บางกอก มอเตอร์โชว์ ปิดฉากประทับใจ คนแห่ชม 1.6 ล้านคน ยอดจองรวมรถทุกรุ่นในงาน 36,093 คัน

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ยอดคนเข้าชมชมงานทะลุ 1.6 ล้านคน พร้อมเผยยอดจองภายรถในงานรวม 36,093 คัน แบ่งออกเป็น รถยนต์ 31,031 คัน จักรยานยนต์ 4,043 คัน ผู้จัดงานมั่นใจช่วยกระตุ้นตลาดรถยนต์และจักรยานยนต์ ไตรมาส 2 ให้เติบโตได้อย่างแน่นอน

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 นับเป็นอีกครั้งของการจัดงานที่ประสบความสำเร็จในทุกด้าน ทั้งจำนวนบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งทุกค่าอย่างต่างนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาร่วมจัดแสดงอย่างคับคั่ง จำนวนผู้เข้าชมงานจากการเก็บรวบรวมสถิติพบว่า มีตัวเลขอยู่ที่ 1.6 ล้านคน


ด้านของยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นภายในงาน มียอดรวมทั้งสิ้น 36,093 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ 31,031 คัน รถจักรยานยนต์มียอดจอง 4,043 คัน และรถไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อการพานิชย์ 1,019 คัน
จากยอดจองภายในงานครั้งนี้พบว่า ผลจากการเริ่มทยอยปลดล็อครถยนต์คันแรก รวมถึงภาคการเกษตรมีแนวโน้มปรับตัวไปในทางที่ดี ทำให้สถานการณ์ของตลาดเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ส่งผลให้กลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง และขนาดเล็ก ร่วมถึงรถเพื่อการพานิชย์ ยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค แม้จะมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยในการใช้ของรถเพื่อการพานิชย์ก็ตาม แต่รถยนต์ในกลุ่มนี้ก็ยังคงได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานอย่างมาก โดยมีสัดส่วนยอดจองอยู่ที่ 20-30 เปอร์เซ็นต์ ของยอดจอดในปีนี้
ทางด้าน รถในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง และ และรถยนต์หรูสัญชาติตะวันตกได้รับความนิยมจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมากเช่นกัน เนื่องจากรถยนต์ในกลุ่มนี้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาจากหลายบริษัท โดยเฉพาะรถประเภทเอสยูวีที่เริ่มมีทิศทางการเติบโตตามความต้องการของตลาดมากขึ้น

ส่วนยอดจองของรถไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อการพานิชย์ที่เกิดขึ้นภายงาน แสดงให้เห็นถึงการเติบโตในส่วนของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีที่เริ่มหันมาใช้รถไฟฟ้าประกอบธุรกิจในการขนส่งระยะใกล้ จึงทำให้รถประเภทนี้เป็นทางเลือกของผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากดูจากการสนับสนุนจากภาครัฐที่เกี่ยวเนื่องกับรถไฟฟ้าก็น่าจะทำให้ตลาดรถในกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นในอนาคต
อย่างไรก็ตาม นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ งานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ เป็นงานจัดแสดงรถยนต์งานหนึ่งของประเทศที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ในช่วงไตรมาส 1-2 มาโดยตลอด เพราะยอดจองรถยนต์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ถูกกระตุ้นกำลังซื้อด้วยแคมเปญพิเศษต่าง ๆ ที่เดิมจะมีเฉพาะภายในงาน แต่ปัจจุบันถูกกระจายไปยังโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ

นายจาตุรนต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมางานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ ยังคงได้รับความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ ในการเข้าร่วมงานเพื่อจัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไปจนถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในการสร้างบูธและจัดแสดงโชว์สุดอลังการมาโดยตลอด


ซึ่งทางผู้จัดเองต้องขอขอบคุณทุกๆ บริษัทที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ที่มีส่วนช่วยเหลือและสนับสนุนให้งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ในปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม นั่นเป็นการยืนยันให้เห็นได้ถึงการเป็นงานแสดงรถยนต์อันดับหนึ่งของเมืองไทยและเป็นหนึ่งในอาเซียน เทียบชั้นกันงานแสดงรถยนต์ระดับโลกได้อย่างแท้จริง

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

ซัสโก้ มอบรางวัล “ซัสโก้ใจดี๊ดี เติม 500 ลุ้น 5 ล้าน” ครั้งที่ 2
เอ็มจี เดินหน้าแผนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่
มิตซูบิชิ มอเตอร์สฯ ฉลองไทยเป็นฐานส่งออกรถยนต์ครบ 3 ล้านคัน
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว Dream Car 4 รุ่น ที่สุดของความพรีเมี่ยม
ดูหนัง ฟังนิทาน...พาเฮฮายกครอบครัว
มาสด้าเปิด มาสด้าเมี่ยมอินชัวรันส์ยกระดับ ประกันภัยชั้นหนึ่ง
ฟอร์ดผู้สนับสนุนหลัก The X Factor Thailand ค้นหานักร้องเสียงทรงพลัง
มิลเลนเนียมออโต้ จัดงาน Define Your Dream ส่งท้ายไตรมาส 3

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up