่ยนใหม่สปิง และโช็คอัพ เป็นของ TRD ช่วงล่างดูดซับแรงสะเทือนได้ดี ไม่ยวบย้วยเหมือนรุ่นธรรมดาก่อนหน้าขับผ่านผิวถนนขรุระก็รู้สึกหนึบแน่นดี และไม่แข็งกระด้าง การเค้าโค้งก็ทำได้อย่างมั่นใจแน่น หนึบ ดีครับ ชอบเลย ยางขนาด 265/50/R20 ของดันลอปที่ทางโตโยต้าสั่งผลิตเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะสามารถช่วยได้ทั้งความนุ่มนวล และเก็บเสียงที่รบกวนได้ดี ทำให้ห้องโดยสารเงียบกว่ารุ่นก่อนอยู่พอสมควร ม่รู้ไปแอบทำอะไรเพิ่มมาอีกหรือเปล่านะ หุหุ  พวงมาลัยปรับให้มีน้ำหนักที่เหมาะสมและแม่นยำขึ้นควบคุมง่าย ระบบเบรกเปลี่ยนเป็นดิสก์ 4 ล้อ ผมว่ามันก็ไม่แตกต่างนะรู้สึกเหมือนเดิมกับรุ่นธรรมดาที่เป็นดรัมเบรกเลย แต่ดิสก์เบรก 4 ล้อมันดูเท่กว่าเยอะ

IMG_4994 - Copy IMG_4985 - Copy

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ TRD Sportivo คันนี้โตโยต้าเค้าจัดของใส่มาให้เพียบมูลค่าประมาณ 2 แสน แต่ราคาเพิ่มจากตัวมาตรฐานเพียง 1 แสนนิดๆ ใครชอบรถ PPV ที่ดูสปอร์ตดูซิ่ง ขับสนุกไปได้ทุกเส้นทาง แถมหน้าตาหล่อๆเอาไว้โฉบหญิง จะเป็นรถครอบครัวก็ได้ เอาออกไปเที่ยวขับเท่ๆก็ดี ช่วงล่างแน่น หนึบ มั่นใจได้ ราคาเริ่มต้นที่รุ่นขับ 2 ล้อ ที่1,679,000บาท แต่ถ้าอยากดูซิ่งกว่าเดิมต้องขาวหลังคาดำราคา 1,699,000 บาท และในรุ้นขับ 4 ล้อเริ่มที่ 1,749,000 บาท ขาวหลังคาดำราคา 1,769,000 บาท ลองเลือกกันดูครับว่าคุ้มค่าขนาดไหน

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

หนึ่งวันกับ Mercedes Benz GLE 450 AMG Coupe สปอร์ต หรู โหด ขับสนุก ชีวิต ดี๊ดี
จับชน !! PPV 4x4 คันไหนแน่ ยี่ห้อไหนเจ๋ง มาดูกัน
ไฮลักซ์ รีโว่คาราวานทริป กรุงเทพ – อิตาลี Day 9 ตุนหวง - ฮามี่
ไฮลักซ์ รีโว่คาราวานทริป กรุงเทพ – อิตาลี Day 12 :อัคซู - คาซการ์
เรื่องราวก่อนเดินทาง!! กับประสบการณ์สุดขั้วโลกกับ Mazda Skyactiv Crossover
ขับมาสด้าสกายแอคทีฟ CX-3 ตะลุยรัสเซีย
ลองขับ ฮอนด้า CR-V ใหม่ เบนซิน หรือ ดีเซล อะไรเจ๋งกว่ากัน
เทรลเบลเซอร์ Z71 ยิ่งเลอะ ยิ่งรีดสมรรถนะ

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up