กรุงศรี ออโต้ รุกขยายส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อยานยนต์

กรุงศรี ออโต้ ประกาศกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งเป้าขยายส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 3%  ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ การทำงานร่วมกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิด, รักษาความเป็นผู้นำพร้อมขยายความร่วมมือดีลเลอร์ และสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ผ่านออนไลน์มีเดียแพลตฟอร์ม

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ จะรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร และเดินหน้าขยายส่วนแบ่งตลาด โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดยอดสินเชื่อใหม่ภายในปี 2559 เป็น 25% จากสิ้นปี 2558 ที่ 22% ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ สำหรับตลาดรถใหม่ กรุงศรี ออโต้ จะทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่และตัวแทนจำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อนำเสนอและต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างครบวงจร ส่วนในตลาดรถมือสอง จะใช้ประโยชน์จากการเป็นผู้นำที่มีฐานดีลเลอร์หรือผู้ประกอบการรถยนต์มือสองครอบคลุมทั่วประเทศ เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนามาตรฐานและช่องทางการขายให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เพิ่มขึ้น สำหรับตลาดสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช ยังคงมุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ผ่านออนไลน์มีเดียแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้ายอดสินเชื่อคงค้างรวมทุกผลิตภัณฑ์อยู่ที่ 262 พันล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 3% จากปี 2558 เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร

Krungsri_auto_business_1

และเพื่อให้สามารถเข้าถึงและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิทัล กรุงศรี ออโต้ ได้เพิ่มสัดส่วนการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ทางการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะเดียวกัน ยังได้พัฒนาช่องทางการให้บริการต่างๆ ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง เช่น การเปิดตัวเว็บไซต์ “คาร์ ฟอร์ แคช ดอทคอม” (www.car4cash.com) เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และ เว็บไซต์  “กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม”(www.krungsrimarket.com) เว็บไซต์ซื้อขายรถมือสองพร้อมบริการสินเชื่อครบวงจรรูปแบบใหม่ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่าย และสะดวก ให้ผู้บริโภคซื้อขายรถมือสองได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ เป็นต้น

Krungsri_auto_business_2

ทั้งนี้ ในไตรมาสแรกของปี 2559 กรุงศรี ออโต้ มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง สามารถเติบโตท่ามกลางสภาพตลาดรถยนต์ที่ยังคงชะลอตัว โดยมียอดสินเชื่อใหม่รวมอยู่ที่ 35,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2558 ซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนหลักจากผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถใหม่

โดยในปี 2559 กรุงศรี ออโต้ คาดว่ายอดขายรถยนต์ใหม่จะชะลอตัวลง เมื่อเทียบกับปี 2558 เนื่องจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจโดยรวมและผลกระทบจากการปรับขึ้นอัตราภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่  ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสองเริ่มฟื้นตัว มีปริมาณการขายหมุนเวียนเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเติบโตที่ 5-10% ทั้งนี้ ภายใต้เป้าหมายในการขยายธุรกิจท่ามกลางความท้าทายจากสภาพแวดล้อม กรุงศรี ออโต้  ยังคงยึดมั่นในหลักการการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) และการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) ที่รอบคอบรัดกุม เพื่อยังคงรักษาคุณภาพของสินเชื่อให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน”

 

เรื่อง : พุทธิ ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

SSANYONG…พร้อมนำรถยนต์สองรุ่นใหม่ “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเอตร์โชว์ ครั้งที่ 37”
เบนซ์สตาร์แฟลก จัดมหกรรมสินเชื่อสุดพิเศษ October Money Festival 2016
กรังด์ปรีซ์ฯ เซ็นเอ็มโอยู-แลกเปลี่ยนความร่วมมือผู้จัดฯ มาเลเซีย ออโต้โชว์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส นำเสนอโปรโมชั่นสุดคุ้มค่า สำหรับ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่
ออดี้ มาแรงมอเตอร์โชว์ยอดขายพุ่ง ยืดเวลาแคมเปญเด็ด
มิลเลนเนียมออโต้จัดงาน TOP FORM เปิดฉากรุกตลาดครึ่งปีหลัง
ETON Drive To Share ปีที่ 6 สร้างฝายถวายแผ่นดิน
‘แกร็บคาร์ พลัส’ และ ‘จัสท์แกร็บ’ บริการใหม่จากแกร๊บ

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up