เบื้องหลังความสำเร็จของซูบารุกับชายที่ชื่อ “ตวัน คำฤทธิ์”

หากเอ่ยถึงค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสมรรถนะ ความแรง และสร้างชื่อเสียงจากแวดวงการแข่งขันแรลลี่ระดับโลกอย่าง WRC : World Rally Cross ต้องนึกถึง “ซูบารุ” อย่างแน่นอน ซึ่งในวันนี้ซูบารุในไทยแตกต่างจากอดีตอย่างสิ้นเชิง จากรถที่นานๆ ครั้งจะเห็นบนท้องถนนสักคัน แต่ตอนนี้ไม่ว่าจะไปทางไหนต้องเห็นโลโก้ดาว 4 แฉก 6 ดวงจนชินตา และนั่นเป็นผลมาจากผู้อยู่เบื้องหลังอย่างทีมงานคนรุ่นใหม่ที่เป็น Young Blood โดยมีแม่ทัพหนุ่มวิสัยทัศน์กว้างไกลอย่าง “ ตวัน คำฤทธิ์ ” นั่นเอง

subaru_crosstrek_02

ล่าสุดหลังจากที่ทีมงานการตลาดของซูบารุที่นำทีมโดย “ตวัน คำฤทธิ์” ปลุกปั้นดันแบรนด์ซูบารุให้กลับมาโด่งดังและเป็นที่น่าจับตามองอีกครั้งได้สำเร็จ ด้วยผลงานยอดขายที่โตเร็วยิ่งกว่าปลูกถั่วงอก จากปีหนึ่งๆ ที่ขายได้เพียงไม่ถึง 100 คัน ให้กลายมาเป็นหลักหลายพันคันอย่างรวดเร็ว ทำให้บิ๊กบอสจากกลุ่มตันจงที่มีฐานทัพใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ มองเห็นและมั่นใจกับฝีไม้ลายมือ จึงได้โปรโมทให้ “หนุ่มตวัน” ขยับขึ้นมาเป็น “ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาด” ที่ต้องรับผิดชอบภาพรวมกลยุทธทั้งด้านการขายและการตลาดเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นงานที่โหดและหนักมาก และที่สำคัญไปมากกว่านั้น คือการสื่อสารกับบิ๊กบอสกลุ่มตันจงอย่าง “เกลน ตัน” ให้มีความเข้าใจร่วมกัน และเกลน ตัน คนนี้ในอดีตไม่ค่อยจะได้เปิดเผยตัวกับสื่อมวลชนไทยมากนัก แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงคนทำงานชุดใหม่เป็น “ทีมตวัน” ซึ่งทำให้ยอดขายของซูบารุในไทยเติบโตชนิดที่เรียกว่าจากลูกไก่กลายเป็นพญาหงส์ บิ๊กบอสคนนี้ต้องหันกลับมามองและให้ความสนใจกับตลาดเมืองไทยอีกครั้งจาก ถึงขนาดเมื่อปีที่ผ่านมาในงานเปิดตัวซูบารุ เลอวอร์ค (Levorg) ที่ประเทศไต้หวัน ได้เอ่ยปากชมเองว่า “เรื่องที่น่ายินดีมี 2 เรื่อง คือ ซูบารุ XV ขายดี ยอดขายเพิ่มขึ้น และมี ตวัน ที่ทำให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว”

 

subaru

มร.เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุแต่เพียงผู้เดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แต่ไม่เพียงแค่นั้น ด้วยการที่มีทีมงานสนับสนุนที่ High Performance เช่นเดียวกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ Boxer สูบนอน ที่พร้อมลุยอยู่ตลอดเวลา ทำให้ซูบารุก้าวขึ้นมาเป็นรถยนต์ยอดนิยมได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงมีมือขวาเป็นสาวเก่งและความสามารถรอบด้านอย่าง “ยูถิกา เลิศลักษณา” ที่ช่วยผลักดันให้งานต่างๆ ประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง “ยูถิกา” คนนี้นอกจากจะดูแลงานด้านการตลาดแล้ว ยังควบงานด้านประชาสัมพันธ์อีกด้วย แถมยังบอกอีกด้วยว่าเร็วๆ นี้ ให้จับตาดูกิจกรรมทางการตลาดของซูบารุให้ดี เพราะจะมีเซอร์ไพรส์ให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทยอย่างแน่นอน และไม่เพียงเท่านั้นยังมี “พัชชาพลอย สตมหาชลาสินธุ์” และ “วิไลรัตน์ สีเดือน” ที่ช่วยเสริมทัพให้ทีมมีความแกร่งมากขึ้นไปอีก

หลังจากนี้คงต้องมาติดตามกันว่าซูบารุจะสร้างสีสันและคว้าใจผู้บริโภคชาวไทยได้มากขนาดไหน แต่เชื่อว่า ณ วันนี้ ซูบารุ กำลังเติบโตอย่างมั่นคง มาเงียบๆ แต่ “ทีมตวัน” ฟาดยอดขายเรียบได้เหมือนกัน.

 

 

 

เรื่อง: พุทธิ ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

“อีซูซุไทยแลนด์มาสเตอร์ 2016” ชนา จริตงาม คว้าแชมป์ Overall Low Gross
โฟตอน รุกตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ ส่งรถบรรทุก “ออมาร์ก ซี” และรถตู้ “วิว CS2” ลงตลาดไทย เน้นความคุ้มค่า...
ซัมมิท แคปปิตอล สยายปีกประกาศลั่นปี 60 เดินหน้ากลยุทธ์ BECOMING Number 1
จส.100 เตรียมจัดแรลลี่ ครั้งที่ 22 “คืนแห่งรักนิรันดร์”
LENSO & RAIDEN จัดประกวดรถกระบะสายพันธุ์ “Giraffe” รางวัลหลักแสน!
บริษัทเคซี ออโตโมทีฟ แพสชั่น กรุ๊ป จำกัด ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท ผลิตล้อแม็กซ์ “ธารา” ขายยุโรปและอเมริก...
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง สานต่อโครงการ “Day of Caring – สร้างโอกาสแห่งการให้”
มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสต์คาร์จัดบิ๊กแคมเปญส่งท้ายปี

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up