บริษัทเคซี ออโตโมทีฟ แพสชั่น กรุ๊ป จำกัด ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท ผลิตล้อแม็กซ์ “ธารา” ขายยุโรปและอเมริกา

บริษัท เคซี ออโตโมทีฟ แพสชั่น กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการจำหน่ายล้อแม็กซ์แบรนด์ดัง อาทิ ล้อแม็กซ์ยี่ห้อโปรไดร์(PRODRIVE) ล้อแม็กซ์ยี่ห้อเวลด์(WELD) ล้อแม็กซ์ยี่ห้อเฟอราโร่ (FERRARO) ล้อแม็กซ์ยี่ห้อเวอร์ตินี่ (VERTINI) และผู้ผลิตและจำหน่ายยางชั้นนำ อาทิ ยี่ห้อ TRI-ACE ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาทผลิตล้อแม็กซ์สัญชาติไทยแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ “ธารา” วางจำหน่ายในยุโรปและอเมริกา หวังสร้างพื้นที่ยืนให้ล้อแม็กซ์ในประเทศไทยไปยืนบนเวทีโลก พร้อมนำเข้าอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์ครบวงจร

คุณพิชาญ พรหมเมฆประธาน CEO บริษัทเคซี ออโตโมทีฟ แพสชั่น กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯกำลังจะผลิตแม็กซ์ส่งจำหน่ายแถบยุโรปและอเมริกา โดยใช้ชื่อแบรนด์ใหม่ว่า “ธารา” ซึ่งล้อแม็กซ์โมเดลแรกจะออกมาภายในเดือนมิถุนายนนี้ สำหรับกลุ่มลูกๆค้าจะเป็นตลาดรถพรีเมี่ยม รถเก๋งกับรถ SUV ที่มีขนาดเครื่องยนต์ 2,000 CC. ขึ้นไป สาเหตุที่ใช้ชื่อว่า “ธารา” เพราะมาจากสายน้ำเราถือว่าคนไทยมีวิถีชีวิตผูกพันกับสายน้ำ ดังนั้นเราจึงนำคำว่า ธารา มาตั้งเป็นชื่อแบรนด์ และแบรนด์นี้ยังถือเป็นแบรนด์ของคนไทยอีกด้วย

สำหรับล้อแม็กซ์แบรนด์ธารานั้นทางบริษัทได้ใช้งบประมาณในการทำแบรนด์นี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 งบประมาณในการผลิตสินค้าใช้ทุน 100 ล้านบาท และส่วนที่ 2 งบประมาณในการโปรโมทสินค้าตั้งไว้ 20 ล้านบาท และการจำหน่ายทางตลาดยุโรปกับอเมริกานั้นเราจะจำหน่ายผ่านทางร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเรามองว่าเราน่าจะได้กำไรจากล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราประมาณ 20-30 ล้านบาท

คุณพิชาญได้กล่าวถึงจุดเด่นของล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราว่า 1.เป็นแม็กซ์ที่มีเรื่องราวโดดเด่นเพราะประเทศน้อยมากที่มีวิถีชีวิตของคนที่ผูกพันกับสายน้ำได้เหมือนกับประเทศไทย 2.ล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราจะมีความอ่อนโยน อ่อนหวาน อ่อนช้อยความพลิ้วไหวของสายน้ำอยู่ในลวดลายของล้อแม็กซ์

“เราตั้งใจจะผลิตล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราให้สร้างเป็นจุดที่ให้ทุกคนรับรู้เกี่ยวกับแม่น้ำในประเทศไทยที่คนต่างประเทศยังไม่รับรู้ โดยลวดลายของล้อแม็กซ์ทางบริษัทฯ จะมีทีมออกแบบลวดลายจากนั้นก็จะนำแบบที่ได้ไปจ้างโรงงานผลิต”

“สำหรับผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2560 เมื่อเทียบกับปี 2559 ไม่ได้เพิ่มมากขึ้น เพราะยังไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งแผนที่เราจะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาจำหน่ายเพิ่มนั้นจะอยู่ประมาณไตรมาสที่ 2 และ 3 โดยปลายไตรมาสที่ 2 จะนำเข้าใน ส่วนของ motorpart อะไหล่ยนต์ เป็นต้น และไตรมาสที่ 3 จะเริ่มนำเข้าอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ เพื่อมาจำหน่ายทำให้ค่อนข้างมีสินค้าครบวงจรมากขึ้น ซึ่งเราคาดการณ์ว่าในปีนี้น่าจะผลประกอบการน่าจะเพิ่มขึ้นไตรมาสสุดท้ายอย่างแน่นอน”

คุณพิชาญกล่าวทิ้งท้ายเกี่ยวกับล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราว่า “เราต้องการให้ล้อแม็กซ์แบรนด์ธาราเป็นล้อที่สร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทยมากกว่า รวมถึงอยากจะทำให้สร้างอิมแพคให้กับคนที่อยู่ในวงการยานยนต์หรือสร้างอิมแพคให้กับคนที่เล่นล้อแม็กซ์ให้รู้ว่า จริงๆ ล้อแม็กซ์ของเมืองไทยก็มีดี แบรนด์ของคนไทยก็มีดี เราต้องการสร้างพื้นที่ยืนให้ล้อแม็กซ์ในประเทศไทยไปยืนบนเวทีโลก แล้วนอกจากนี้คือเรื่องของการสร้างการรับรู้ทำให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ถึงการมีอยู่ของเราและจดจำในแบรนด์ของเรา”

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

ยูไนเต็ด มอเตอร์ส ลุยตลาด ฟู้ดทรัค+รถตู้โดยสารดีเซล 16 ที่นั่ง
ทำยอดขายทะลุเป้า! มาสด้าดึงฮิเดสึเกะกลับญี่ปุ่น-ดูแลการขายทั่วโลก
เบนซ์สตาร์แฟลก จัดมหกรรมสินเชื่อสุดพิเศษ October Money Festival 2016
จส.100 เตรียมจัดแรลลี่ ครั้งที่ 22 “คืนแห่งรักนิรันดร์”
เผยโฉม "โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม" เตรียมเปิดราคาในมอเตอร์โชว์
100 ปีแห่งการบุกเบิกเส้นทางใหม่ของรถกระบะเชฟโรเลต
ลามิน่า คว้ารางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1
แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ โครแมกซ์ ชู Cromax Universal Clear 1200S

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up